7 chiến lược quảng cáo hiệu quả dành cho khách hàng trung niên

admin

Sau đây là những case điển hình về các hình thức quảng cáo gây được ấn tượng với các khách hàng trung niên – những người thường bị cho là đã “lục nghề” và hay nhìn nhận sai sự việc. Bài viết là ý kiến của các chuyên gia về những trường hợ

Sau đây là những case điển hình về các hình thức quảng cáo gây được ấn tượng với các khách hàng trung niên – những người thường bị cho là đã “lục nghề” và hay nhìn nhận sai sự việc. Bài viết là ý kiến của các chuyên gia về những trường hợp nên và không nên.

Lấy một công thức marketing quy chụp thường dùng làm ví dụ, vấn đề cốt lõi là các qui luật này dựa trên hành vi tiêu dùng của khách hàng ở những đất nước phát triển nơi có nền văn hóa lớn, tiêu biểu là Mỹ. Vì vậy, sản phẩm được marketing từ đó thường đại diện cho một phân khúc khách hàng nhỏ và đôi khi có những nét tương đồng trong quan điểm với các chuyên gia.

Trong khi sự gia tăng tuổi tác là qui luật tự nhiên không loại trừ ai thì cách nghĩ và hành vi tiêu dùng vẫn có điểm khác nhau ở mỗi cá nhân khách hàng.

Nhóm khách hàng trung niên là những người thuộc nhóm tuổi từ 50-68 tuổi (tức sinh trong khoảng những năm 1946-1964). Đây là khoảng thời gian xảy ra các trận chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam, tuy nhiên, tại Mỹ, đây là lúc lượng tiêu dùng tăng khổng lồ từ ngân sách sau thế chiến. Vì thế, từ đó đến nay, nhóm khách hàng trung niên này đã trở thành những khách hàng lão luyện nhất, hành vi tiêu dùng của họ có được từ kinh nghiệm mua sắm và từ nền kinh tế chi phối thế giới. Họ còn có kiến thức trong nhiều lĩnh vực khác của đời sống như tình dục, thuốc kích thích và các thể loại nhạc như rock’n’roll. Trong khi đó, thị trường ở châu Âu lại rất khác, lục địa này chỉ mới hồi sinh sau thế chiến thứ 2.

So sánh những ảnh hưởng văn hóa này với những sự kiện lịch sử đã diễn ra ở châu Á, điển hình là Trung Quốc thì việc áp dụng chung những công thức quảng cáo cho các nền văn hóa khác nhau rõ ràng là một chuyện sai lầm.

Cách nói để thuyết phục người tiêu dùng trung niên sẽ khác so với những nhóm tuổi còn lại nhưng cách đưa ra thông điệp có thể phải dùng đến các kênh truyền thông chính xác, như thế thương hiệu mới xứng đáng có được vị trí trong tim nhóm khách hàng đầy kinh nghiệm này.

Sau đây là một vài quảng cáo đã thành công với các công thức “vàng”

Đứng trước những đứa con của mình, dù chúng đã lớn khôn, chúng ta vẫn sẽ là những người mềm lòng và dễ bị thuyết phục. Vì vậy khi thông điệp được truyền tải thông qua cửa miệng của những đứa con, cha mẹ sẽ khó lòng mà từ chối. Hãy cùng xem quảng cáo đầy tình cảm và mang tính thuyết phục cao của hãng Tosando Music nhằm mục đích chào bán những bài học nhạc đến với khách hàng trung niên. Một cách đưa ra thông điệp rất ý nhị và thông minh.