Business Director @ VIETGUYS J.S.C
Tiếp thị qua tin nhắn là hình thức thông thường và phổ biến nhất của tiếp thị trên điện thoại di động bởi tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận và tính tương tác cao. Tuy nhiên, nếu triển khai chiến dịch
Business Director @ VIETGUYS J.S.C
Tiếp thị qua tin nhắn là hình thức thông thường và phổ biến nhất của tiếp thị trên điện thoại di động bởi tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận và tính tương tác cao. Tuy nhiên, nếu triển khai chiến dịch không đúng cách có thể ảnh hưởng đến kinh doanh và hình ảnh của bạn. Luôn chắc chắn bạn không mắc phải 07 sai lầm sau trong chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn của mình
Tránh sai lầm theo kiểu gửi tin nhắn giảm giá vé xem phim tại rạp Quận 3, HCM cho người dùng cuối ở Dak Lak hay Cần Thơ.
Gợi ý:
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại tin nhắn khác nhau với mức giá đa dạng để bạn chọn lựa. Việc chọn tin nhắn nào cho phù hợp sẽ tuỳ vào mức ngân sách cho phép và mục đích gửi tin nhắn.
Một số loại tin nhắn phổ biến để bạn chọn lựa:
– Tin nhắn gửi từ số điện thoại lạ: 0934235456, 01223456434, v.v: Đây là loại tin nhắn có chi phí rẻ nhất, độ nhận diện thương hiệu gần như bằng 0, vì vậy, nó cũng được dùng để spam và lừa đảo nhiều nhất. Nên hạn chế tuyệt đối việc sử dụng tin nhắn này nếu bạn không muốn làm mai một hoặc phá huỷ hình ảnh thương hiệu của mình.
– Tin nhắn gửi từ đầu số 8xxx, 1900xxxx: Loại tin nhắn này có chi phí vừa phải, tuy nhiên độ nhận diện thương hiệu không thực sự cao nếu bạn dùng chung đầu số với nhiều công ty khác. Hãy chọn đầu số nào càng ít được chia sẻ càng tốt, hoặc thậm chí có thể xây dựng riêng cho mình một đầu số để sử dụng.
– Tin nhắn thương hiệu (Brand SMS): Đây là loại tin nhắn có độ nhận diện thương hiệu tốt nhất vì khi gửi, người nhận tin sẽ thấy thương hiệu của bạn (HSBC, ANZ, ACB, v.v) thay vì là một số điện thoại lạ hay một đầu số. Loại tin nhắn này được chia ra làm hai loại: tin chăm sóc khách hàng (mức cước cao hơn) và tin nhắn quảng cáo (giá thấp hơn).
Bạn chắc chắn không muốn nhận được thông điệp quảng cáo khi còn sáng tinh mơ, trong giờ nghỉ trưa hay khi đang yên giấc tối. Hãy chắc chắn bạn cũng đừng làm điều đó với khách hàng của mình.
Gợi ý:
Cho dù bạn đang phải chạy theo deadline, đừng bao giờ quên kiểm tra lại nội dung tin nhắn. Bạn nên gửi thử nội dung xuống máy của mình trước khi gửi đồng loạt cho toàn bộ khách hàng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng nhận tin để xem xét nội dung tin nhắn:
Gợi ý: Hãy chắc chắn các chi tiết sau luôn chính xác:
Thật ngớ ngẩn nếu bạn cố tạo sự tương tác với khách hàng nhưng lại không cho họ biết phải làm gì. Đừng quên gợi ý cho khách hàng về bước tiếp theo và luôn kèm theo thông tin liên hệ.
Gợi ý: Luôn chắc rằng tin nhắn của bạn đã gồm một trong các thông điệp, lời mời sau:
Trong tình trạng khách hàng ‘đã’ bội thực với các tin nhắn rác từ các số điện thoại lạ như hiện nay, bạn phải luôn cân nhắc liệu tin nhắn có mang lại giá trị cho khách hàng được nhận không, tần suất gửi tin có dày quá không, loại tin nhắn bạn dùng đã phù hợp chưa (tốt nhất là dùng tin nhắn thương hiệu (brand SMS) để nâng cao độ tin cậy với khách hàng cũng như độ nhận diện thương hiệu của bạn)
Chắc chắn rằng bạn KHÔNG mắc phải các sai lầm đại loại như:
Tạo thiện cảm với khách hàng bằng giá trị cộng thêm thay vì chỉ tập trung vào bán hàng.
Gợi ý: Bạn nên đa dạng hoá các mục đích khác nhau khi sử dụng tin nhắn để mang lại giá trị trọn vẹn hơn cho khách hàng của mình, ví dụ:
Thực hiện một chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn tưởng chừng rất đơn giản nhưng không hẳn như vậy. Hy vọng 7 gợi ý trên có thể giúp bạn tránh được những sai lầm cơ bản và mang lại thành công cho chiến dịch của mình.
Theo VIETGUYS JSC. – Mobile Marketing Solutions.
Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.
© 2012 – 2022 Brands Vietnam.
Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.
Business Director @ VIETGUYS J.S.C
Tiếp thị qua tin nhắn là hình thức thông thường và phổ biến nhất của tiếp thị trên điện thoại di động bởi tính dễ sử dụng, khả năng tiếp cận và tính tương tác cao. Tuy nhiên, nếu triển khai chiến dịch