Content Executive @ Brands Vietnam
Với hơn 1,8 tỷ thành viên hoạt động mỗi tháng trên Facebook, việc lướt newsfeed và cập nhật những tin tức mới nhất là một việc rất dễ dàng. Tuy nhiên, đối với các marketer đang quản lý những fanpage lớ
Content Executive @ Brands Vietnam
Với hơn 1,8 tỷ thành viên hoạt động mỗi tháng trên Facebook, việc lướt newsfeed và cập nhật những tin tức mới nhất là một việc rất dễ dàng. Tuy nhiên, đối với các marketer đang quản lý những fanpage lớn thì việc cập nhật các tính năng mới nhất là một thử thách lớn.
Vì vậy, tôi xin chia sẻ đến bạn những công cụ Facebook marketing quan trọng và thú vị nhằm mục đích phục vụ cộng đồng tốt hơn. Sau đây là 10 tính năng Facebook marketing mà ít người biết và những mẹo hữu dụng dành cho các marketer:
Đây không phải là một tính năng xa lạ với nhiều người, tuy nhiên nó luôn là một công cụ hữu ích hàng đầu. Các marketer có thể theo dõi tới 100 trang của các thương hiệu khác nhau trên Facebook. Do đó, nó giúp bạn có sự so sánh nhanh về các hoạt động của trang, xem danh sách những bài đăng phổ biến nhất trong vòng 7 ngày gần nhất, tỷ lệ tăng người theo dõi và tương tác…
Để sử dụng tính năng này, bạn vào mục “Insights”.
Tại phần tổng quan, bạn kéo xuống dưới cùng và tìm phần “Pages to Watch”, ngay bên dưới mục “5 Most Recent Posts”.
Hãy thêm trang mà bạn muốn theo dõi vào danh sách. Sau đó, bạn có thể click vào tên bất kỳ trang nào để xem chuyện gì đang xảy ra.
Nhiều marketer chuyên về social media hẳn đã quen thuộc với dữ liệu về hiệu quả của bài đăng trong mục “Insights”. Đó là một công cụ vô cùng hữu ích để đo hiệu quả bài viết với các thống kê về: lượt react, lượt click, lượt share ở các bài được share, lượng unlike, những bài đăng bị ẩn.v.v.
Nhiều bạn có lẽ ít để ý đến tính năng “Tìm kiếm” các bài viết đã được đăng ngay bên dưới phần “Publishing Tools”.
Tôi rất thích dùng tính năng này để tìm kiếm những bài đăng cũ với những chủ đề cụ thể, từ ngữ, hình ảnh… và dễ dàng xem được hiệu quả của những bài viết này.
Tính năng này đặc biệt hữu dụng giúp bạn lọc lại những nội dung không hiệu quả, ít nhận được quan tâm để tránh đăng lại những bài tương tự.
Trước khi đăng, bạn hãy tự hỏi: Liệu bạn đã đăng nội dung này chưa?
Like trang với tư cách cá nhân là một cách để bày tỏ tình cảm và sự hỗ trợ của bạn dành cho những fanpage. Và bạn cũng hoàn toàn có thể Like trang với tư cách là trang mà bạn đang quản lý.
Tính năng này sẽ giúp các trang hỗ trợ lẫn nhau. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào trang đó, sau đó bấm vào biểu tượng dấm ba chấm và chọn “Like As Your Page”. Sau đó các trang bạn quản lý sẽ hiện ra và bạn chọn tên Trang là xong.
Với tính năng này của Facebook, bạn có thể lưu và đánh dấu những bài bạn thấy trên Facebook để xem lại sau, từ link, video, sự kiện sắp diễn ra, những fanpage hoặc hình ảnh… đều được.
Để sử dụng bạn làm theo các bước sau:
Từ newsfeed, chọn biểu tượng hình mũi tên hoặc dấu ba chấm bên góc phải trên cùng của bài đăng bạn muốn lưu và chọn “Save”
Từ fanpage hoặc một event, bạn cũng có thể click dấu ba chấm và chọn “Save”.
Để xem những bài đăng đã lưu, bạn có thể vào trực tiếp đường link https://www.facebook.com/saved hoặc truy cập tính năng này trên cột trái newsfeed như hình bên dưới.
