Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 5 chữ “đừng” khi tiếp thị bằng email

5 chữ “đừng” khi tiếp thị bằng email

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Hầu hết những nhà tiếp thị đều biết những điều nên làm khi nhắc đến tiếp thị bằng email (email marketing), nhưng có khi còn hiểu rõ về những điều họ không nên làm.

Dòng tiêu đề là điều đầu tiên người nhận email sẽ nhìn th

Hầu hết những nhà tiếp thị đều biết những điều nên làm khi nhắc đến tiếp thị bằng email (email marketing), nhưng có khi còn hiểu rõ về những điều họ không nên làm.

Dòng tiêu đề là điều đầu tiên người nhận email sẽ nhìn thấy. Họ sẽ không mở đọc email nếu thấy một tiêu đề kém hấp dẫn và không mang ý nghĩa gắn kết, gần gũi.

Sẽ là một sự lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc nếu doanh nghiệp chăm sóc phần nội dung bên trong email rất cẩn thận nhưng lại bỏ sót phần tiêu đề, khiến người nhận email xóa đi trước khi đọc nội dung.

Luôn giữ dòng tiêu đề thật cuốn hút, ngắn gọn và đi vào tâm điểm nội dung mà doanh nghiệp muốn người đọc đón nhận. Nếu doanh nghiệp muốn chiết khấu, hãy đề cập điều ấy ngay trong tiêu đề.

Đính kèm yếu tố thời sự hoặc lời kêu gọi hành động cũng góp phần gia tăng tỷ lệ mở thư.

EmailMarketing1 ID7612

Tưởng chừng đó là điều hiển nhiên, nhưng có quá nhiều email tiếp thị được gửi đi với nội dung đầy lỗi chính tả, cú pháp câu hoặc những khoảng trống không phù hợp.

Kiểm tra nhiều lần để đảm bảo mọi thứ doanh nghiệp gửi đi là hoàn hảo nhất, bởi vì những lỗi chính tả hoặc ngữ pháp mang đến một cảm nhận rất kém chuyên nghiệp về hình ảnh của doanh nghiệp.

Hãy luôn đảm bảo có ít nhất hai người thực hiện công việc xem xét nội dung trước khi gửi đi.

Tương tự như một website, email của doanh nghiệp chỉ có một vài phút, thậm chí một vài giây, để giành lấy sự chú ý từ người nhận. Nếu kích cỡ của email (bao gồm những file đính kèm) quá lớn, tỷ lệ người nhận không mở xem sẽ rất cao.

Luôn giữ hình ảnh, thiết kế đơn giản và email của doanh nghiệp có thể tải đọc trên mọi thiết bị tối đa chỉ trong vài giây, nhằm đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách hiệu quả nhất.

Nên khuyến khích người đọc thực hiện một hành động nhất định thông qua thông điệp gửi đến từ email. Nêu rõ những gì doanh nghiệp muốn người đọc làm ngay khi đọc xong email. Đính kèm một đường link với nội dung như “Mua hàng ngay hôm nay” hoặc “Nhấp chuột để biết thêm thông tin”.

EmailMarketing2 ID7612

Email có mục đích thông tin mang những ý nghĩa rất lớn, nhưng nếu mục đích của doanh nghiệp chính là thu hút lượng truy cập đến website của mình, cuối cùng là chuyển họ trở thành người mua hàng, gia tăng doanh thu, thì phải kêu gọi họ đi theo đúng hướng.

Bất kể email của doanh nghiệp đang đạt hiệu quả cao như thế nào, thì vẫn luôn có thể cải thiện để tốt hơn. Đánh giá sự thành công của mỗi đợt gửi email cũng quan trọng không kémviệc đánh giá những công tác khác trong tổng thể kế hoạch tiếp thị của doanh nghiệp.

Khi xét đến những số liệu thống kê, hãy chú ý đến 4 tỷ lệ thiết yếu nhất, nhằm đảm bảo sự thành công của những đợt quảng bá bằng email sắp tới:

Hiểu rõ tầm quan trọng của những số liệu ấy và sử dụng chúng như những thước đo sau này, khi mỗi email gửi đi sẽ đóng vai trò cải thiện tích cực những tỷ lệ ấy.

Chẳng hạn, nếu tỷ lệ nhấp chuột quá thấp, hãy xét lại cách doanh nghiệp sử dụng từ ngữ trong lời kêu gọi hành động và cố gắng cải thiện. Nếu tỷ lệ mở thư quá thấp, hãy xem nên cải thiện dòng tiêu đề ra sao…

Sự thành công của doanh nghiệp sẽ được nhận định thông qua việc thử nghiệm và sửa lỗi như vậy.

Gia Trịnh

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Hầu hết những nhà tiếp thị đều biết những điều nên làm khi nhắc đến tiếp thị bằng email (email marketing), nhưng có khi còn hiểu rõ về những điều họ không nên làm.

Dòng tiêu đề là điều đầu tiên người nhận email sẽ nhìn th

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Còn đủ dư địa để Vinasoy vẫy vùng
Next Post: Mọi người đang lầm to: Facebook không tạo nút “Dislike” ❯

You may also like

Branding
Thế Giới Di Động tuyển nhân sự bán dược phẩm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Founder – CEO @ MPG Academy, Pharmaco Agency PMASS 2022: Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng ngành Dược trong thời đại số hoá Ngày 16/12/2022, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Diễn đàn Marketing & Sales ngành Dược PMASS 2022, với sự
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xoá bỏ thương hiệu Jetstar Pacific, đổi tên thành Pacific Airlines
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vòng 2 Vua Marketing 2016 – Top 4 nhân tố bí ẩn, họ là ai? Sau vòng 1 – Marketing Knowledge diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 30/10/2016 , Ban tổ chức đã tìm kiếm được 9 gương mặt Xuất Sắc với điểm số cao nhất,
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown