7 cách tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ cho sự kiện của bạn

admin

Content Director @ Stage!Vietnam

Một trong những cách hiệu quả nhất để để lại ấn tượng lâu dài cho người tham dự sự kiện là gì? Câu trả lời là tập trung vào ấn tượng đầu tiên của họ.

Ngoài trải nghiệm check-in, các yếu

Content Director @ Stage!Vietnam

Một trong những cách hiệu quả nhất để để lại ấn tượng lâu dài cho người tham dự sự kiện là gì? Câu trả lời là tập trung vào ấn tượng đầu tiên của họ.

Ngoài trải nghiệm check-in, các yếu tố thiết kế sự kiện như lối vào đầy hoa, biển báo sáng tạo và giải trí theo chủ đề có thể mang đến những trải nghiệm tích cực cho khách tham dự. Dưới đây là một số cách thiết kế sự kiện thông minh đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ cho người tham dự mà bạn có thể tham khảo.

Nguồn: Ryan Muir Photography

Thương hiệu Gin Monkey 47 ra mắt sự kiện pop-up đầu tiên của họ tại New York vào tháng 4. Bên ngoài địa điểm tổ chức trông giống như nhà kho cùng bức tranh tường cỡ lớn với chủ đề rừng rậm. Không gian bên trong sự kiện là các thiết kế artwork cây xanh tạo nên dấu ấn đặc biệt.

Nguồn: Carolyn Curtis for BizBash

Lễ kỷ niệm 25 năm của Phantom of the Opera, được tổ chức ở New York vào năm 2013, đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 1.250 khách tham dự nhờ lối vào được thiết kế độc đáo. Các bậc thang phía trước Thư viện Công cộng New York được chiếu một dải ánh sáng đỏ tạo thành một tấm thảm đỏ ảo dẫn đến lối vào, hai bên lối đi là hàng trăm ngọn nến LED được “thắp sáng” phù hợp với chủ đề của sự kiện.

Nguồn: Gabor Ekecs

Cách trang trí có thể làm khách tham dự đắm chìm trong trải nghiệm sự kiện ngay tại lối vào. Tại bữa tiệc sau lễ trao giải Emmy 2018 của HBO với chủ đề “Garden of Eden”, khách mời đã được đón tiếp bằng con đường hầm trải đầy hoa.

Nguồn: Trevor White

Ý tưởng đường hầm cũng được Journeys và thương hiệu giày thể thao Converse sử dụng cho sự kiện với chủ đề vũ hội được tổ chức tại New York vào tháng 3. Sự kiện gồm có 3 phòng, được thiết kế xoay quanh ý tưởng “Prepping for Prom” (Tạm dịch: Chuẩn bị cho vũ hội). Lối vào đầy màu sắc được trang trí theo chủ đề disco ngay lập tức khiến khách tham dự thích thú. Cách trang trí này còn mang đến không gian vui vẻ, thân thiện và sôi động cho sự kiện.

Nguồn: Ally Schmalling

Một ví dụ khác là lối vào đơn giản nhưng không kém phần “bóng bẩy” của Bảo tàng Isabella Stewart Gardner trong Tiệc Bảo trợ Nasturtium ở Boston. Sự kiện với chủ đề những năm 1970, diễn ra vào tháng 4, được thiết kế với những cây sen cạn màu cam rực rỡ mang lại nét cổ điển nhưng không kém phần sang trọng.

Nguồn: Vanessa Tierney Photography

Công ty Ngân hàng Thuỵ Điển Klarna đã có một sự kiện ra mắt ấn tượng được tổ chức vào tháng 4 tại Los Angeles. Khi khách bước vào thang máy đến nơi diễn ra sự kiện, họ sẽ được chào đón bằng rượu sâm panh tại chỗ ngồi ở sảnh (lounge) cùng với chùm hoa treo ngoại cỡ.

Nguồn: Courtesy of Netflix

Tại bữa tiệc Quả Cầu Vàng 2018 của Netflix, khách mời không chỉ được phục vụ rượu sâm panh, mà họ còn được mời đến khu vực “shoe valet”, nơi họ có thể đổi giày cao gót hoặc giày của mình để lấy một đôi dép. (Một đặc quyền chào mừng cho một đêm tiệc bận rộn).

Nguồn: Dina Douglass

Vào tháng 2, các nhà từ thiện Christine và Gabriel Chiu ở Beverly Hills đã tổ chức một sự kiện sôi động để chào mừng Tết Nguyên Đán. Khi khách bước lên cầu thang đến sự kiện, họ được chào đón bằng rượu sâm panh và cocktail. Lối vào được thiết kế tái hiện Khu Phố Tàu ở Los Angeles, mang nhãn hiệu Chiu chào đón khách tham dự đến với sự kiện.

Nguồn: Nadine Froger Photography

Sự kiện Discovery Ball hàng năm của Trung tâm Khoa học California vào tháng 3 đã có màn chào đón khách tham dự độc đáo – bức tường rượu sâm banh. Cụ thể, người phục vụ sẽ đeo găng tay hình những con rối và mời rượu sâm banh cho khách từ phía sau hàng rào xanh ngay tại lối vào của sự kiện.

