Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 3 tính năng tuyệt vời của AdWords Dimensions Tab

3 tính năng tuyệt vời của AdWords Dimensions Tab

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

admin http://onlinemarketing.edu.vn/ @ EQVN

Columnist Pauline Jakober chia sẻ về những hiểu biết về PPC của cô giúp các marketer hiểu rõ hơn tính năng của AdWords mà cô yêu thích: Dimensions tab.

admin http://onlinemarketing.edu.vn/ @ EQVN

Columnist Pauline Jakober chia sẻ về những hiểu biết về PPC của cô giúp các marketer hiểu rõ hơn tính năng của AdWords mà cô yêu thích: Dimensions tab. Online Marketing xin giới thiệu các bạn về bài viết hay trong lĩnh vực PPC này.

online marketing

Có một số tính năng của Adwords bạn không thể bỏ qua khi quản lý một tài khoản PPC – và “Dimension” tab là một trong số chúng. Trong thực tế, tôi đã hỏi đội của tôi sau những dự án khác nhau và họ nhất trí rằng Dimensions tab là tính năng Adwords yêu thích của họ.

Thế thì tại sao nó lại tuyệt vời ? Tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 công việc cần thiết mà bạn nên thực hiện ngay hôm nay với sự giúp đỡ của tính năng này trong Adwords.

Dimensions Tab: Giới thiệu nhanh

Dimensions tab có thể được tiếp cận bằng nhiều hướng khác nhau, thông qua cấp tài khoản, cấp chiến dịch hay là nhóm quảng cáo. Tuy nhiên chức năng chính của nó vẫn là phân tích.

“Dùng Dimemsions Tab để theo dõi chi tiết dữ liệu của bạn theo kích thước mà bạn chọn thông qua một ad group, campaign, hoặc toàn bộ tài khoản. Ví dụ : bạn có thể nhìn thấy trạng thái quảng cáo theo tháng, giờ hay cả nơi chốn. Từ đó bạn cũng có thể lập một bảng để so sánh số click trong tháng một ứng với ad groups nào đó, hoặc thành phố nào đã có người sống ở đó click vào quảng cáo của bạn.”

Dưới đây là một ví dụ về nơi mà bạn có thể xem Dimensions tab, sử dụng ảnh chụp màn hình mẫu từ AdWords để minh họa:

tinh nang adwords dimension 1

Dimensions Tab là một công cụ chẩn đoán tuyệt vời tình hình quảng cáo mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Bạn sẽ có thể bắt đâu từ cấp tài khoản để có được một bức tranh tổng thể về những gì đang xảy ra, sau đó đi sâu vào các chiến dịch riêng lẻ để biết thêm chi tiết.

Tại công ty tôi, nhóm Twenty Seven, chúng tôi có xu hướng sử dụng các ba tính năng được cung cấp trong Dimension tab đó là: phân tích theo thời gian, phân tích theo địa lý, và các chức năng về cụm từ tìm kiếm. Chúng ta sẽ đi sâu vào ba tính năng trên để hiểu thêm về nó.

Tính năng 1: Phân tích theo thời gian

Để điều chỉnh hiệu suất quảng cáo, bạn có thể đi sâu vào phân tích theo thời gian trong Dimensions Tab để xem hiệu suất quảng cáo bằng:

Sau đó bạn có thể sử dụng các dữ liệu này để điều chỉnh các kế hoạch và phân phối các quảng cáo để các quảng cáo đạt hiệu suất tốt nhất. Tính năng này sẽ giúp bạn kiểm soát ngân sách, bạn có thể tìm hiểu các ngày trong tuần để điều chinh giá thầu phù hợp và tắt các ngày hiệu suất kém.

Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể xem hiệu suất của công ty B2B này qua 7 ngày. Nếu chúng ta gặp giới hạn về ngân sách, chúng ta sẽ sử dụng các thông tin này để điều chỉnh ví dụ như không hiển thị quảng cáo vào ngày thứ Bảy.

tinh nang adwords dimension 2

Chúng tôi xem các báo cáo thời gian mỗi buổi sáng để có được cái nhìn về các chi tiêu quảng cáo và chuyển đổi hàng ngày và xem xét nó nếu chúng ta phát hiện bất kỳ xu hướng kỳ lạ nào. Nếu bạn cần chặt chẽ về ngân sách, hoặc bạn đang làm trong một doanh nghiệp phụ thuộc vào một số giờ cụ thể trong ngày, bạn có thể muốn đi sâu vào báo cáo theo từng giờ.

Ví dụ: một công ty B2B có thể cần điều chỉnh quảng cáo của họ ẩn từ nửa đêm đến 6 giờ sáng; một nhà hàng pizza địa phương chỉ hiển thị quảng cáo từ 4:00-21:00.

Tính năng 2: Phân tích địa lý

Tập trung vào đúng địa điểm là một phần khiến quảng cáo của bạn có liên quan và có sức ảnh hưởng. Vì vậy, thật tuyệt vời khi bạn có thể nhanh chóng tìm thấy được những địa điểm hàng đầu cho quảng cáo của mình bằng cách sử dụng phân tích theo địa lý trong Dimensions Tab.

Tại đây, bạn có thể sắp xếp theo chuyển đổi, quốc gia, tiểu bang,… Dưới đây là một ví dụ sử dụng tài khoản B2B cho thấy các loại thông tin mà bạn có thể thấy trong phân tích địa lý:

tinh nang adwords dimension 3

Tính năng 3: Cụm từ tìm kiếm

Phân tích các cụm từ tìm kiếm cho phép bạn xem cụm từ tìm kiếm kích hoạt quảng cáo của bạn theo nhiều hướng – tài khoản, các nhóm chiến dịch hoặc quảng cáo.

Một ví dụ khi bạn có thể dùng chương trình này nếu bạn nhận thấy chiến dịch quá ít lượt click trong một ngày, bạn có thể vào Dimensions tab và xem cụm từ tìm kiếm.

Vào thời điểm đó, bạn có thể tìm thấy một số cụm từ không liên quan đến mục đích của mình, bạn có thể phủ nhận nó ngay lập tức (Lưu ý: bạn không thể thêm từ khóa phủ định trực tiếp ở đây)

tinh nang adwords dimension 4

Phiên dịch và tổng hợp bởi Trần Lê Phi Bằng | Online Marketing | EQVN

Đăng ký học thử các khóa học Digital Marketing tại trung tâm EQVN miễn phí 100%, click tại đây để tìm hiểu thêm!

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

admin http://onlinemarketing.edu.vn/ @ EQVN

Columnist Pauline Jakober chia sẻ về những hiểu biết về PPC của cô giúp các marketer hiểu rõ hơn tính năng của AdWords mà cô yêu thích: Dimensions tab.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: “Không đủ hàng bán” sau tung hàng, hãy cẩn trọng!
Next Post: The Smarties 2014 và những câu chuyện lay động lòng người ❯

You may also like

Branding
Gen Z, ngành PR, và những điều lầm tưởng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tài trợ, ván bài rủi ro
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 bài học kinh doanh đắt giá năm 2016
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bài học về Video Marketing từ chiến dịch Clean & Clear “See the real me”
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown