5 lý do để chuyển đổi Web App thành Mobile App cho iOS và Android

admin

Marketing Team @ AppROI.co

Tại sao cần chuyển đổi web app sang mobile app? Lợi ích mang lại cho bạn là gì? Liệu có phải sự hiện diện trên web là chưa đủ?

Có lẽ điều này là đúng nhưng cũng có thể không. Một web app

Marketing Team @ AppROI.co

Tại sao cần chuyển đổi web app sang mobile app? Lợi ích mang lại cho bạn là gì? Liệu có phải sự hiện diện trên web là chưa đủ?

Có lẽ điều này là đúng nhưng cũng có thể không. Một web app hoàn chỉnh rất lý tưởng cho người dùng máy tính để bàn, thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền, đồng thời chuyển đổi khách truy cập lần đầu thành người dùng lặp lại. Đây cũng là cách hoàn hảo để xây dựng các tính năng cốt lõi, logic và chức năng cho giao diện người dùng của bạn.

Tuy nhiên, các mobile app mang lại những lợi ích độc đáo và cung cấp cho bạn tùy chọn để phát triển vượt xa hơn những gì bạn có thể làm với web app. Hãy cùng xem một số lý do cốt lõi tại sao bạn nên chuyển đổi web app sang mobile app.

Trong những ngày đầu phát triển của Internet, tất cả đều xoay quanh các trình duyệt trên máy tính. Nhưng trong thế giới công nghệ, mọi thứ đều thay đổi rất nhanh. Máy tính đã nhường chỗ cho smartphone, với việc sử dụng mobile internet nhiều hơn vào năm 2016, sau đó mobile web đã nhường chỗ cho app.

Giờ đây, phần lớn thời gian trên smartphone được dành cho app. “Vào năm 2020, người tiêu dùng ở Mỹ dành gần 4 giờ mỗi ngày cho các thiết bị di động yêu thích của họ (chính xác là 3 giờ 49 phút). Trên tất cả các thiết bị di động, khoảng 87% thời gian dành cho các app và con số này tăng lên 90% khi chỉ xem xét thời gian sử dụng smartphone”.

Thật vậy, phần lớn thời gian này được dành cho các app và game trên social media nhưng có một xu hướng rộng hơn. Giờ đây, mọi người mong đợi một app cho bất kỳ công cụ, nền tảng hoặc dịch vụ nào mà họ sử dụng thường xuyên.

Nếu web app của bạn hướng đến mục đích giúp người dùng sử dụng thường xuyên, nhiều lần và giải quyết một số vấn đề cụ thể thì bạn nên biết rằng người dùng trung thành của bạn sẽ muốn có một mobile app cho nó.

Google giải thích rằng: “Mọi người chuyển sang sử dụng các app để giảm bớt công việc hàng ngày của họ. Và họ có nhiều khả năng sử dụng app hơn nếu chúng phục vụ một mục đích cụ thể. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hai phần ba người dùng sẽ sử dụng một app thường xuyên vì giúp đơn giản hóa cuộc sống của họ ”

Nếu bạn không có mobile app, bạn có nguy cơ bị lãng quên nhanh chóng. Bằng cách chuyển đổi web app của bạn sang mobile app, bạn sẽ có được những gì tốt nhất của cả hai thế giới – sự hiện diện mạnh mẽ trên web và các app iOS/Android cho những người mong đợi chúng.

Có một thực tế là mọi người hiện nay đều muốn cài đặt mobile app trên smartphone của họ cho các công cụ và dịch vụ mà họ sử dụng thường xuyên. Một trong những lý do cho điều này là các app cung cấp trải nghiệm người dùng mobile tốt hơn.

Hãy nghĩ về cách người dùng truy cập web app của bạn hiện nay. Họ phải nghĩ đến bạn vì một lý do cụ thể, mở trình duyệt web, nhập URL, đợi website loading, đăng nhập, sau đó mới sẵn sàng cho việc tương tác.

Quy trình này có thể khác trên mobile app. Họ được nhắc nhở về app của bạn thông qua việc nhìn thấy biểu tượng hiển thị trên màn hình chính của họ hoặc thông qua push notification. Chỉ cần một lần nhấn họ đã đăng nhập và app luôn giữ cho họ ở trạng thái đăng nhập. Điều này loại bỏ nhiều bước, là một điều tốt để tăng việc sử dụng và mức độ tương tác.

Lòng trung thành và tỷ lệ duy trì ngày càng trở thành chìa khóa cho các doanh nghiệp kỹ thuật số. App trợ giúp cho điều này theo một số cách sau. Nhiều khách hàng cho biết rằng người dùng app trung thành hơn, dành nhiều thời gian hơn để tương tác với nội dung và quay lại thường xuyên hơn. Trải nghiệm người dùng được cải thiện như đã đề cập ở trên sẽ giúp ích cho lòng trung thành nhưng cũng có những điều khác tác động đến yếu tố này.

Các app “tự chọn” đã tạo nên những khách hàng trung thành nhất ngay từ ban đầu. Bằng hành động truy cập App Store hoặc Google Play, tải xuống và cài đặt app của bạn trên smartphone của họ – người dùng đang chứng minh rằng mình là một người hâm mộ, hoặc ít nhất sẵn sàng trở thành một người hâm mộ của bạn.

Theo báo cáo của App Annie – Tại sao bạn cần một app cho chiến lược mobile của mình: “Ngày nay, app có tầm quan trọng hàng đầu trong việc giành được lòng trung thành của khách hàng. Người tiêu dùng dành phần lớn thời gian trên smartphone trong các app và mong đợi các thương hiệu mình sử dụng phải có ít nhất một app. Mỗi khi doanh nghiệp tiếp cận khách hàng bằng một thông điệp đúng lúc, phù hợp, điều đó sẽ làm tăng cơ hội giành được lòng trung thành của khách hàng đó. Ngày nay, một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là thông qua một app có đối tượng được xác định rõ, nói chuyện với đối tượng đó theo phong cách phù hợp và mang lại trải nghiệm người dùng theo cách riêng.”

