Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới

10 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Facebook, Amazon, Toyota, Starbucks hay Apple… nằm trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có tốc độ phát triển chóng mặt.

Facebook, Amazon, Toyota, Starbucks hay Apple… nằm trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có tốc độ phát triển chóng mặt.

Facebook ID7665

Mọi người đều biết đến Facebook và hãng này tiếp tục gặt hái thành công, nhưng ít người biết rằng thương hiệu này đã có bước tăng trưởng ngoạn mục đến 54% và nằm trong top 10 thương hiệu danh tiếng nhất thế giới, theo thống kê của Forbes.

Giá trị thương hiệu của Facebook ước tính 36,5 tỷ USD.

Tính đến tháng 3/2015, mạng xã hội này đã có 936 triệu người sử dụng hàng ngày với 83% số đó ở ngoài nước Mỹ.

Amazon ID7665

Thật thú vị khi biết rằng trang mạng ban đầu chỉ là cửa hàng sách trực tuyến có thể trở thành nhà bán lẻ điện tử lớn nhất nước Mỹ. Và Amazon.com đã làm được điều này.

Thương hiệu lớn thứ 13 thế giới, hiện được định giá 28,1 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng ấn tượng 32%.

Disney ID7665

Với tốc độ tăng trưởng 26%, thương hiệu Disney được định giá 34,6 tỷ USD.

Toyota ID7665

Tốc độ tăng trưởng 21% và được định giá 171,1 tỷ USD đã giúp Toyota trở thành thương hiệu giá trị thứ 8 thế giới.

Thực tế, trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2015, lợi nhuận của Toyota đạt 18,1 tỷ USD nhờ yên giảm giá và doanh số bán tại thị trường Mỹ tăng mạnh.

eBay ID7665

eBay đứng ở vị trí 50 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng 21%. Thương hiệu eBay được cho là có giá 11 tỷ USD.

Tuy nhiên, phía trước là rất nhiều khó khăn và thử thách với eBay khi vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của Amazon. Thậm chí, eBay đã bị rớt hạng trong kết quả tìm kiếm của Google.

Starbucks ID7665

Starbucks đang ngày một bành trướng. Thứ nhất, thương hiệu này đang cố gắng đưa ra mô hình cửa hàng mới nhằm thu hút thêm khách hàng. Thứ hai, Starbucks đặt mục tiêu tăng số lượng cửa hàng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhất là tại Trung Quốc – nơi đã có hơn 1.500 cửa hàng mới được khai trương trong năm 2014.

Đến nay, kết quả hoạt động thực sự khiến giới đầu tư hài lòng khi thương hiệu Starbucks tăng trưởng 21% và được định giá 10,5 tỷ USD, đứng ở vị trí 52 trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Sony ID7665

Năm 2014, sau nhiều năm thua lỗ, Sony đã trở lại với lĩnh vực PC và Sony Online Entertainment – những động thái được giới phân tích dự đoán sẽ giúp công ty cải thiện tốc độ tăng trưởng.

Đến nay, quyết định này dường như đã mang lại quả ngọt khi trong năm tài khóa kết thúc vào 31/3/2015, lợi nhuận của hãng công nghệ Nhật Bản này đạt 573 triệu USD. Dự đoán, lợi nhuận năm 2016 của hãng sẽ đạt 2,68 tỷ USD.

Đà tăng trưởng 21% của Sony có đóng góp rất lớn của PlayStation với hơn 10 triệu thuê bao PlayStation Plus.

Nike ID7665

Giá cổ phiếu Nike tăng 40% trong 12 tháng qua và bất chấp sự gia tăng doanh số bán của đối thủ cạnh tranh như Under Armour và Lululemon Athletica, chưa có dấu hiệu nào cho thấy tăng trưởng của Nike sẽ chậm lại.

Việc Nike giành được vị trí hàng đầu tại thị trường hàng may mặc và giày dép Trung Quốc – quốc gia đông dân nhất thế giới – đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng 19% của Nike và đưa giá trị thương hiệu lên 28,3 tỷ USD, xếp thứ 18 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

MasterCard ID7665

MasterCard, vớ giá trị thương hiệu đạt 18,8 tỷ USD, có thể là thương hiệu dịch vụ tài chính có giá trị thứ 5 thế giới. Mặc dù đứng sau American Express và Visa, nhưng tốc độ tăng trưởng 19% của MastarCard vô cùng ấn tượng.

Apple ID7665

Do thị trường đối với bất kỳ thương hiệu nào đều có giới hạn, nên thách thức lớn đối với những thương hiệu “đã lớn” là tiếp tục tăng trưởng. Nhưng Apple dường như đang giải quyết tốt thách thức này khi thương hiệu này có mức tăng trưởng ấn tượng 17%.

Kết quả là giá trị thương hiệu của hãng công nghệ này lên đến 145,3 tỷ USD, vượt qua cả Microsoft.

Nhật Trường / therichest

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Facebook, Amazon, Toyota, Starbucks hay Apple… nằm trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới có tốc độ phát triển chóng mặt.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Còn đủ dư địa để Vinasoy vẫy vùng
Next Post: Mọi người đang lầm to: Facebook không tạo nút “Dislike” ❯

You may also like

Branding
Điểm danh các thương hiệu trên “đấu trường” metaverse (Phần 1)
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sau cú knock-out Uber, Grab lại lo đối đầu với Go-Jek tại Việt Nam Mua bán – sáp nhập (M&A) hàng loạt nhằm nhanh chóng đa dạng hoá dịch vụ cho người dùng, Grab muốn củng cố vị thế vững chắc hơn, trước khi kế hoạch “vươn vòi” sang
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hàng chợ Thái và hàng chợ Việt
Tháng Một 3, 2023
Branding
Microsoft mua lại LinkedIn với giá 26,2 tỷ USD
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown