2017: Thông minh, ảo và sáng tạo

admin

Innovative and Partnership Manager @ Maxus Global

Không như cảm xúc hay sự lạc quan xã hội vốn dĩ cần nhiều thời gian để cải thiện, công nghệ hay những môi trường truyền thông (medium/media) sẽ xuất hiện và thay đổi trong chớp nhoáng. <

Innovative and Partnership Manager @ Maxus Global

Không như cảm xúc hay sự lạc quan xã hội vốn dĩ cần nhiều thời gian để cải thiện, công nghệ hay những môi trường truyền thông (medium/media) sẽ xuất hiện và thay đổi trong chớp nhoáng.

Cùng điểm mặt những thay đổi có thể diễn ra mạnh mẽ trong năm 2017.

Là tâm điểm của nhiều cuộc thảo luận trong năm 2016, trí thông minh nhân tạo luôn là một cụm từ khá oách, có tác dụng nâng cao khả năng và độ chuyên nghiệp?! Với mình, trí thông minh nhân tạo là quá trình cập nhật không ngừng dựa trên phản hồi của người dùng, giúp đưa đến trải nghiệm cụ thể và hợp lý hơn. Đơn cử là chatbot, đầu tiên chỉ có thể phân nhóm 3 nội dung để trả lời, nhưng sau đó, qua quá trình tương tác, nhận thấy người tiêu dùng có nhiều mục đích hỏi dưới mỗi nhóm nội dung, thế là người lập trình tiếp tục phân nhỏ nhóm nội dung để có câu trả lời thỏa mãn cho mục đích hỏi.

Để có được điều đó, chắc chắn phải nhắc đến dữ liệu (data): đa dạng hơn – từ giới tính, độ tuổi, sở thích đến cách họ phản hồi với câu trả lời – và sự cởi mở hơn của nhiều nhà xuất bản (publisher) – từ Facebook đến các publisher nội địa như Zalo hay Webtretho.Thực vậy, đã có những case study thú vị ra mắt trong quý 4/2016: Facebook messenger chatbot của P/S giúp trẻ vui hơn khi tìm hiểu về việc đánh răng mỗi tối.

Cần làm gì trong 2017? Hãy xác định những platform trọng yếu của khách hàng và xem lại những nguồn dữ liệu sẵn có để có thể bắt đầu sáng tạo.

Nếu không có trò chơi Pokemon Go! Thì mình nghĩ sẽ rất lâu nữa người tiêu dùng và khách hàng biết và muốn thử công nghệ thực tế ảo, dù đó là AR hay VR hay MR (xem thêm tại đây). Ngoài ra, với việc mở rộng các giải pháp được giới thiệu từ các video publisher hàng đầu như Facebook hay Youtube, đây là lúc phù hợp nhất để giới thiệu công nghệ này.

Cần làm gì trong 2017? Vì thực tế ảo cần có khoản đầu tư không nhỏ, nên hãy đảm bảo sử dụng triệt để từ online đến offline để thuyết phục client.

Cụ thể ở đây là cho từng nhóm đối tượng ngách (niche consumer). Trong tháng 12 qua, mình đã dành nhiều thời gian gặp gỡ và tìm hiểu với nhiều publisher hàng đầu của Việt Nam, câu hỏi “Năm 2017 của các vị có gì mới?” được phản hồi bằng những câu trả lời không thú vị lắm.

Tuy nhiên, một số publisher với những platform ngách đã làm mình thích thú như Webtretho đẩy mạnh hơn vào các hoạt động online và offline cho thành viên – vốn là các bà nội trợ – hay Super Awesome – một publisher mới tại Việt Nam với thế mạnh là nội dung giải trí cho trẻ nhỏ.

Cần làm gì trong 2017? Hãy bắt đầu nói chuyện với khách hàng và mở rộng mối quan hệ với các publisher mới này.

Chúc các bạn một năm 2017 với tinh thần sẵn sàng thay đổi!

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Innovative and Partnership Manager @ Maxus Global

Không như cảm xúc hay sự lạc quan xã hội vốn dĩ cần nhiều thời gian để cải thiện, công nghệ hay những môi trường truyền thông (medium/media) sẽ xuất hiện và thay đổi trong chớp nhoáng. <

Share This Article
Leave a comment