Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 10 cách nhắc nhở người mua về đơn hàng trực tuyến

10 cách nhắc nhở người mua về đơn hàng trực tuyến

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nhiều khách hàng có xu hướng “bỏ rơi” giỏ hàng sau khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử, nghĩa là vẫn chọn mua sản phẩm nhưng không thực hiện bước thanh toán.

Tuy nhiên, đừng vội cho rằng bạn đã mất đi những khác

Nhiều khách hàng có xu hướng “bỏ rơi” giỏ hàng sau khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử, nghĩa là vẫn chọn mua sản phẩm nhưng không thực hiện bước thanh toán.

Tuy nhiên, đừng vội cho rằng bạn đã mất đi những khách hàng đó. Nếu muốn, bạn hoàn toàn có thể lên chiến lược tiếp cận thêm một lần nữa để “nhắc nhở” họ hoàn thành bước thanh toán. Bởi vì đôi khi lý do mà họ vẫn chưa thực hiện thao tác này không phải vì không thích sản phẩm mà vì lỗi mạng, trang web bị trục trặc…

Sau đây là các kinh nghiệm xử lý hiệu quả từ những công ty thương mại điện tử trong trường hợp khách “bỏ quên” đơn hàng trên trang mua sắm trực tuyến, theo Tech in Asia.

Trang thương mại điện tử AliExpress.com thường gửi email để “nhắc” khách hàng ngay sau khi họ “lơ” việc thanh toán.

Dù khách hàng không thanh toán đơn hàng vì bất kỳ lý do gì, bạn cũng nên gửi email cho họ trong vòng 24 giờ. Bạn “ngâm” email càng lâu, cơ hội giữ chân khách hàng càng ít đi.

Email ID7240

Nguyên nhân là, sau một khoảng thời gian khá dài, khách hàng sẽ không còn ghi nhớ đầy đủ về toàn bộ thông tin của sản phẩm mà họ đã chọn hoặc họ đã không còn hào hứng với sản phẩm giống như lúc đầu nữa.

Có 2 yếu tố thời gian quan trọng cần cân nhắc trước khi gửi email “gợi nhớ” khách hàng: thời điểm họ thường đọc email và thời điểm họ thường ghé thăm website bán hàng.

Trang eBay thường gửi email có ghi cụ thể tên khách hàng trong dòng tiêu đề: “Giỏ hàng của bạn nhớ bạn, [tên khách hàng]”.

Dòng tiêu đề “mời gọi” khách hàng mở email phải rõ ràng, đề cập trực tiếp đến món hàng hoặc danh mục sản phẩm mà khách chưa thanh toán. Việc sáng tạo quá mức bằng một tiêu đề lộn xộn rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Email nhắc nhở thanh toán sẽ vô giá trị khi không bao gồm thông tin chi tiết cũng như hình ảnh hấp dẫn của những món hàng mà khách đã “lãng quên”.

Những hình ảnh trực quan sinh động của sản phẩm chính là công cụ tuyệt vời để “kích hoạt” cảm xúc mua hàng của người đọc email, do đó, đừng bao giờ chỉ gửi một email mang tính thuần văn bản cho họ.

Order ID7240

Sự cá nhân hóa là chìa khóa quan trọng trong việc giành lại khách hàng.

Hãy duy trì giọng văn đàm thoại thân thiện như thể bạn đang trò chuyện với khách hàng và đặc biệt tránh sai lầm tối kỵ là viết nhầm tên của họ.

Ngoài nhắc nhớ về các sản phẩm mà khách hàng “bỏ quên” trong giỏ hàng, nội dung email cũng có thể giới thiệu thêm những sản phẩm khác (liên quan đến sản phẩm khách đã mua hoặc những sản phẩm khách có thể sẽ thích, dựa vào các cơ sở dữ liệu hành vi).

Nếu muốn khách hàng nhanh chóng quay trở lại với giỏ hàng chưa thanh toán, hãy tạo sự dễ dàng cho họ bằng cách tạo nút kêu gọi hành động CTA (Call To Action) như “Mua hàng”, “Thêm vào giỏ hàng”, “Thanh toán”… ngay trong email.

Đây cũng chính là thời điểm để “nhắc nhớ” khách hàng về lý do tại sao ban đầu họ lại chọn sản phẩm của bạn. Hãy cho họ thấy được lợi điểm bán hàng độc nhất USP (Unique Selling Point: ưu thế của một thương hiệu hay sản phẩm, tạo sự khác biệt với các thương hiệu hay sản phẩm cạnh tranh) của bạn cũng như các phương thức thanh toán an toàn, chính sách hoàn trả…

Thể hiện sự đáng tin cậy trong email không những giúp tạo ra nét khác biệt của thương hiệu mà còn giúp loại bỏ tâm lý e dè của khách khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử.

Nhiều khách hàng không muốn thanh toán đơn hàng chỉ vì chính sách giao hàng không được hiển thị rõ ràng.

Do đó, bạn nên đề cập thẳng thắn đến chính sách vận chuyển, bao gồm cả chi phí (dù miễn phí hay có tính phí) và thời gian giao hàng trong email gửi cho khách hàng.

Cost ID7240

Đừng để khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin liên hệ với người hỗ trợ mình.

Hãy thể hiện rõ thông tin mà khách hàng có thể tiếp cận để được hỗ trợ, từ số điện thoại cho đến email cụ thể. Nếu công ty bạn có khoảng thời gian chăm sóc khách hàng cố định trong ngày thì cũng nên hiển thị rõ thông tin đó.

Việc gửi email như thế này có thể sẽ không đạt được mục đích như mong muốn ban đầu là giúp khách hàng thanh toán đơn hàng cũ của họ trên website, nhưng bạn có thể tận dụng cơ hội này để phổ biến các trang mạng xã hội của thương hiệu. Đây là một trong những phương thức khá hiệu quả để khách hàng dễ tiếp cận hơn với trang thương mại điện tử của bạn trong tương lai.

Theo một nghiên cứu gần đây của Litmus, 53% email được mở trên điện thoại di động. Vì vậy, để nâng cao trải nghiệm người dùng cho khách hàng sử dụng điện thoại di động, email “nhắc nhở” của bạn nên được hiển thị tốt trên điện thoại di động nói riêng và tất cả các thiết bị nói chung.

Bích Trâm

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nhiều khách hàng có xu hướng “bỏ rơi” giỏ hàng sau khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử, nghĩa là vẫn chọn mua sản phẩm nhưng không thực hiện bước thanh toán.

Tuy nhiên, đừng vội cho rằng bạn đã mất đi những khác

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hiểu để phân phối thành công ở thị trường nông thôn (Phần 2)
Next Post: Tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015 ❯

You may also like

Branding
Tỷ phú Thái đang “nhắm” thị trường bia Việt Nam là ai?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vì sao các chuỗi KFC, McDonald, Starbucks… chạy đua lắp trạm sạc điện?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vì sao hạn chế đầu tư nước ngoài vào Fintech tại Việt Nam?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cách nói lời tạm biệt với thư rác 2 công cụ mới dưới đây sẽ giúp bạn ngăn chặn những tin nhắn spam, thư rác. Tôi là một người thích gọn gàng nhưng giữ sự lộn xộn ở mức tối thiểu là không dễ dàng. Tôi nhận được ít nhất 100 email
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown