Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 5 cách biến mỗi ngày thành một kiệt tác

5 cách biến mỗi ngày thành một kiệt tác

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

MEGA GURU™ learning

Chắc hẳn là bạn từng trải qua những ngày hiệu suất đỉnh cao và căng tràn nhựa sống. Nhưng hẳn cũng có những ngày bạn cảm thấy mỏi mệt và không thể hoàn thành bất cứ việc gì. Sẽ ra sao nếu như bạn có thể loại bỏ hoàn

MEGA GURU™ learning

Chắc hẳn là bạn từng trải qua những ngày hiệu suất đỉnh cao và căng tràn nhựa sống. Nhưng hẳn cũng có những ngày bạn cảm thấy mỏi mệt và không thể hoàn thành bất cứ việc gì. Sẽ ra sao nếu như bạn có thể loại bỏ hoàn toàn những ngày mệt mỏi và thay bằng những ngày năng suất đỉnh cao và tràn đầy nhiệt huyết?

Tuy rằng năng lượng của chúng ta đều mang tính tuần hoàn, lúc lên lúc xuống, nhưng cuộc sống thật quá ngắn ngủi để dành thời gian buồn, giận, sầu, lo. Chắc hẳn bất cứ ai cũng muốn biến mỗi ngày trôi qua thành một kiệt tác, nhưng sự thật là rất ít người biết được cách thức để đạt được điều đó.

Cho dù không có một “công thức rập khuôn” nào đảm bảo chắc chắn rằng mỗi ngày trôi qua đều mang đến niềm vui và hiệu suất, nhưng theo nghiên cứu của tạp chí Inc, có 5 thói quen mà những người có năng lực cao vẫn thường sử dụng để liên tục tạo ra năng suất, mang lại giá trị và cảm thấy hạnh phúc. Cùng xem bạn đã có được những thói quen nào trong số đó nhé.

Trong một bữa tiệc có sự góp mặt của Bill Gates và Warren Buffet, một thanh niên trẻ tiến lại gần 2 huyền thoại đương đại này và hỏi: “Hai ngài là hai người giàu nhất hành tinh, liệu hai ngài có thể cho tôi biết bí quyết thành công lớn nhất của hai ngài được không?”

Ngay lúc này, cả Bill Gates và Warren Buffett cùng quay lại đáp: “Tập trung.”

104290352GettyImages632858888 1511702777

Những người có năng lực cao nhất trong xã hội chúng ta ngày nay là những người vô cùng tập trung. Họ luôn tập trung các nỗ lực, thời gian và tâm trí của bản thân vào những công việc quan trọng nhất và luôn nói “không” với những công việc không quan trọng.

Nhưng đa phần mọi người lại thực hiện điều ngược lại. Theo như nghiên cứu của Brian Tracy, chuyên gia hàng đầu thế giới về kinh doanh và phát triển năng lực cá nhân, thì trung bình một người bình thường chỉ làm việc 1,5 tiếng/ngày. Thời gian còn lại họ dành để trò chuyện với đồng nghiệp, uống cà phê, lướt facebook hoặc vào mạng xã hội. Điều này khiến cho phần đa mọi người dành rất nhiều thời gian ở văn phòng nhưng không tạo ra được nhiều giá trị như họ mong muốn.

Trong cuốn “Pre-Suasion: A Revolutionary Way to Influence and Persuade” của mình, tác giả Robert Cialdini có đề cập đến một phương pháp mà ông gọi là phương pháp “Nếu… thì…” Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên sử dụng phương pháp “Nếu… thì…” có khả năng chinh phục mục tiêu cao gấp 02, thậm chí gấp 03 so với những người chỉ hoạt động dựa trên quán tính.

tumblr inline od35hrELvI1qlhyha 1280 1511702872

Cách thức thực hiện phương pháp này rất đơn giản: bạn hãy nghĩ đến các tình huống có thể xảy đến trong tương lai, sau đó viết ra giấy hành động mà bạn cho là tối ưu nhất đối với tình huống đó.