Theo thời gian, các app sẽ đại diện cho cơ sở ‘cốt lõi’ của bạn – những người dùng trung thành. Tích hợp tất cả trong một giao diện người dùng thuận lợi cho việc lưu giữ là một lợi thế lớn.

Bạn có thể giao tiếp với họ trực tiếp hơn thông qua push notification trên app và hiểu họ tốt hơn thông qua phân tích app. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về người dùng cốt lõi của bạn.

Thông báo đẩy (push notification) là cách tốt nhất để giao tiếp với người dùng của bạn và cách duy nhất bạn có thể tận dụng chúng là với các app iOS và Android. Tại sao lại có vấn đề này xảy ra. Câu trả lời là các trình duyệt hiện đang bẻ khóa các thông báo trên web và trên iOS, lúc này bạn hoàn toàn không thể gửi thông báo trên web.

Tuy nhiên, với các app iOS và Android, bạn có thể thực hiện push notification cho tất cả người dùng app của mình bất cứ khi nào bạn thích, với bất kỳ nội dung nào bạn muốn. Push notification có tỷ lệ mở cao hơn 5 lần so với email, hiển thị nhiều hơn so với các bài đăng trên mạng xã hội và cho phép bạn nhắm mục tiêu người dùng iOS và Android một cách hiệu quả.

Bạn có thể sử dụng chúng để thông báo cho người dùng của mình về thông tin quan trọng, quảng cáo sản phẩm và ưu đãi hoặc khuyến khích họ sử dụng app. Bạn cũng có thể thiết lập thông báo xuất hiện tự động tại một số thời điểm cụ thể hoặc theo cách thủ công bất cứ khi nào bạn thấy phù hợp.

Web app sẽ không bao giờ cho phép bạn gửi thông báo đẩy trên thiết bị di động một cách chính xác. Nhưng các mobile app sẽ làm được điều này. Điều này cũng có thể giúp ích cho các nỗ lực marketing của bạn.

App store là nơi quy tụ rất nhiều người dùng. Điều này khiến app store trở nên cạnh tranh nhưng cũng là một kênh chuyển đổi người dùng tiềm năng tuyệt vời. Mọi người sử dụng App Store và Google Play để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của họ giống như họ sử dụng Google trên web. Khả năng hiển thị trên app store và khả năng hiển thị icon của bạn trên màn hình chính của người dùng là một lợi thế lớn.

65% lượt tải xuống app trên iOS đến trực tiếp từ một tìm kiếm trong App Store. Điều này có nghĩa là với chiến lược ASO mạnh mẽ, bạn có thể thu hút một lượng lớn người dùng mới tiềm năng đang tìm kiếm các từ khóa có liên quan trên App Store.

Những người dùng này có thể sẽ không bao giờ tìm thấy bạn trên mobile web (vì họ đang tìm kiếm app) và có thể đã tìm thấy một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn có app. Do đó đừng để điều đó xảy ra.

Các app không chỉ giúp bạn tiếp cận và có thêm người dùng mới mà còn tốt cho việc xây dựng thương hiệu. Có app trên Google Play và App Store cho thấy bạn là một doanh nghiệp nghiêm túc quan tâm đến UX trên thiết bị di động và điều này có thể gây ấn tượng với người dùng, đối tác và nhà đầu tư tiềm năng.

Bạn đã xem xét những lý do chính khiến bạn nên tạo mobile app từ web app hiện có của mình.

Chúng không phải là sự thay thế cho những gì bạn đã xây dựng cho web mà là một tiện ích mở rộng thành một kênh mới có thể hoạt động cùng với web app một cách tổng hợp.

Mặc dù web app của bạn cung cấp phạm vi tiếp cận lớn, cơ sở nền tảng và quyền truy cập ngay lập tức cho người dùng mới. Mobile app sẽ cung cấp trải nghiệm phong phú và thuận tiện cho những người dùng trung thành của bạn.

Nếu bạn đã từng thắc mắc tại sao Reddit, Quora, Facebook và hầu hết các công ty khổng lồ khác luôn thúc đẩy bạn tải xuống các app trên trang web của họ thì đây chính là lý do. Tuy nhiên, app không chỉ dành cho các thương hiệu lớn mà còn có thể hoạt động tốt cho doanh nghiệp của bạn ở quy mô nhỏ hơn.

Vậy bạn xây dựng chúng như thế nào? Chúng có giá hàng chục nghìn USD và mất hàng tháng để xây dựng sao? Có thể, nhưng không nhất thiết phải tốn kém như vậy.

Bạn có thể đã hoàn thành tất cả những phần khó khăn khi xây dựng web app. Có một cách để lấy những gì bạn đã xây dựng và đóng gói lại vào các app iOS và Android với tất cả các ‘tính năng bổ sung’ được thêm vào để làm cho nó trở thành một trải nghiệm app tuyệt vời, cung cấp cho bạn tất cả các lợi ích được liệt kê ở trên. Bạn cũng có thể xây dựng app của mình chỉ trong vài ngày, với một phần nhỏ kinh phí so với ngân sách khổng lồ như bạn vẫn nghĩ.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Marketing Team @ AppROI.co

Tại sao cần chuyển đổi web app sang mobile app? Lợi ích mang lại cho bạn là gì? Liệu có phải sự hiện diện trên web là chưa đủ?

Có lẽ điều này là đúng nhưng cũng có thể không. Một web app

Share This Article
Leave a comment