Nguồn: Line 8 Photography

Buổi ra mắt bộ phim “Altered Carbon” của Netflix vào tháng 2/2018 đã mang đến trải nghiệm thú vị cho khách mời ngay từ những bước chân đầu tiên đến với bữa tiệc. Lối vào được thiết kế dựa trên ý tưởng về những trải nghiệm của nhân vật chính trong bộ phim: khách mời được tặng những chiếc kính đặc biệt có khả năng khúc xạ ánh sáng từ màn hình bảng hiệu đèn neon, tạo ra hiệu ứng ảo giác hệt như những cảnh quay của diễn viên chính trong phim, mang lại một “lời chào” tinh tế và độc đáo.

Nguồn: Ryan Emberley

Buổi dạ tiệc kỷ niệm 20 năm thành lập Bảo tàng giày Bata ở Toronto vào năm 2015 đã biến không gian sự kiện thành một mê cung, truyền cảm hứng và động lực cho khách mời khám phá các phòng trưng bày của bảo tàng. Cụ thể tại lối vào, khách được phát “thẻ gợi ý” khuyến khích họ tìm câu trả lời cho các câu đố bằng cách di chuyển đến các phòng trưng bày khác nhau. Hình ảnh mê cung xuất hiện với các hoa văn màu hồng trên sàn nhà bên cạnh các bảng hiệu đóng vai trò như biển báo hướng dẫn khách đến các khu vực khác nhau của địa điểm.

Nguồn: Gabor Ekecs

Nếu sự kiện của bạn có thảm đỏ ở lối vào, hãy thêm gia vị bằng cách kết hợp các thiết kế và đạo cụ theo chủ đề. Trong buổi ra mắt bộ phim My Dinner With Hervé của kênh HBO, khu vực thảm đỏ được thiết kế với bối cảnh lấy ý tưởng từ sự nghiệp của nhân vật Hervé Villechaize trong phim (một họa sĩ ở Pháp). Tiêu đề của bộ phim được hiển thị trong chân dung của nhiều bức tranh khác nhau trên bức tường xanh tạo nên sự khác biệt và cảm hứng cho khách mời về bộ phim sắp được công chiếu.

Nguồn: Marissa Joy Photography

Buổi ra mắt loạt phim mới Homecoming của Amazon’s Prime Video diễn ra vào tháng 10 đã sử dụng các bể cá trong khu vực đón khách để gợi lên không gian văn phòng của nhân vật chính. Trên thảm đỏ cũng có một bức tường cọ thật như một liên tưởng đến khung cảnh Florida trong bộ phim.

Nguồn: World Red Eye

Tại InterContinental Miami Summer of Love-Theme Make-A-Wish Ball vào tháng 11, các nhân viên mặc trang phục hippie chào đón khách đến tham dự sự kiện trên bức tường màu hồng nổi bật cùng những dấu hiệu hoà bình bằng hoa.

Nguồn: Capehart Photography

Bảo tàng Nghệ thuật Norton ở West Palm Beach, Florida đã tổ chức buổi dạ tiệc thường niên vào năm 2017, để kỷ niệm 1 năm xây dựng. Sự kiện sử dụng tông màu hồng nóng với những nét chấm phá lấy cảm hứng từ các vật liệu cũng như công cụ ngành xây dựng. Khách mời có thể thưởng thức âm nhạc ngay lối vào.

Nguồn: Courtesy of Absolut

Sự kiện activation của Absolut tại khu đất Coachella vào tháng 4 đã thành công thể hiện sự tập trung của công ty vào tính bền vững và đa dạng, với sự kết hợp của không gian đầy cây xanh và bảy sắc cầu vồng, trong đó gây ấn tượng đầu tiên cho khách tham dự là lối vào nhiều màu sắc với dòng chữ “Love Your Planet” ở hai bên cổng.

Nguồn: Getty Images

Sự kiện hàng năm của Viện Trang phục Nghệ thuật Metropolitan được tổ chức tại New York vào tháng 5 đã lấy cảm hứng từ hình ảnh của nhà thờ Công giáo. Ngoài chiếc vương miện bằng hoa khổng lồ của giáo hoàng và phòng tiệc lấy cảm hứng từ nhà thờ, đôi chân đèn lớn bằng vàng cổ, cao 24 và 48 inch (xấp xỉ 61cm và 1,22m) được thiết kế với bóng đèn pin được sắp xếp chéo nhau cùng khoảng 70 chân nến ba tay sắp xếp men theo các bậc thang, tạo nên tổng thể sự kiện hoành tráng và cổ điển, thể hiện được tinh thần của một nhà thờ Công giáo.

Nguồn: Tyler Curtis

Vào tháng 2, bữa tiệc trước lễ trao giải Grammy đã đưa các vị khách bước vào không gian kỷ niệm thông qua việc sắp đặt các đĩa vàng treo, chủ đề chính sẽ tiếp tục xuyên suốt sự kiện.

Hy vọng những ý tưởng này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn tạo nên những kế hoạch gây ấn tượng với khách mời từ giây phút đầu tiên.

Anh Hoàng / StageVietnam

* Nguồn: BizBash


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Director @ Stage!Vietnam

Một trong những cách hiệu quả nhất để để lại ấn tượng lâu dài cho người tham dự sự kiện là gì? Câu trả lời là tập trung vào ấn tượng đầu tiên của họ.

Ngoài trải nghiệm check-in, các yếu

Share This Article
Leave a comment