Ví dụ, bạn có thể viết:

Với phương pháp này, bạn sẽ luôn biết phải làm gì trong các tình huống xảy đến trong cuộc sống của bạn. Điều này sẽ giúp bạn luôn ở trong thế chủ động và cảm thấy hoàn toàn tự tin.

Brian Tracy từng nhận định: “Một phút bạn dành ra để lập kế hoạch sẽ tiết kiệm 10 phút thực thi.”

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chỉ bằng việc liệt kê tất cả các việc bạn cần làm vào ngày hôm sau, thiết lập các ưu tiên cho công việc và đưa chúng vào khung thời gian cụ thể, bạn sẽ ngay lập tức gia tăng hiệu suất làm việc lên 25% ngay trong ngày tiếp theo. Nguyên nhân là vì khi bạn lên kế hoạch ngày hôm sau vào đêm ngày hôm trước, tiềm thức của bạn sẽ làm việc cả đêm trong lúc bạn ngủ để tìm cho bạn những cách thức để thực hiện các công việc hôm sau nhanh hơn và hiệu quả hơn.

lenkehoachtruoc 1511703123

Nếu bạn chưa thật sự tự tin về kỹ năng lập kế hoạch của mình, bạn có thể tham khảo phương pháp trong một số tài liệu nổi tiếng như cuốn “Eat that frog” của tác giả Brian Tracy, “Tuần làm việc 4 giờ” của tác giả Timothy Ferris, “Sẵn sàng cho mọi việc” của tác giả David Allen hoặc series khoá học về hiệu suất “Maximize Productivity Performance” của tôi… Các phương pháp hiệu quả sẽ giúp bạn tiến rất nhanh trên lộ trình phát triển năng lực của bản thân mình.

Jim Rohn, biểu tượng trí thông thái của nước Mỹ từng nói: “Hãy đối xử tốt với cơ thể của bạn, vì đó là nơi duy nhất bạn có thể sống.”

Chúng ta có thể có được mọi thứ chúng ta muốn trong thế giới vật chất, nhưng nếu chúng ta không có được một sức khoẻ đủ tốt để tận hưởng những tiện nghi từ thành công đó thì cũng thật khó để cảm nhận được trọn vẹn niềm hạnh phúc từ cuộc sống.

renluyensuckhoe 1511703218

Để có được một sức khoẻ tốt và tràn đầy sức sống, các chuyên gia đã khuyên chúng ta cần dành ít nhất 200 phút/ tuần, hoặc 30 phút/ ngày để tập thể dục và nâng cao sức đề kháng. Chỉ khi cảm thấy thực sự khoẻ mạnh và sảng khoái, khi đó một ngày của chúng ta mới có thể trở thành kiệt tác.

Jack Canfield, chuyên gia hàng đầu nước Mỹ về thành công cá nhân từng nhận định: “Lòng biết ơn là thành phần đơn quan trọng nhất cho một cuộc sống hạnh phúc và tròn đầy.”

Bản chất của cuộc sống ngày nay là bạn sẽ ngày càng có nhiều việc phải làm, ngày càng có nhiều điều phải lo, ngày càng có nhiều thử thách để vượt qua… và các vấn đề sẽ còn ngày càng khó khăn hơn trước. Theo Thuyết phản ứng với thử thách của Arnold Toynbee, bạn sẽ luôn luôn gặp phải các vấn đề trên con đường phát triển của mình, và sẽ không có trường hợp ngoại lệ.

Cuộc sống sẽ ngày càng khó khăn hơn, thị trường sẽ ngày càng cạnh tranh hơn, công việc sẽ ngày càng có nhiều vấn đề hơn… Và thứ duy nhất khiến cho cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn, không đâu xa, nằm ngay ở trong thái độ của mỗi chúng ta. Với một thái độ sống tích cực, chúng ta sẽ thấy được những điều tốt đẹp từ cuộc sống, ta sẽ thấy được cơ hội trong mỗi khó khăn, ta sẽ thấy được bài học trong mỗi thất bại, ta sẽ thấy được niềm tin vào cuộc sống.

