10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2016

admin

Hãng Millward Brown, một phần của công ty quảng cáo WPP, mới đây cho ra bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016 BrandZ.

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2016. Theo CNN, Millward Brown tính

Hãng Millward Brown, một phần của công ty quảng cáo WPP, mới đây cho ra bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016 BrandZ.

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2016. Theo CNN, Millward Brown tính toán giá trị thương hiệu bằng cách sử dụng dữ liệu tài chính chuyên sâu và phỏng vấn ba triệu người tiêu dùng toàn cầu.

Ảnh: Reuters

Giá trị thương hiệu hãng khổng lồ công nghệ này tăng 32% trong năm qua và trở thành thương hiệu có giá nhất thế giới. Công ty thống trị mảng tìm kiếm trực tuyến ở phương Tây và thường được xếp hạng là một trong các nhà tuyển dụng tốt nhất. Công ty mẹ của Google là Alphabet hiện thử nghiệm trong các lĩnh vực khác, bao gồm ô tô tự lái và khoa học chống lão hóa. Những mảng kinh doanh này cũng thu hút trí tưởng tượng của công chúng, thúc đẩy tổng thể thương hiệu Google khiến nó vượt qua Apple để đứng nhất. Google từng đứng đầu danh sách BrandZ giai đoạn 2007 – 2010 và năm 2014.

Ảnh: Reuters

Giá trị thương hiệu Apple giảm 8% trong năm qua, xuống thứ nhì trong bảng xếp hạng BrandZ. Công ty bán được hàng triệu chiếc iPhone và các sản phẩm khác, song nhận thức đối với thương hiệu Apple đã thay đổi. “Họ cần tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với người tiêu dùng. Họ phải cải thiện độ liên quan đến người tiêu dùng”, giám đốc định giá BrandZ Elspeth Cheung tại hãng tư vấn thương hiệu Millward Brown nói. Apple thông minh khi đầu tư vào các mảng kinh doanh khác, đặc biệt là vào đối thủ Trung Quốc lớn của Uber, Didi Chuxing.

Ảnh: Reuters

Microsoft đứng vị trí thứ ba năm thứ nhì liên tiếp. Giá trị thương hiệu Microsoft tăng nhẹ 5% năm qua. Công ty này từ lâu sử dụng Windows như một “con gà đẻ trứng vàng”. Hãng cũng kinh doanh PC, laptop, máy tính bảng và điện thoại di động làm việc tốt với các sản phẩm của Apple. Đầu năm nay, Microsoft công bố kế hoạch đầu tư vào thực tế ảo. Hãng đang làm việc để nền tảng Windows Holographic đi vào càng nhiều thiết bị càng tốt, hệt như cách họ đã làm với Windows khi máy tính cá nhân đầu tiên ra mắt thị trường.

Ảnh: Reuters

AT&T và Verizon là hai hãng viễn thông Mỹ hàng đầu về giá trị thương hiệu. Giá trị thương hiệu AT&T tăng 20% kể từ năm ngoái. Chuyên gia BrandZ Elspeth Cheung cho hay AT&T đang cố gắng trở thành thương hiệu về lối sống cho người tiêu dùng, cung cấp các dịch vụ vui chơi, giải trí bên cạnh các dịch vụ viễn thông điển hình.

Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Facebook góp mặt trong top 10 danh sách BrandZ, sau khi giá trị thương hiệu của hãng tăng vọt 44% trong năm qua. Cheung cho hay Facebook đã phát triển được thương hiệu của họ bằng cách bước vào các khu vưc mới. “Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên ít trung thành với thương hiệu… để giải quyết việc này, bạn phải xây dựng một hệ sinh thái xung quanh người tiêu dùng, ngày qua ngày. Đây không chỉ là chuyện kết nối bạn bè, mà còn là chuyện kết nối phần còn lại của thế giới”, chuyên gia Cheung nói. Facebook cũng sở hữu Instagram và WhatsApp song BrandZ xem đây là hai thương hiệu riêng biệt, không tính vào định giá thương hiệu Facebook.

Ảnh: Reuters

Visa đã có mặt trên thị trường từ lâu nhưng họ vẫn đang cố gắng tái tạo cách thực hiện thanh toán. Khách hàng đánh giá Visa là một trong những thương hiệu đi đầu về bảo mật trực tuyến. Định giá thương hiệu Visa tăng 10% so với năm ngoái.

Ảnh: Reuters

Giống như Facebook, đây là lần đầu tiên Amazon bước vào top 10 BrandZ. Công ty đang tạo ra nội dung giải trí của riêng họ, tăng cường cải thiện hoạt động giao hàng và logistic, phá vỡ ngành công nghiệp vốn được thống trị bởi FedEx và UPS. Giá trị thương hiệu Amazon tăng 59% trong năm qua.

Ảnh: Reuters

Giá trị thương hiệu Verizon tăng 8% trong năm qua khi hãng này liên tục cung cấp nhiều nội dung hơn cho các khách hàng. Việc mua lại AOL với giá nhiều tỉ đô la Mỹ cũng là một phần của kế hoạch trở thành người chơi lớn trong ngành kinh doanh phương tiện truyền thông kỹ thuật số, bằng cách kết hợp một trong những nhà mạng di động lớn nhất với một nhà sản xuất nội dung hàng đầu.

Ảnh: Reuters

McDonald’s vẫn xoay sở tốt giữa lúc phải chật vật với nhiều nhận xét tiêu cực về thực phẩm không lành mạnh của hãng. Chuỗi thức ăn nhanh đang cố gắng thể hiện một hình ảnh lành mạnh hơn, đơn cử là hãng thúc đẩy tiêu thụ thức uống McCafé nhiều hơn là nước ngọt. Giá trị thương hiệu McDonald’s tăng 9% từ năm ngoái.

Ảnh: Reuters

IBM đang chuyển mình từ một doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ sang thành công ty điện toán đám mây. Trong quá trình biến đổi này, giá trị thương hiệu IBM giảm 13% năm 2015 và 8% năm 2016. Dù vậy, chuyên gia Cheung vẫn cho biết việc đầu tư vào công nghệ máy tính nhận thức và trí tuệ nhân tạo của IBM cũng gây ấn tượng cho công chúng.

Thu Thảo

Nguồn Thanh Niên


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Hãng Millward Brown, một phần của công ty quảng cáo WPP, mới đây cho ra bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất thế giới 2016 BrandZ.

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2016. Theo CNN, Millward Brown tính

Share This Article
Leave a comment