admin

Truyền thông chính là để truyền đạt những định vị đó tới khách hàng. Sau một quá trình gian lao, vất vả, chúng ta mới có được “vũ khí” trong tay, vậy phải làm thế nào để lựa chọn kênh truyền thông nhắm đến khách hàng một cách hiệu quả và đỡ tốn kém nhấ

Truyền thông chính là để truyền đạt những định vị đó tới khách hàng. Sau một quá trình gian lao, vất vả, chúng ta mới có được “vũ khí” trong tay, vậy phải làm thế nào để lựa chọn kênh truyền thông nhắm đến khách hàng một cách hiệu quả và đỡ tốn kém nhất?

Khi mới khởi nghiệp, hầu hết các chủ doanh nghiệp thường tập trung mọi sức lực cho việc huy động vốn để phát triển sản phẩm, ít đầu tư xây dựng nhãn hiệu vì nghĩ rằng việc ấy vừa phức tạp, vừa tốn kém. Trong khi đó, các chuyên gia tiếp thị đã đúc kết kinh nghiệm thực tế để đưa ra lời khuyên rằng doanh nghiệp trẻ phải xem xây dựng nhãn hiệu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và dành cho nó sự quan tâm thích đáng.

Quảng cáo là thương hiệu hóa sản phẩm thông qua sự thật ngầm hiểu và định vị, để truyền đạt những thông điệp mà mình muốn người tiêu dùng hiểu về thương hiệu. Không chỉ là quảng cáo hay, quảng cáo đẹp. Cái mà doanh nghiệp cần là quảng cáo hiệu quả. Nhưng làm thế nào để đo lường được tính hiệu quả của một quảng cáo? Đây chính là phần mà cả người làm marketing và các công ty quảng cáo dễ mắc sai lầm nhất.

Những người làm công việc sáng tạo ý tưởng (creative) cho Event thường mắc phải hai tình huống, một là vò đầu bứt tóc không ra được ý tưởng nào, hoặc là quá nhiều ý tưởng nhưng không được công nhận về tính khả thi. Quả thực con đường tìm kiếm ý tưởng cho việc tổ chức sự kiện thật chẳng dễ dàng gì.

Một khi các khách hàng đã ký hợp đồng, bạn có thể đề nghị soạn thảo một lịch công việc với nhau. Điều này đặc biệt cần thiết và đúng với các sự kiện lớn mà phải mất nhiều tháng trở lên để lên kế hoạch. Việc này vô cùng quan trọng vì lịch công việc sẽ làm nổi bật trách nhiệm cũng như nhiệm vụ của khách hàng và Event Planner trong giai đoạn lập kế hoạch và đến khi sự kiện diễn ra.

Chúng ta đã nói nhiều về làm marketing và học marketing nhưng liệu chúng ta đã thật sự hiểu làm marketing là làm gì và nên học marketing như thế nào không?

Một trong những phương pháp SEO gần như có thể gọi là hiệu quả nhất đó chính là viết blog. Nói về thủ thuật viết blog thì cũng cần phải đề cập đến người viết blog (blogger). Các công việc của blogger thường thì rất vui và hấp dẫn, nhưng cũng có những lúc họ cảm thấy bị quá sức và không có ý tưởng để viết một bài blog hay ho, vì lẽ đó mà đôi khi bài viết của họ không hay và khó hiểu. Rất nhiều người trong chúng ta biết cách viết một bài blog nhưng chỉ có một ít biết cách viết một bài blog hiệu quả và hấp dẫn. Trước khi bạn viết một bài cho website thì bạn nên xem xét một vài điểm nhất định để làm nội dung thật tốt và hấp dẫn đối với người đọc.

Một Event thành công là thành quả của một hệ thống hoạt động chặt chẽ, chuyên nghiệp, khoa học cùng với sự nhiệt huyết và đam mê của những người thực hiện

Sampling, Phát sampling hay phát mẫu thử là một hình thức marketing mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng vì họ được dùng thử sản phẩm để cảm nhận và tự cân nhắc quyết định mua hàng.

