7 quảng cáo gây tranh cãi của những thương hiệu lớn

admin

Đội thiết kế quảng cáo JWT, Ấn Độ đã đăng poster quảng cáo cho chiếc xe Ford Figo, trong đó, cựu thủ tướng Italia, ông Silvio Berlusconi trói và bịt miệng các cô gái để vào sau xe. Đoạn quảng cáo này sau đó đã bị dư luận lên án mạnh mẽ.

Đội thiết kế quảng cáo JWT, Ấn Độ đã đăng poster quảng cáo cho chiếc xe Ford Figo, trong đó, cựu thủ tướng Italia, ông Silvio Berlusconi trói và bịt miệng các cô gái để vào sau xe. Đoạn quảng cáo này sau đó đã bị dư luận lên án mạnh mẽ.

Oreo đã từng gây tranh luận dữ dội khi đăng hình ảnh cậu bé vừa bú mẹ vừa cầm bánh trên tay để quảng cáo cho sản phẩm mới “ Milk’s Favorite Cookie” ở Hàn Quốc vào năm 2012. Tuy vậy hãng bánh này đã thông báo rằng, bức hình bị rò rỉ và đây là poster chỉ được sử dụng một lần tại diễn đàn quảng cáo.

Năm 2009, công ty quảng cáo DDB, Brazil đã làm một quảng cáo đặc biệt cho WWF – Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên. Trong quảng cáo này có hàng tá máy bay bay vào tòa tháp đôi của Mỹ. Trong poster còn có dòng chữ nói rằng số người bị cướp đi sinh mạng trong thảm họa sóng thần năm 2004 gấp 100 lần số người chết trong vụ 11/9.

Ngay lập tức WWF đã lên án quảng cáo này và phát biểu rằng WWF cực lực lên án quảng cáo vô vị và gây khó chịu này và không cho phép phát hành hay sản xuất. Quảng cáo này đã bị loại bỏ và từ chối bởi WWF.

Một cơ quan địa phương ở Singapore đã thiết kế tấm poster quảng cáo gây tranh cãi cho đợt quảng bá loại bánh mới với thông điệp sẽ “thổi bay trí óc bạn”.

Burger King đã lên tiếng rằng tập đoàn này hoàn toàn tôn trọng tất cả các khách hàng. Quảng cáo này chỉ được khởi động để ủng hộ một chương trình có giới hạn tại thị trường Singapore chứ không có mặt tại Mỹ hay bất cứ thị trường nào khác. Đây chỉ là sản phẩm đơn lẻ bởi một công ty địa phương ở Singapore.

Neogama/ BBH đã từng thiết kế một quảng cáo với hình ảnh một cô gái mảnh dẻ nói với một cô nàng béo phì rằng: “Tôi thích đi chơi với bạn. Tất cả những chàng trai sẽ chỉ nhìn tôi”, kèm dòng chữ “Ích kỷ không tội lỗi”. Mentos đã lên tiếng từ chối quảng cáo này với lý do nội dung không thể chấp nhận được.

Năm 2008, bức poster quảng cáo về Pepsi Max có hình một chú calo cô đơn đang chuẩn bị tự tử. PepsiCo đã không hài lòng và xin lỗi mọi người rằng sự sáng tạo này là không phù hợp và mong người dùng biết rằng quảng cáo này sẽ không được công bố nữa.

Năm 2011, một công ty có trụ sở tại Brazil, Moma đã sáng tạo chiến dịch quảng cáo cho hãng xe KIA với nội dung có liên quan đến tình dục giữa giáo viên và sinh viên trẻ. Thậm chí chiến dịch này còn giành được giải tại liên hoan phim Cannes. KIA đã phát biểu rằng họ không có liên quan gì đến quảng cáo này. Những quảng cáo này đã được gỡ xuống và Moma đã bị mất giải vì quảng cáo không được ủng hộ.

Nguồn Chiến lược Marketing

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Đội thiết kế quảng cáo JWT, Ấn Độ đã đăng poster quảng cáo cho chiếc xe Ford Figo, trong đó, cựu thủ tướng Italia, ông Silvio Berlusconi trói và bịt miệng các cô gái để vào sau xe. Đoạn quảng cáo này sau đó đã bị dư luận lên án mạnh mẽ.

Share This Article
Leave a comment