8 đoạn quảng cáo hiệu quả nhất trong năm 2015

admin

Yêu cầu 1 người nào đó click vào quảng cáo trên Internet ư? Phần lớn câu trả lời sẽ là “Không”. Thật sự theo số liệu từ Google thì tỉ lệ click vào đường dẫn quảng cáo tại Mỹ chỉ đạt khoảng 0,06%. Chính vì thế, việc tạo ra những đoạn quảng

Yêu cầu 1 người nào đó click vào quảng cáo trên Internet ư? Phần lớn câu trả lời sẽ là “Không”. Thật sự theo số liệu từ Google thì tỉ lệ click vào đường dẫn quảng cáo tại Mỹ chỉ đạt khoảng 0,06%. Chính vì thế, việc tạo ra những đoạn quảng cáo hiệu quả là vô cùng cần thiết.

Để vinh danh những quảng cáo sáng tạo và hiệu quả nhất, Cục quảng cáo thuộc Trung Tâm Thương Mại của Mỹ đã tổ chức 1 giải thưởng thường niên có tên “Global Insights Report: What Works and Why”.

Chọn ra 24 chiến dịch quảng cáo từ khắp nơi trên thế giới, các thương hiệu lớn như Heineken, Puma và nhiều hơn thế. Mỗi bài dự thi sẽ được đánh giá bởi các tên đội ngũ tên tuổi trong ngành quảng cáo và các cơ quan tiếp thị. Quảng cáo được xếp hạng theo độ hiệu quả về mặt thương mại cũng như ý nghĩa truyền tải đằng sau chúng.

Dưới đây là 8 quảng cáo xuất sắc nhất trong năm 2015 được chọn ra mới đây, hãy tìm hiểu xem tại sao chúng mang lại thành công cho các doanh nghiệp.

Ban đầu, đây là 1 đoạn quảng cáo được phát trong trận bóng Super Bowl của Coca-Cola. Nhờ sức hút của môn bóng bầu dục, chỉ trong 2 ngày nó đã lan tỏa cực mạnh trên Facebook với phản ứng đa chiểu, cả tích cực và tiêu cực khi xem “America is Beautiful”.

Bài hát trong đoạn quảng cáo được hát bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, phản ánh sự đa sắc tộc, đa dạng về văn hóa của nước Mỹ, có cả những người Mỹ bản xứ, nhưng người nhập cư, cộng đồng LGBT hay cả các cao bồi Miền Tây. Coca-Cola còn cho phép mọi người tạo ra video của riêng họ theo chủ đề này dựa vào các dữ liệu của họ trên Facebook.