13432425 10153736965320669 7747102016984404945 n 1511703298

Và theo Jack Canfield, thái độ mạnh mẽ nhất trong tất cả các thái độ tích cực chính là Lòng Biết Ơn. Chỉ khi chúng ta thật sự biết ơn những điều đang có, khi đó ta mới thật sự cảm nhận được hạnh phúc từ bên trong. Và nếu như chúng ta có thể giữ cho trái tim luôn ấm nóng bằng lòng biết ơn đối với cuộc sống thì mỗi ngày trôi qua sẽ không còn cảm xúc tiêu cực nữa, mà nó sẽ trở thành một kiệt tác của niềm vui và hạnh phúc.

Ngoài một thái độ sống tốt thì theo tôi, năng lực cá nhân cũng có tác động không nhỏ đến cảm giác hài lòng của một người đối với từng ngày trôi qua. Một người chỉ cảm thấy thực sự thoả mãn khi anh ta có một thái độ sống tích cực và có thể tạo ra được giá trị dựa trên năng lực của bản thân mỗi ngày.

Nếu bạn sống mỗi ngày với lòng biết ơn và luôn nỗ lực để gia tăng năng lực của bản thân nhằm gia tăng giá trị cho những người xung quanh, bạn sẽ cảm thấy mỗi ngày trôi qua đều có ẩn chứa những điều tốt đẹp và mỗi một phút giây đều là một kiệt tác.

Nếu bạn quan tâm hơn nữa về một hệ thống toàn diện từ cấp độ hiệu quả cá nhân tới quản lý đa nhiệm của toàn tổ chức, mời bạn tham khảo Series e-learning “Maximize Productivity Performance”, được phát triển dựa trên hơn 40 năm nghiên cứu từ Brian Tracy, Jack Canfield & John Maxwell, chắt lọc từ thực tiễn và truyền đạt sinh động tới bạn. Thử nghiệm MIỄN PHÍ tại đây.


Nguyễn Khắc Long

Chuyên gia Huấn luyện Năng lực Doanh nghiệp

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

MEGA GURU™ learning

Chắc hẳn là bạn từng trải qua những ngày hiệu suất đỉnh cao và căng tràn nhựa sống. Nhưng hẳn cũng có những ngày bạn cảm thấy mỏi mệt và không thể hoàn thành bất cứ việc gì. Sẽ ra sao nếu như bạn có thể loại bỏ hoàn5 cách biến mỗi ngày thành một kiệt tác

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hermès: Nghệ thuật marketing đỉnh cao
Next Post: Bài học từ Unilever: Về nông thôn, hãy cho dân nghèo những món quà miễn phí ❯

You may also like

Branding
Ngàn lẻ một phin
Tháng Một 3, 2023
Branding
Các mảnh kinh doanh của Doji Đến nay, Tập đoàn Doji có 15 công ty thành viên hoạt động theo mô hình công ty mẹ – con, 5 công ty liên kết góp vốn. Doji chứng kiến đà tăng trưởng doanh thu lợi nhuận của công ty mẹ c
Tháng Một 3, 2023
Branding
Báo cáo của Adjust & Apptopia: Ứng dụng tiền điện tử tăng trưởng ở mức 902% trong quý 4/2021 Nền tảng phân tích mobile marketing Adjust và nhà cung cấp dữ liệu ứng dụng Apptopia đã cho ra mắt báo cáo
Tháng Một 3, 2023
Branding
Google đã công bố gia hạn “deadline” loại bỏ cookies khỏi hệ thống trình duyệt của mình sau khi nhận thấy môi trường số vẫn còn nhiều ngổn ngang và chưa có giải pháp thay thế nào thật sự triệt để. Đây được xem là cơ hội cho các thương hiệu, publisher, advertiser và công ty AdTech để đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu, phát triển một hệ sinh thái dữ liệu bền vững và có ý thức bảo vệ quyền riêng tư.
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown