Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 15 sự thật ít biết về Coca-Cola

15 sự thật ít biết về Coca-Cola

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Có thể nói Coca-Cola xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhãn hiệu mang tính biểu tượng của nước Mỹ sẽ dễ dàng được nhận ra trên toàn cầu và hiện đang được bán ở 200 quốc gia.

Trung bình, cứ mỗi giây sẽ có tới hơn 10.000 chai đồ uố

Có thể nói Coca-Cola xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhãn hiệu mang tính biểu tượng của nước Mỹ sẽ dễ dàng được nhận ra trên toàn cầu và hiện đang được bán ở 200 quốc gia.

Trung bình, cứ mỗi giây sẽ có tới hơn 10.000 chai đồ uống của Coca-Cola dược tiêu thụ. Bạn quen thuộc với những thương hiệu như Diet Coke, Sprite và Fanta, nhưng dưới đây là những sự thực mà có lẽ bạn chưa từng nghe thấy.

Coca-Cola được phát minh bởi dược sĩ John S. Pemberton ở Atlanta năm 1886. Tuy nhiên cái tên này là gợi ý nhân viên giữ sổ sách của ông là Frank Robinson – một người viết chữ rất đẹp. Ông cũng chính là người đã sáng tạo ra dòng chữ in nghiêng mềm mại đã trở thành logo của hãng.

CocaCola2 ID7772

Trong lần đầu tiên ra mắt, Coca-Cola được quảng cáo là một loại thuốc bổ thần kinh giúp xóa tan tình trạng mệt mỏi kiệt sức. Quảng cáo này được tung ra năm 1886.

CocaCola3 ID7772

Câu chuyện này là có thật: những sản phẩm đầu tiên của Coca-Cola có chứa cocaine dù chỉ với một lượng nhỏ tương đương 9 miligram trong mỗi cốc. Thời đó Coca-Cola được coi là thay thế cho rượu và có thể giúp cai nghiện thuốc phiện. Tuy nhiên chất cocaine đã được loại bỏ khỏi các sản phẩm từ năm 1903.

CocaCola4 ID7772

Trong số 57 tỷ lượt đồ uống mà chúng ta uống mỗi ngày (không tính nước tinh khiết), chỉ có hơn 3% (tương đương 1,9 tỷ) là thương hiệu thuộc Coca-Cola. Đây là sản phẩm được phân phối ở mức độ rộng rãi nhất trên hành tinh này.

CocaCola5 ID7772

Trên thế giới chỉ có 2 quốc gia không xuất hiện các sản phẩm của Coca-Cola: Cuba và Triều Tiên.

CocaCola6 ID7772

Hãng có nhiều loại đồ uống đến mức nếu bạn uống mỗi ngày một loại, phải mất hơn 9 năm để uống hết. Danh mục sản phẩm của Coca-Cola lên tới hơn 3.500, thuộc 500 nhãn hiệu, bao gồm các loại soda, nước tăng lực và các sản phẩm làm từ đậu nành.

CocaCola7 ID7772

Nếu các giọt nước mà Coca-Cola từng sản xuất ra được đựng trong những chai nước 8-ounce (xấp xỉ 240 ml) và xếp chúng chồng lên nhau, bạn sẽ có cột chai cao gấp 2.000 lần khoảng cách đến mặt trăng.

CocaCola8 ID7772

Dưới đây là 20 thương hiệu tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm mà Coca-Cola đang sở hữu.

CocaCola9 ID7772

Nhãn hiệu Coca-Cola có giá trị 83,8 tỷ USD, cao hơn Budweiser, Subway, Pepsi và KFC cộng lại.

CocaCola10 ID7772

Coca-Cola tự nhận mình là cái tên dễ hiểu thứ hai trên thế giới, chỉ sau từ OK.

CocaCola11 ID7772

Người Mexico uống nhiều Coca-Cola nhất thế giới, với lượng tiêu thụ nhiều hơn gần gấp đôi so với người Mỹ.

CocaCola12 ID7772

Coca-Cola tin rằng họ đã phát minh ra khái niệm phiếu giảm giá (coupon). Công ty này phát hành các phiếu giảm giá mẫu (như hình dưới) vào cuối năm 1886, và đây cũng là lý do giúp đồ uống này phát triển từ một đồ uống phổ biến của nhóm nhỏ người dân ở Atlanta đến loại được ưa chuộng trên toàn nước Mỹ. Từ năm 1886 đến 1914, có khoảng 10% số chai Coke được sản xuất ra được phát miễn phí.

CocaCola13 ID7772

Coca-Cola được cho là đã sáng tạo ra hình ảnh ông già tuyết quen thuộc ngày nay. Trong những năm 1920, Coke bắt đầu triển khai các quảng cáo vào mùa Giáng sinh để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong những tháng mùa đông.

Hãng đã sử dụng một vài hình ảnh, nhưng chưa hề thành công cho tới năm 1931, khi họa sĩ Haddon Sundblom vẽ nên hình ảnh một ông già Noel vui vẻ mặc bộ đồ màu đỏ. Từ đó ông già Noel với bộ mặt vui tươi và mặc áo khoác đỏ mới trở nên quen thuộc. Trước đó ông già Noel được phác họa với rất nhiều hình ảnh, từ một người gày gò cho tới to béo. Chiếc áo choàng cũng có rất nhiều màu, từ xanh lá cây tới nâu.

CocaCola14 ID7772

Năm 1985, Coca-Cola trở thành hãng đồ uống đầu tiên đi vào không gian. Các nhà du hành đã thử nghiệm loại lon chuyên dùng trong không gian vũ trụ như hình dưới đây:

CocaCola15 ID7772

Coca-Cola cho rằng nhiệt độ hoàn hảo để sử dụng đồ uống của hãng là 34 – 38 độ F.

CocaCola1 ID7772

Thu Hương / Business Insider

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Có thể nói Coca-Cola xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nhãn hiệu mang tính biểu tượng của nước Mỹ sẽ dễ dàng được nhận ra trên toàn cầu và hiện đang được bán ở 200 quốc gia.

Trung bình, cứ mỗi giây sẽ có tới hơn 10.000 chai đồ uố

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm Gala tranh tài cuối cùng để quyết định chủ nhân thế giới PR của cuộc thi CMO Think & Action 2015
Next Post: Nokia 1100: Chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ❯

You may also like

Branding
Mirinda – Bí mật bật mí dzậy mới dzui
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đằng sau sự thành công của Oxalis – Công ty du lịch mạo hiểm sở hữu tour khám phá hang động lớn nhất thế giới Năm 2011, một người đàn ông nước da rám nắng cầm lái chiếc xe Jeep cho những vị khách nước ngoài đầu tiên tham quan rừng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Danh sách Nghệ sĩ và Ca khúc K-Pop được nghe nhiều nhất năm 2019
Tháng Một 3, 2023
Branding
Press release: Giải pháp sử dụng công nghệ kết hợp Web2 và Web3, AesirX MCMS (MetaVerse CMS)
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown