Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 5 Idea thú vị cho hoạt động tổ chức Activation

5 Idea thú vị cho hoạt động tổ chức Activation

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Mọi chiến dịch quảng cáo thì idea chính là linh hồn. Làm sao để thiết kế hình ảnh và kịch bản để chiến dịch được thu hút. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm nhiều ý tưởng khắp

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Mọi chiến dịch quảng cáo thì idea chính là linh hồn. Làm sao để thiết kế hình ảnh và kịch bản để chiến dịch được thu hút. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm nhiều ý tưởng khắp mọi nơi, Tuy nhiên bạn nên đặt ra câu hỏi, nó có thực sự phù hợp với bạn không. Sự kết hợp của nhiều idea có sẵn có thể sẽ là những gợi ý giúp cho chiến dịch của bạn thêm thu hút.

5 activation idea tao ra su thu hut lon voi the he tre 1

Brand activation, nói một cách đơn giản thì là những hoạt động và trải nghiệm được tạo ra để người tham dự tương tác với thương hiệu. Việc kích hoạt thương hiệu này phải có tác động tích cực đến người dùng.

Trong đó, hình thức activation trải nghiệm – experiential marketing luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp. Ở cách thức tổ chức này, khách hàng sẽ tham gia trải nghiệm trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ để đưa ra những đánh giá chân thực, thu thập thông tin hiệu quả.

Đặc biệt ngày nay, công nghệ đang tham gia nhiều hơn vào trong các chiến dịch kích hoạt thương hiệu. Những ý tưởng tổ chức activation idea bằng công nghệ thực tế ảo AR, VR hay truyền thông trên các trang mạng xã hội đang trở thành xu thế.

Thế hệ Millennials và Gen Z đang khiến cho các activation marketing ideas có nhiều thay đổi. Họ chính là bộ phận khách hàng quan trọng, những người dùng tiềm năng của cả hiện tại và tương lai.

Cách tốt nhất để tiếp cận phân khúc khách hàng này chính là sử dugnj activation trải nghiệm. Bởi lẽ nhóm người dùng này có xu hướng yêu thích và tin tưởng vào các sản phẩm, dịch vụ họ đã được trải nghiệm trực tiếp.

Vậy thì việc lên activation idea cho nhóm khách hàng trẻ này sẽ khác biệt thế nào? Để Sixth Sense Media bày cho bạn 5 ý tưởng tổ chức activation cụ thể cho khách hàng Gen Z nhé!

Một trong những xu hướng kích hoạt tốt nhất hiện nay là thực tế ảo. Các trò chơi thực tế ảo AR có khả năng người tham dự và kích tích trí tưởng tượng của họ.

Với công nghệ thực tế ảo, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm có mức độ chân thực cao nhất, tạo ra ấn tượng và khả năng ghi nhớ sâu sắc. Nhóm khách hàng trẻ lại càng thích điều này và tỉ lệ người tham gia tương tác trong các activation thực tế ảo rất cao.

Vì thế nếu bạn đang tìm một activation idea cho Gen Z, đừng bỏ qua ý tưởng này nhé!

Một trong những ý tưởng kích hoạt thương hiệu tốt nhất là dựng booth chụp ảnh. Hầu hết mọi người đều yêu thích chụp ảnh và các photoboth thường là điểm thu hút ở mọi sự kiện. Tuy nhiên, thiết kế photobooth trong thời hiện đại đã có những thay đổi nhất định.

Các quầy chụp ảnh hiện đại có thể đi kèm với rất nhiều tính năng và đã trở thành các giải pháp công nghệ mang tính trải nghiệm. Một số tính năng của quầy ảnh hiện đại bao gồm thực tế ảo tăng cường AR hoặc VR có thể làm cho chúng trở nên hoàn hảo cho việc kích hoạt thương hiệu.

Tạo trải nghiệm có thương hiệu bằng cách sử dụng booth ảnh hiện đại khá đơn giản và là một trong những activation idea tốt nhất cho bất kỳ sự kiện nào.

5 activation idea tao ra su thu hut lon voi the he tre 2

Một khái niệm khá mới mẻ đang được xếp hạng trong số các activation idea tốt nhất là máy in hashtag Instagram. Cách thức hoạt động của máy in thẻ rất đơn giản. Đó là tìm ảnh có thẻ bắt đầu bằng # cụ thể trên Instagram và sau đó in chúng.

Việc tạo ra các hastag trên mạng xã hội sẽ xây dựng được một lượng nội dung lớn liên quan đến activation của bạn. Từ đó tạo ra tiếng vang, độ viral mạnh mẽ. Và những tấm ảnh được in ra có thể coi như một quà tặng activation đáng nhớ cho khách hàng.

Đối với các chương trình phục vụ đồ ăn hoặc thức uống cho người tham dự, có rất nhiều lựa chọn khi lên ý tưởng kích hoạt thương hiệu.

Activation idea trên đồ ăn và đồ uống sẽ đem lại trải nghiệm có tác động trực tiếp đến hầu hết người tham dự. Có rất nhiều ý tưởng để bạn triển khai như cung cấp một mẫu sản phẩm mới miễn phí, hay thay đổi trải nghiệm ăn uống cho khách hàng theo một cách khác biệt hơn.

Trong các chương trình activation, ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó vừa làm tăng mức độ thu hút, vừa làm thay đổi đáng kể chất lượng trải nghiệm của người dùng thêm phong phú.

Nhà đầu tư có thể tham khảo về cách sử dụng tia laser hay hiệu ứng chiếu sáng để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ. Nhưng dĩ nhiên activation idea này đòi hỏi sự đầu tư khá công phu, và phải được triển khai ở địa điểm thích hợp.

5 activation idea tao ra su thu hut lon voi the he tre 3

Kết luận

Kích hoạt thương hiệu có thể tạo ra những lợi ích lớn cho doanh nghiệp sử dụng. Từ việc cung cấp trải nghiệm, brand activation có thể xây dựng được mối quan hệ thân thiết hơn giữa thương hiệu và người dùng của mình.

Những gợi ý về activation idea trên đây hy vọng cũng phần nào giúp bạn định hình được phương pháp tốt nhất để thu hút và khiến khách hàng ghi nhớ. Còn nếu bạn cần tư vấn tổ chức activation trọn gói từ các chuyên gia, hãy liên hệ ngay với Sixth Sense để nhận được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Nguồn: ssmvn.com

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Mọi chiến dịch quảng cáo thì idea chính là linh hồn. Làm sao để thiết kế hình ảnh và kịch bản để chiến dịch được thu hút. Ngoài ra thì bạn có thể tham khảo thêm nhiều ý tưởng khắp5 Idea thú vị cho hoạt động tổ chức Activation

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Kích thích khách hàng đón đọc email của bạn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường fast food: Nhà cung cấp nội khó chen chân
Tháng Một 3, 2023
Branding
Marketing Executive
Tháng Một 3, 2023
Branding
Báo cáo Google e-Conomy SEA 2018: Điểm bùng phát của nền kinh tế số Dựa vào cơ sở người dùng Internet lớn, ngày càng phát triển và gắn kết chặt chẽ, Google đo lường được nền kinh tế Internet Đông Nam Á đã đạt 72 tỉ đô la tổng giá
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown