2014 – Marketers toàn cầu sử dụng Mạng xã hội như thế nào?

admin

Social Media Marketing đã mang một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ trong những thời gian gần đây. Các mạng xã hội ngày càng trở thành một sân chơi không thể thiếu trong hoạt động marketing của mọi tổ chức, doanh nghiệp.

Social Media Marketing đã mang một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ trong những thời gian gần đây. Các mạng xã hội ngày càng trở thành một sân chơi không thể thiếu trong hoạt động marketing của mọi tổ chức, doanh nghiệp.

Social Media – “Sân chơi không thể thiếu”

Vừa qua, Socialbaker – một trang đo lường và nghiên cứu về mạng xã hội, đã tổ chức một cuộc khảo sát nhằm đánh giá hướng đi của Social Media Marketing trong năm 2014, với nhiều kết quả gây ngạc nhiên lớn cho nhiều người trong ngành.

Cuộc khảo sát này được thực hiện trên 500 marketers từ 20 ngành khác nhau, đại diện cho mọi loại hình kinh doanh từ nhỏ đến lớn, trải dài khắp 82 nước.

Sau đây là một số kết quả thu được từ cuộc khảo sát:

Có tới hơn 1/10 các công ty trên 5000 nhân viên tránh xa khỏi việc sử dụng Mạng xã hội để thực hiện các nỗ lực truyền thông

14% các công ty lớn đặt niềm tin vào riêng chiến lược nội dung của mình để thu hút công chúng. Bù lại, họ đầu tư vào các kênh truyền thông khác và chỉ sử dụng Social Media như một công cụ để giữ liên lạc và tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng thường xuyên.

Tuy nhiên, khi ngày càng nhiều các đối thủ tham gia vào Social Media, bạn cần tìm cách làm mình trở nên nổi bật để có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu – và chỉ đầu tư cho nội dung thì hiếm khi là đủ. Vì vậy, phần lớn các công ty lớn vẫn có ngân sách khá lớn cho hoạt động trên các mạng xã hội là $5000 – $10 000.

Các marketers không coi vị trí đặt quảng cáo trên Facebook là quá quan trọng

Đánh giá của các marketers về hiệu quả của mỗi vị trí đặt quảng cáo Facebook

Theo Socialbaker, điều này chỉ ra rằng hiểu biết về hoạt động quảng cáo trên Facebook vẫn chưa sâu sắc, và đây còn là một công nghệ rất mới với các marketers. Tuy nhiên, đây là con số khá khả quan so với một cuộc khảo sát khác từ tháng 1 năm 2013, khi đến 81% chọn đáp áp Facebook All mà chưa nghiêng về các quảng cáo hiện trên Newsfeed.

Chỉ 23% truyền thông trên Twitter, trong khi đến 92% sử dụng Facebook

Việc các marketers ít sử dụng Twitters có thể liên quan đến sự mới mẻ của kênh truyền thông này và các phương thức truyền thông của nó.

Twitter đã cập nhật các loại hình quảng cáo mới như promoted post và promoted tweets từ tháng 3 năm 2012, và đang dần hoàn thiện để tạo điều kiện dễ dàng cho hoạt động của các marketers.

Trái với quan niệm thông thường, các công ty lớn thường thuê các agency bên ngoài để thực hiện các hoạt động trên mạng xã hội của mình

Nhiều người trong chúng ta thường nghĩ rằng hoạt động truyền thông trên Mạng xã hội là một hoạt động yêu cầu đảm bảo truyền tải đúng các thuộc tính của thương hiệu, nên thường là các hoạt động được nội bộ công ty kiểm soát chặt chẽ.

Tuy nhiên, có đến 60% các công ty lớn outsource các hoạt động về quản trị chiến dịch và theo dõi quảng cáo, so với 10% các công ty nhỏ.

Hoạt động Social Media Marketing đang có rất nhiều biến chuyển. Để bắt kịp với sự thay đổi trong lĩnh vực này của môi trường marketing, các marketers đang rất nhanh chóng cập nhật và thử nghiệm những công nghệ, công cụ mới.

Bạn nghĩ sao về những kết quả khảo sát bất ngờ này của Socialbaker? Tình hình sử dụng Mạng xã hội trong các Doanh nghiệp Việt Nam năm nay có đi theo những kết quả đó không?

Nguồn Mix Digital

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Social Media Marketing đã mang một bộ mặt hoàn toàn mới mẻ trong những thời gian gần đây. Các mạng xã hội ngày càng trở thành một sân chơi không thể thiếu trong hoạt động marketing của mọi tổ chức, doanh nghiệp.

Share This Article
Leave a comment