Đây là một tính năng ẩn rất hay mà ít người biết. Nó đặc biệt hữu ích đối với các Trang mới và nhỏ. Bạn chỉ cần nhấp vào dấu 3 chấm như hình, sau đó chọn “Suggest Page”.
Sau đó một hộp thoại sẽ hiện ra cho phép bạn nhập khoảng 5000 email mỗi ngày.
Lưu ý: Tính năng này có thể không khả dụng với một số Trang.
Đây lại là một tính năng ẩn ưu thích nhất của tôi, đặc biệt khi chạy quảng cáo trên Facebook. Nó cung cấp những thông tin chi tiết về đối tượng mà bạn muốn nhắm đến để tạo những quảng cáo phù hợp hơn. Nội dung bạn càng phù hợp, chi phí quảng cáo càng tiết kiệm. Bạn có thể truy cập phần này ngay tại đây.
Đây cũng là một tính năng tuyệt vời để tạo những thống kê, biểu đồ về thông tin chi tiết của người sử dụng Facebook trên toàn cầu. Ví dụ như Trang SproutSocial đã tạo một infographic thú vị về dữ liệu người dùng của họ để cho thấy các còn rất nhiều cơ hội đang chờ bạn.
Đối với các Trang nhỏ, muốn khai thác lợi ích tối đa từ các bài viết quảng cáo, tính năng này rất hữu dụng cho bạn. Để sử dụng tính năng này, bạn bấm vào lượng người react ngay dưới mỗi bài đăng.
Một hộp thoại hiển thị tất cả những người đã react với bài viết sẽ hiện ra, sau đó nếu họ chưa Like trang của bạn, bạn có thể bấm nút Mời ngay là xong.
Lưu ý: Tính năng này có thể không khả dụng với một số Trang.
Đối với những marketer đang muốn tính ROI cho social media, bạn nên biết đến tính năng này. Facebook đã hướng dẫn rất cụ thể, nên bạn cũng đừng quá lo ngại khi mình không rành về kỹ thuật lập trình.
Facebook Pixel sẽ giúp bạn:
Nếu bạn đang trả tiền quảng cáo trực tuyến, nó có thể mang về cho bạn nhiều lợi nhuận hơn, tuy nhiên, bạn cần phải đo đếm được tỷ lệ lợi nhuận trên từng đồng mà bạn chi cho quảng cáo.
Ghim bài đăng lên đầu trang tuy đơn giản, nhưng đó cũng là một chiến lược social marketing hữu ích để hướng độc giả của bạn chú ý vào những thông báo, sự kiện hay bài đăng quan trọng của bạn.
Trên dòng thời gian, bạn tìm những bài đăng bạn muốn ghim, click dấu 3 chấm hoặc mũi tên bên góc phải và chọn “Pin to Top of Page”. Rất dễ phải không?
Bạn cần nhớ là khi ghim những bài đăng lên đầu trang bạn cần thường xuyên luân phiên thay đổi bài được ghim, để tạo sự mới mẻ cho người xem, đặc biệt là với các bài đã quá cũ.
Việc thay đổi như vậy sẽ giúp bạn thể hiện sự đa dạng bài đăng, theo tôi, bạn nên thay đổi bài ghim 2 tuần 1 lần.
Facebook có một công cụ cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh giao diện Trang để phù hợp hơn với thương hiệu của mình. Đây là một tính năng tuyệt vời để bạn có thể sắp xếp lại fanpage và ưu tiên những nội dung quan trọng lên hang đầu.
Để sử dụng tính năng này, bạn vào mục Settings bên trên Trang của bạn, sau đó cho mục “Edit Page” bên cột trái:
Tại đây, bạn có thể chọn mẫu thiết kế mặc định của Facebook hoặc các thiết kế tuyệt vời khác như:
Tất cả tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn.
Nguồn: Brian Peters / Buffer
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Content Executive @ Brands Vietnam
Với hơn 1,8 tỷ thành viên hoạt động mỗi tháng trên Facebook, việc lướt newsfeed và cập nhật những tin tức mới nhất là một việc rất dễ dàng. Tuy nhiên, đối với các marketer đang quản lý những fanpage lớ