Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 2 “mẹo” tận dụng mạng xã hội trong truyền thông

2 “mẹo” tận dụng mạng xã hội trong truyền thông

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Công nghệ di động và mạng xã hội đang dần trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống doanh nghiệp (DN) lẫn cá nhân.

Ông Paul Webster – Phụ trách các công ty công nghệ và viễn thông (Tech & Telco) của Facebook tại k

Công nghệ di động và mạng xã hội đang dần trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống doanh nghiệp (DN) lẫn cá nhân.

Ông Paul Webster – Phụ trách các công ty công nghệ và viễn thông (Tech & Telco) của Facebook tại khu vực Đông Nam Á nhìn nhận, sự kết hợp của hai yếu tố này khiến các DN, nhất là khối DN công nghệ phải nhìn lại phương pháp tiếp cận khách hàng.

* Khi di động và mạng xã hội đã kết hợp với nhau chặt chẽ như hiện nay, theo ông, các thương hiệu ở Đông Nam Á có xem đây là cơ hội cho mình?

Trong kinh doanh này, nếu bạn không đi trước một bước, có nghĩa là bạn đang lùi lại. Những nghiên cứu của TNS gần đây tại Đông Nam Á cho thấy rằng người tiêu dùng có thiên hướng chuyển sang nền tảng kỹ thuật số, đặc biệt là dùng các thiết bị di động.

Ông Paul Webster – Phụ trách các công ty công nghệ và viễn thông của Facebook tại Đông Nam Á

Truy cập internet trên thiết bị di động đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống thường nhật của mỗi con người. 36% tổng dân số Việt Nam hiện đang truy cập internet từ các thiết bị di động. Điều này chứng tỏ công nghệ số đã trở thành một công cụ giao tiếp và thu thập thông tin hiệu quả cho người tiêu dùng Việt.

Trong khoảng 1 năm, từ tháng 1/2014 đến tháng 1/2015, số người dùng Facebook hàng ngày ở Việt Nam đã tăng 43%. Cũng trong khoảng thời gian trên, người dùng Facebook trên di động thậm chí còn tăng mạnh hơn với hơn 55% lượng người dùng mới.

Chúng tôi cũng đo được rằng, người tiêu dùng Việt Nam dành khoảng 2,5 giờ trên Facebook mỗi ngày, nhiều gấp đôi thời gian xem TV.

Người dùng đã chuyển hướng, DN cũng phải chuyển kênh. Mặc dù vậy, điều này không ảnh hưởng đến những khoản đầu tư dành cho quảng cáo. Quá trình tiếp thị và quảng cáo của các công ty, nhất là những DN viễn thông vẫn được thiết kế tập trung vào các phương tiện truyền thông truyền thống bao gồm TV, báo in và biển quảng cáo ngoài trời.

* Theo ông, DN ngành nào đang nhanh chân hơn trong việc sử dụng mạng xã hội cho công tác quảng bá thương hiệu?

Tại thị trường Đông Nam Á, những nhãn hàng tiêu dùng nhận ra sự tiện ích của mạng xã hội và đã đầu tư xây dựng những đội ngũ chuyên nghiệp tập trung cho công việc này, vì thế họ đang là người đi trước trong cuộc chơi.

Các nhãn hàng tiêu dùng đang đứng đầu việc sắp xếp lại sự ưu tiên này gồm Oreo, Coca-Cola… Trên thực tế, các đơn vị này đang gặt hái nhiều thành công hơn khi tiến hành chuyển hướng, thay vì các phương tiện truyền thông truyền thống, họ tập trung hơn vào những chiến lược kỹ thuật số và di động.

* Thị trường viễn thông ở Đông Nam Á, đa phần các nước là thị trường trả trước, hiếm gặp sự trung thành với một công ty viễn thông và người tiêu dùng cùng giá cả là những vấn đề nhạy cảm. Theo ông, có thích hợp để truyền thông trên mạng xã hội?

Người tiêu dùng Việt Nam dành khoảng 2,5 giờ trên Facebook mỗi ngày, nhiều gấp đôi thời gian xem TV. Người dùng đã chuyển hướng, DN cũng phải chuyển kênh.

Hiện các DN ở Đông Nam Á đang phải đối mặt với hai thách thức lớn: Tạo dựng sự cân nhắc về thương hiệu và gợi nhớ tới thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Những nền hệ thống mạng xã hội như Facebook có thể đóng vai trò quan trọng trong việc trợ giúp thương hiệu. Để tiếp cận và kiến tạo sự chuyển đổi trên diện rộng, những công ty viễn thông đi trước thời đại đang sử dụng Facebook nhiều như sử dụng kênh TV. Qua các kênh mạng xã hội, DN nắm bắt sự quan tâm của khách để khuyến khích họ mua hàng và gắn bó với thương hiệu.

* Theo ông, các thương hiệu cần chú ý những điều gì để có thể xây dựng những nội dung hấp dẫn và tiếp thị chúng một cách có chiến lược trên mạng xã hội?

Tôi chỉ có thể chia sẻ một vài “mẹo nhỏ” cho các DN, chẳng hạn mọi người thường tập trung vào hình ảnh có người thật hơn là một bức hình vẽ. Trong sáng tạo nội dung, chúng ta thấy hiệu quả lớn hơn khi quảng cáo tập trung vào những người thực sự sử dụng một thiết bị hay khả năng kết nối với bạn bè, hoặc xem video.

Thứ hai, văn bản di động hoặc bản sao cần phải ngắn gọn, dễ đọc và không quá nhiều chi tiết, tức là tránh “tham” nhiều yếu tố trên một bức hình. Với video nên ngắn và cực kỳ sống động. Video xem trên điện thoại di động nên bắt mắt và nên cân nhắc tới thực tế là hầu hết mọi người xem video mà không nghe âm thanh.

* Xin cảm ơn ông về những chia sẻ này!

Phương Quyên

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Công nghệ di động và mạng xã hội đang dần trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống doanh nghiệp (DN) lẫn cá nhân.

Ông Paul Webster – Phụ trách các công ty công nghệ và viễn thông (Tech & Telco) của Facebook tại k

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Top 10 thương hiệu làm mới logo 2021
Next Post: Giám sát Bán hàng – Tướng ngoài biên ải Khi còn là giám đốc huấn luyện một công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ, sếp đã đặt cho tôi câu hỏi, đại ý: Trong phòng bán hàng thì giữa giám đốc vùng, giám đốc khu vực, giám sát bán hàngï và n ❯

You may also like

Branding
Hình ảnh thương hiệu theo cảm nhận – quá khó để thay đổi Một trong những nguyên tắc bất biến của marketing là nguyên tắc về cảm nhận. Cụ thể là cảm nhận của con người không thường xuyên thay đổi và một khi đã hình thành, rất khó có thể
Tháng Một 3, 2023
Branding
ENAT – Cứ kiêu hãnh sống, tuổi tác chẳng là gì
Tháng Một 3, 2023
Branding
Từ việc của BigC và Thế giới Di động, nhìn chuyện Vingroup làm siêu thị
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thực trạng tiếp thị trên nền tảng di động tại Việt Nam dưới tác động của đại dịch COVID-19 Sự kiện MMA Impact Vietnam Virtual 2021 với chủ đề “Định hình tương lai của Marketing hiện đại” do MMA Vietnam tổ chức, đã diễn ra thành cô
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown