Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • 7 lỗi khiến tin nhắn của bạn vào thùng rác

7 lỗi khiến tin nhắn của bạn vào thùng rác

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Business Director @ VIETGUYS J.S.C

Tiếp thị qua tin nhắn là hình thức thông thường và phổ biến nhất của tiếp thị trên điện thoại di động bởi tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận và tính tương tác cao. Tuy nhiên, nếu triển khai chiến dịch

Business Director @ VIETGUYS J.S.C

Tiếp thị qua tin nhắn là hình thức thông thường và phổ biến nhất của tiếp thị trên điện thoại di động bởi tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận và tính tương tác cao. Tuy nhiên, nếu triển khai chiến dịch không đúng cách có thể ảnh hưởng đến kinh doanh và hình ảnh của bạn. Luôn chắc chắn bạn không mắc phải 07 sai lầm sau trong chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn của mình

sms spam

Tránh sai lầm theo kiểu gửi tin nhắn giảm giá vé xem phim tại rạp Quận 3, HCM cho người dùng cuối ở Dak Lak hay Cần Thơ.

Gợi ý:

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tin nhắn khác nhau với mức giá đa dạng để bạn chọn lựa. Việc chọn tin nhắn nào cho phù hợp sẽ tuỳ vào mức ngân sách cho phép và mục đích gửi tin nhắn.

Một số loại tin nhắn phổ biến để bạn chọn lựa:

– Tin nhắn gửi từ số điện thoại lạ: 0934235456, 01223456434, v.v: Đây là loại tin nhắn có chi phí rẻ nhất, độ nhận diện thương hiệu gần như bằng 0, vì vậy, nó cũng được dùng để spam và lừa đảo nhiều nhất. Nên hạn chế tuyệt đối việc sử dụng tin nhắn này nếu bạn không muốn làm mai một hoặc phá huỷ hình ảnh thương hiệu của mình.

– Tin nhắn gửi từ đầu số 8xxx, 1900xxxx: Loại tin nhắn này có chi phí vừa phải, tuy nhiên độ nhận diện thương hiệu không thực sự cao nếu bạn dùng chung đầu số với nhiều công ty khác. Hãy chọn đầu số nào càng ít được chia sẻ càng tốt, hoặc thậm chí có thể xây dựng riêng cho mình một đầu số để sử dụng.

– Tin nhắn thương hiệu (Brand SMS): Đây là loại tin nhắn có độ nhận diện thương hiệu tốt nhất vì khi gửi, người nhận tin sẽ thấy thương hiệu của bạn (HSBC, ANZ, ACB, v.v) thay vì là một số điện thoại lạ hay một đầu số. Loại tin nhắn này được chia ra làm hai loại: tin chăm sóc khách hàng (mức cước cao hơn) và tin nhắn quảng cáo (giá thấp hơn).

Bạn chắc chắn không muốn nhận được thông điệp quảng cáo khi còn sáng tinh mơ, trong giờ nghỉ trưa hay khi đang yên giấc tối. Hãy chắc chắn bạn cũng đừng làm điều đó với khách hàng của mình.

Gợi ý:

Cho dù bạn đang phải chạy theo deadline, đừng bao giờ quên kiểm tra lại nội dung tin nhắn. Bạn nên gửi thử nội dung xuống máy của mình trước khi gửi đồng loạt cho toàn bộ khách hàng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng nhận tin để xem xét nội dung tin nhắn:

Gợi ý: Hãy chắc chắn các chi tiết sau luôn chính xác:

Thật ngớ ngẩn nếu bạn cố tạo sự tương tác với khách hàng nhưng lại không cho họ biết phải làm gì. Đừng quên gợi ý cho khách hàng về bước tiếp theo và luôn kèm theo thông tin liên hệ.

Gợi ý: Luôn chắc rằng tin nhắn của bạn đã gồm một trong các thông điệp, lời mời sau:

Trong tình trạng khách hàng ‘đã’ bội thực với các tin nhắn rác từ các số điện thoại lạ như hiện nay, bạn phải luôn cân nhắc liệu tin nhắn có mang lại giá trị cho khách hàng được nhận không, tần suất gửi tin có dày quá không, loại tin nhắn bạn dùng đã phù hợp chưa (tốt nhất là dùng tin nhắn thương hiệu (brand SMS) để nâng cao độ tin cậy với khách hàng cũng như độ nhận diện thương hiệu của bạn)

Chắc chắn rằng bạn KHÔNG mắc phải các sai lầm đại loại như:

Tạo thiện cảm với khách hàng bằng giá trị cộng thêm thay vì chỉ tập trung vào bán hàng.

Gợi ý: Bạn nên đa dạng hoá các mục đích khác nhau khi sử dụng tin nhắn để mang lại giá trị trọn vẹn hơn cho khách hàng của mình, ví dụ:

Thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn tưởng chừng rất đơn giản nhưng không hẳn như vậy. Hy vọng 7 gợi ý trên có thể giúp bạn tránh được những sai lầm cơ bản và mang lại thành công cho chiến dịch của mình.

Theo VIETGUYS JSC. – Mobile Marketing Solutions.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Business Director @ VIETGUYS J.S.C

Tiếp thị qua tin nhắn là hình thức thông thường và phổ biến nhất của tiếp thị trên điện thoại di động bởi tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận và tính tương tác cao. Tuy nhiên, nếu triển khai chiến dịch

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Live video trên Facebook khó giết chết YouTube, truyền hình
Next Post: Bí quyết thành công của Walt Disney ❯

You may also like

Branding
Với sự giúp đỡ từ Apple, Luxshare sẽ giành vương miện của Foxconn?
Tháng Một 3, 2023
Branding
HTC: Gã khổng lồ chân đất sét?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nỗi ám ảnh kinh hoàng mang tên “doanh số” của nhân viên kinh doanh
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thiết kế Việt Nam: Dong buồm ra biển lớn
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown