5 câu hỏi giúp xây dựng chiến lược phân phối

admin

Một chiến lược phân phối tốt giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, từ đó gia tăng doanh số. Chiến lược phân phối hiệu quả cũng là cơ sở để quyết định các chiến lược kinh doanh quan trọng. Sau đây là 5 câu hỏi t

Một chiến lược phân phối tốt giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, từ đó gia tăng doanh số. Chiến lược phân phối hiệu quả cũng là cơ sở để quyết định các chiến lược kinh doanh quan trọng. Sau đây là 5 câu hỏi tối quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm hiệu quả.

“kênh phân phối” hay “chuỗi” là quá trình nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ từ nguồn xuất xứ của nó đến thị trường kết thúc cuối cùng của nó. Có nhiều lý do quan trọng để sử dụng các đối tác phân phối nhưng sau đây là 3 lý do phổ biến nhất:

Bán hàng – Một lý do phổ biến là để mở rộng kinh doanh một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp một đối tác phân phối để thực hiện nhiệm vụ bán sản phẩm.

Phân phối sản phẩm vật lý – Sản phẩm được bán trong một kiện hàng lớn và cần phải gia công thêm hoặc chia nhỏ để bán lẻ trong thị trường nội địa nhằm cắt giảm chi phí vận chuyển, chi phí tiếp thị….

Tăng giá trị cộng thêm – Là trường hợp một đối tác phân phối có thể thêm vào sản phẩm một số giá trị cộng thêm. Ví dụ như các dịch vụ bổ sung như lắp ráp, sửa chữa…

Có nhiều kênh phân phối sản phẩm nhưng được chia thành 2 nhóm chính: phân phối trực tiếp và phân phối gián tiếp:

Phân phối trực tiếp: công ty sở hữu

Phân phối độc lập – Công ty không được sở hữu hoặc kiểm soát

Để trả lời câu hỏi này, bạn sẽ cần phải trả lời một loạt các câu hỏi khác bao gồm:

Doanh nghiệp của bạn

Khách hàng của bạn

Đối tác phân phối của bạn

Bạn sẽ cần phải đánh giá khả năng của bạn để cung cấp đủ lợi nhuận cho các đối tác phân phối. Điều này phụ thuộc vào biên lợi nhuận gộp của bạn trên một đơn vị bán hàng.

Bạn phải xác định các dịch vụ cụ thể mà đối tác phân phối của bạn sẽ thực hiện thay cho bạn. Dịch vụ phân phối phổ biến là:

Một khi bạn đã quyết định các dịch vụ, đối tác phân phối của bạn sẽ cung cấp cho khách hàng thay cho bạn, sau đó bạn có thể tính toán một mức lợi nhuận hợp lý để thưởng cho đối tác cho dịch vụ của họ.

Trong bất kỳ mối quan hệ đối tác nào, để thành công, mỗi đối tác phải biết và hiểu vai trò của họ. Tạo ra các hướng dẫn của mối quan hệ trong văn bản thỏa thuận là tốt nhất. Cần giải thích rõ ràng trách nhiệm của từng đối tác và các biện pháp khắc phục không thực hiện rõ ràng. Ngoài ra, thiết lập cột mốc đo lường hiệu suất quý, năm cũng là việc nên làm để tránh hiểu lầm và giữ được mối quan hệ,

Cách phổ biến để duy trì quan hệ đối tác của bạn là:

mymarketingdept.com

Nguồn Chiến lược Marketing


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Một chiến lược phân phối tốt giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm của bạn dễ dàng hơn, từ đó gia tăng doanh số. Chiến lược phân phối hiệu quả cũng là cơ sở để quyết định các chiến lược kinh doanh quan trọng. Sau đây là 5 câu hỏi t

Share This Article
Leave a comment