Định vị thương hiệu là cách thức mà nhà tiếp thị muốn người tiêu dùng nhận thức vị trí thích hợp của nhãn hàng trong mối liên hệ tương đối với các nhãn khác (về mặt lợi ích và hứa hẹn) trong cùng một ngành hàng. Định vị thương hiệu tạo định hướng tốt cho mọi hoạt động xung quanh nhãn hiệu nhằm bảo đảm những thông tin về nhãn được truyền tải đến và đón nhận từ người tiêu dùng.

Sáng tạo sản phẩm không phụ thuộc quá nhiều vào khoa học công nghệ hay những sản phẩm hoàn toàn mới. Nó luôn phải đặt lợi ích người tiêu dùng là quan trọng nhất và vận dụng công nghệ một cách khéo léo, chứ không chỉ là những sản phầm cực kỳ “hot”.

Khác biệt mà không nằm trong đầu người tiêu dùng, không nói “trúng tim đen” của người tiêu dùng thì làm sao họ cảm nhận định “sự khác biệt đó” dành cho mình. Hơn ai hết, nhà sản xuất phải tìm ra được một thông điệp đã nằm đâu đó trong tâm trí người tiêu dùng mà chính bản thân họ cũng không biết. Đó là sự thật ngầm hiểu.

Trong quá trình huấn luyện tại I.A.M chúng tôi yêu cầu tất cả mọi học viên không được vắng mặt buổi học này, buổi học về “Sự Thật Ngầm Hiểu” hay “Consumer Insight”. Không một khía cạnh nào của marketing mà không liên quan đến sự thật ngầm hiểu.

Phân khúc nhu cầu giúp ta có được cái nhìn hệ thống và đơn giản về thế giới người tiêu dùng, khiến cho việc tiếp thị tập trung sự lựa chọn, khám phá các nhu cầu chưa được đáp ứng, nhận biết đối thủ cạnh tranh.

Các công ty trong nước đang ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn khi sử dụng “vũ khí marketing”, các công ty nước ngoài thì lại đi sâu vào “hiểu người tiêu dùng Việt Nam”, từ đó đưa ra các giải pháp đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng địa phương. Hiểu người tiêu dùng chính là để xác định rõ hành vi và thái độ của họ trong tiến trình nhận thức và lựa chọn sản phẩm.

SEO cho website như chúng tôi đã giới thiệu ở các bài trước thì gồm rất nhiều phương pháp và giai đoạn khác nhau. Và một trong những phương pháp quan trọng mà các marketer thường sử dụng là viết blog. Ở bài viết này chúng tôi chia sẻ cho bạn những thủ thuật để bạn có thể viết blog có lợi nhất cho SEO.

Giới truyền thông là ai, và sức mạnh của họ ghê gớm đến thế nào khi có thể làm cho nhiều doanh nghiệp “lên như diều gặp gió” hoặc có thể “tán gia bại sản” chỉ với ngòi bút của mình. Giới truyền thông còn có thể định hướng cả một cộng đồng, công chúng về một vấn đề chưa rõ đúng hay sai.

Có nhiều loại hình event khác nhau, và với mỗi loại hình event thì có một kịch bản chương trình tương ứng.

Một trong những quyết định quan trọng nhất mà các doanh các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải đưa ra là “ngân sách quảng cáo tiếp thị là bao nhiêu”? Hay một câu hỏi bạn thường nghe đó là “Tôi nên tiêu bao nhiêu tiền cho quảng cáo tiếp thị”?

Một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing là phân tích.

© 2012-2022 Brands Vietnam.

Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam.

Giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH & ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Truyền thông chính là để truyền đạt những định vị đó tới khách hàng. Sau một quá trình gian lao, vất vả, chúng ta mới có được “vũ khí” trong tay, vậy phải làm thế nào để lựa chọn kênh truyền thông nhắm đến khách hàng một cách hiệu quả và đỡ tốn kém nhấ

Share This Article
Leave a comment