Các thương hiệu lớn đã bắt đầu nhận ra rằng cần nhiều hơn một bức ảnh và một đoạn mô tả sản phẩm để thuyết phục khách hàng, họ dần chú trọng tới việc tạo ra “phong cách sống” hơn là chỉ thuần túy đưa thông tin về sản phẩm.
<
Các thương hiệu lớn đã bắt đầu nhận ra rằng cần nhiều hơn một bức ảnh và một đoạn mô tả sản phẩm để thuyết phục khách hàng, họ dần chú trọng tới việc tạo ra “phong cách sống” hơn là chỉ thuần túy đưa thông tin về sản phẩm.
Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, các thương hiệu cần sáng tạo những nội dung, ý tưởng độc đáo và thú vị để thu hút sự chút ý của người tiêu dùng. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài ví dụ.
Ngành kinh doanh: nội thất
Target Awesome sử dụng rất hiệu quả Pinterest bằng cách đăng sản phẩm kèm theo mức độ phổ biến, được yêu thích của chúng theo đánh giá của người dùng. Người mua có thể dễ dàng thấy được mức độ phổ biến của một sản phẩm và nhận xét của những người tiêu dùng khác về sản phẩm đó.
Target awesome website
Ngành kinh doanh: mỹ phẩm
“Nội dung được tạo ra bởi người dùng” đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thương hiệu hay tăng doanh số bán hàng. Tận dụng được điều này, trang Benefit đã tập trung thu thập những nhận xét tích cực và hiệu quả sau khi sử dụng sản phẩm của người dùng dưới dạng các hình ảnh trên Instagram. Còn cách nào trúng đích hơn trong việc chứng minh hiệu quả của sản phẩm?
Benefit trên Instagram
Ngành kinh doanh: thời trang
Âm nhạc là ngôn ngữ chung và mang tính giải trí cao. Burbery đã dành riêng một mục cho âm nhạc để giúp những người ghé thăm website thư giãn. Mục âm nhạc gồm những tiết mục khác nhau được biểu diễn bởi những ban nhạc, nghệ sĩ có danh tiếng; trước khi biểu diễn, họ đều nói “Burberry’s cool is in my book” – điều dường như rất hiệu quả trong việc giúp khách hàng ghi nhớ về slogan của Burbery.
Mục âm nhạc của Burberry
Ngành kinh doanh: thời trang
Thật thú vị khi Coach đã sử dụng khéo léo sức mạnh của người có ảnh hưởng để làm thương hiệu của họ trở nên độc đáo hơn. Sẽ chẳng ai bất ngờ khi một người nổi tiếng ủng hộ hoặc sử dụng một hãng thời trang nào đó trong các sự kiện lớn, vì người tiêu dùng biết rằng hãng đó đã thuê những người ảnh hưởng này quảng cáo. Trên thực tế, mọi người thường tò mò về trang phục những người nổi tiếng mặc hàng ngày. Coach đã thuê những nhiếp ảnh thời trang chuyên nghiệp để chụp những người nổi tiếng trong sinh hoạt hằng ngày với trang phục, sản phẩm của Coach. Và chắc chắn rằng việc chụp ảnh này là hợp pháp. Thật thú vị phải không?
Ảnh chụp đời thường những người nổi tiếng – Coach
Ngành kinh doanh: thời trang
Đa số người dùng khi mua hàng qua mạng đều không rõ sản phẩm thực tế sẽ trông như thế nào và thường nhận được một sản phẩm không ưng ý như mong đợi trên ảnh. Hãng Lane Bryant đã sử dụng video để quay lại hình ảnh thực tế của các sản phẩm khi sử dụng để người dùng có một cái nhìn chính xác hơn về sản phẩm mà họ dự định mua. Lane Bryant đính kèm phần video vào mục mô tả của từng sản phẩm, cung cấp thêm một thông tin quan trọng để hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định mua hàng.
Video từng sản phẩm của Lane Bryant
Ngành kinh doanh: đồ gia dụng nhà bếp, làm vườn; các sản phẩm điện tử điện gia dụng, máy tính
Woot đã sử dụng khả năng sáng tạo của họ với những thứ tưởng chừng như rất đơn giản – mục mô tả sản phẩm. Trang Woot.com nổi tiếng với những dòng mô tả sản phẩm ngớ ngẩn và hài hước từ những copywriter hàng đầu trong ngành. Việc pha thêm một chút vui nhộn và thú vị cũng đủ để lôi kéo khách hàng hứng thú hơn khi viếng thăm website.
Phần mô tả sản phẩm của Woot
Hưng Trần / hubspot
Nguồn Time Universals Blog
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Các thương hiệu lớn đã bắt đầu nhận ra rằng cần nhiều hơn một bức ảnh và một đoạn mô tả sản phẩm để thuyết phục khách hàng, họ dần chú trọng tới việc tạo ra “phong cách sống” hơn là chỉ thuần túy đưa thông tin về sản phẩm.
<