Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 3 bước tiếp thị nội dung hiệu quả của Disney Park

3 bước tiếp thị nội dung hiệu quả của Disney Park

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Walt Disney đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý doanh nghiệp. Dù vậy, với đội ngũ của Disney Park, họ đã biết cách khơi nguồn cảm hứng từ nhà sáng lập bằng cách luôn cân nhắc hai câu hỏi sau: “Điều gì xảy

Walt Disney đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý doanh nghiệp. Dù vậy, với đội ngũ của Disney Park, họ đã biết cách khơi nguồn cảm hứng từ nhà sáng lập bằng cách luôn cân nhắc hai câu hỏi sau: “Điều gì xảy ra nếu…” và “Tại sao không”.

“Chúng tôi luôn tự hỏi mình hai câu hỏi này”, Tom Smith – Giám đốc phụ trách nội dung của Disney Park đã chia sẻ như thế với các chuyên gia PR và tiếp thị tại một hội nghị về truyền thông doanh nghiệp và PR qua mạng xã hội. “Hai câu hỏi rất báo chí này quán xuyến nội dung kênh blog và các kênh khác của chúng tôi; từ đó, chúng tôi lan tỏa điều này qua marketing. Đó chính là khởi điểm cho văn hóa nội dung của chúng tôi”.

Chìa khóa dẫn đến kho nội dung thú vị của Disney Park phần lớn đến từ người đọc, người xem. Disney Park có những chiến lược tiếp thị nội dung khác nhau để làm cho các đề tài phức tạp trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn với độc giả.

9149DisneyPark 1459849123

Các chuyên gia PR muốn chạm đến trái tim của đối tượng mục tiêu cần có những nội dung liên quan thiết thân với họ và có thể tham khảo cách tiếp cận ba bước của Disney Park:

Với đội ngũ làm nội dung của Disney Park, sức xung kích bắt đầu từ một “câu chuyện hay” và “một đội ngũ tác giả”. “Bí quyết của chúng tôi là câu chuyện. Chúng tôi có hàng trăm tác giả – từ những người làm vườn cho đến các quản trị viên – tất cả đều là “blogger” của chúng tôi. Mọi bộ phận kinh doanh đều hiện diện và dần mở rộng thành một lực lượng. Các tác giả của chúng tôi đều biến những câu chuyện mang tính cá nhân thành một dạng kể chuyện để làm chúng trở nên cuốn hút. Chúng tôi nhân văn hóa công ty của chúng tôi thông qua nội dung blog”.

Nội dung mang tính nhân văn là điều mà tất cả người đọc tìm kiếm, Smith nói. Từ chuyện hậu trường của một Disney World mới cho đến chuyện một nhân vật web video, Disney Park luôn mang đến những nội dung hấp dẫn qua nhiều hình thức.

Để làm cho cách tiếp cận nội dung trở nên phong phú cần có thời gian, tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu bằng một lịch xuất bản thường xuyên và đón nhận tâm lý “mỗi người một tay” cùng xây dựng câu chuyện.

Hãy mang đến cho người xem nhiều cơ hội gắn kết với doanh nghiệp qua các hình thức nội dung khác nhau từ văn xuôi cho đến hình ảnh tĩnh và động.

Năm 2010, chúng tôi muốn mang lại cho người hâm mộ Disney điều gì đó đặc biệt và chúng tôi sáng tạo “wallpaper” (hình nền). Ý tưởng này thành công và chúng tôi nhờ đến một số nghệ sĩ xuất sắc của Disney thực hiện. Hiện nay, hằng tháng, các wallpaper của chúng tôi nằm trong Top 5 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang web của chúng tôi. Đó là một thể loại nội dung theo yêu cầu, được tìm kiếm nhiều và là một sự tưởng thưởng dành cho độc giả.

Hãy mang đến cho người xem nhiều cơ hội gắn kết với doanh nghiệp qua các hình thức nội dung khác nhau từ văn xuôi cho đến hình ảnh tĩnh và động. Hãy cho thấy bạn luôn sẵn sàng kết nối thì lượng độc giả và sự trung thành của họ sẽ tăng cao.

Một câu chuyện, những ý tưởng hình ảnh hay video thường bắt đầu bằng óc hiếu kỳ của một người nào đó. Hãy để sự tò mò dẫn dắt nội dung của bạn. Nếu những hiểu biết của nhân viên hay các câu hỏi và nhận xét của độc giả khuấy động nên ý tưởng tiếp cận người tiêu dùng, hãy bước theo chúng.

Để có nội dung thành công, đội ngũ của Smith học từ lời khuyên của Walt Disney: “Ở đây, chúng ta không nhìn lại phía sau quá lâu. Chúng tôi liên tục tiến về phía trước, mở ra những cánh cửa mới và làm những điều mới mẻ, bởi vì chúng ta tò mò và sự tò mò dẫn dắt chúng ta đến những con đường mới”.

Tâm Mai / PR Daily

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Walt Disney đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp và các nhà quản lý doanh nghiệp. Dù vậy, với đội ngũ của Disney Park, họ đã biết cách khơi nguồn cảm hứng từ nhà sáng lập bằng cách luôn cân nhắc hai câu hỏi sau: “Điều gì xảy

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Ba công cụ digital marketing của năm 2015
Next Post: Singha có bỏ 1,1 tỷ USD tiền thật vào Masan không? ❯

You may also like

Branding
Ông Phạm Nhật Vượng: 600.000 xe điện VinFast sẽ xuất khẩu sang Mỹ vào năm 2026 Chủ tịch Vingroup khẳng định sẽ bán 750.000 xe tại Mỹ vào năm 2026 trong khi công suất nhà máy tại Mỹ chỉ là 150.000 xe. phần còn lại nhập từ Việt Nam.
Tháng Một 3, 2023
Branding
Fujitsu đóng cửa, rao bán mảng kinh doanh điện thoại di động
Tháng Một 3, 2023
Branding
Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam
Tháng Một 3, 2023
Branding
Quản lý Khủng hoảng truyền thông – Ngày 1: Quản lý khủng hoảng truyền thông hay quản lý truyền thông trong khủng hoảng?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown