Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Marketing Group đấu Google trên sân Việt Nam

Marketing Group đấu Google trên sân Việt Nam

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Ngân sách quảng cáo trên di động được hiệp hội quảng cáo việt nam dự kiến sẽ tăng lên hơn 10% trong năm nay và đây là lý do các công ty lớn nhảy vào lĩnh vực này để đón đầu xu hướng. Mới đây, một ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến là A

Ngân sách quảng cáo trên di động được hiệp hội quảng cáo việt nam dự kiến sẽ tăng lên hơn 10% trong năm nay và đây là lý do các công ty lớn nhảy vào lĩnh vực này để đón đầu xu hướng. Mới đây, một ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến là Marketing Group đã tuyên bố tham gia phân khúc quảng cáo di động bằng việc liên kết với 5 đối tác: InMobi Global (Ấn Độ), TV Plus – Golden Digital (hai đơn vị quảng cáo của Việt Nam), Wada.vn và ViettelAds (Viettel), tạo thành Mobile Ad Network, có độ phủ lên đến 90% người dùng di động tại Việt Nam. Trong số đó, InMobi Global là dịch vụ quảng cáo trực tuyến ấn tượng nhất với độ phủ khoảng 40% người dùng di động tại 165 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Marketing Group hiện là đơn vị kinh doanh các website có lượng truy cập trên di động cao như Dân trí hay CafeF, đồng thời tiếp cận được khoảng 18 triệu người dùng di động tại Việt Nam. Do vậy, Marketing Group đã quyết định dùng sức mạnh liên kết để đánh vào thị trường ngách quảng cáo trên di động và bước đi này là khá hợp lý, nhất là trong bối cảnh Facebook và Google đã nắm giữ được lợi thế trên thị trường quảng cáo trực tuyến trong nước.


Marketing Group đã nhanh chân hơn đối thủ Google một bước khi chủ động liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo di động để tăng độ bao phủ thị trường.

Facebook đang nắm giữ hầu hết mảng quảng cáo trên mạng xã hội tại Việt Nam. Uớc tính số liệu tại thị trường châu Á trong quý II/2012 của mạng này cho thấy Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng cao nhất khu vực, bỏ xa thị trường đứng thứ nhì là Nhật. Ngoài ra, hiện có gần 40% người Việt dùng Facebook để kinh doanh sản phẩm và dịch vụ.

Còn đối với Google, theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường The Nielsen và TNS, cỗ máy tìm kiếm này đang chiếm hơn 90% thị trường tìm kiếm trực tuyến, đem lại khoảng 70% lượng truy cập cho các website tại Việt Nam. Google đã giới thiệu phiên bản tiếng Việt của các dịch vụ quảng cáo trực tuyến như AdWords và AdSense.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc VC Corp – đơn vị chủ quản của Marketing Group, tin rằng mạng quảng cáo di động Mobile Ad Network của họ sẽ đủ sức đương đầu với cả Facebook lẫn Google ở thị trường ngách này.

Theo ông Tân, doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo trong các ứng dụng là chủ yếu. Ở nước ngoài, các hãng sản xuất ứng dụng sau khi có lãi sẽ dùng toàn bộ số tiền đó bỏ vào quảng cáo để mở rộng quy mô, vì vậy doanh thu từ quảng cáo trực tuyến của Facebook ngày càng phình to ra hơn. Còn tại Việt Nam, trước mắt vẫn chưa có nhiều nhà sản xuất ứng dụng hoặc nếu có thì cũng không được đầu tư, nên doanh thu quảng cáo trực tuyến và quảng cáo trên di động của Facebook tại đây chưa thể tăng ngay được.

Đối với Google, đại diện của VC Corp cho rằng cỗ máy tìm kiếm của Mỹ sớm muộn gì cũng sẽ chiếm được thị phần tương xứng với sức mạnh của họ. Tuy nhiên trước mắt, Marketing Group đã nhanh chân hơn đối thủ một bước khi chủ động liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo di động khác để tăng độ bao phủ thị trường, đồng thời ký hợp đồng độc quyền với các website đứng đầu ở nhiều lĩnh vực khác nhau để chặn đầu đối thủ.
















Marketing GroupGoogle ID2836

Kế hoạch phát triển của Marketing Group đến 2015

Tại Việt Nam, Google đã có những biện pháp nhằm đẩy mạnh doanh thu từ mảng quảng cáo trên di động. Bên cạnh AdWords và AdSense, tập đoàn này đã Việt hóa dịch vụ quảng cáo trên di động AdMob của họ từ năm 2009. Dù mạng quảng cáo dành cho di động của Google đang lấn lướt InMobi Global tại nhiều thị trường trên thế giới, nhưng Việt Nam lại là một trong số vài quốc gia mà đối thủ Ấn Độ đang có phần chiếm ưu thế. Cách đây 2 năm, thống kê cho thấy lượng yêu cầu quảng cáo từ các nhà sản xuất ứng dụng tiếng Việt cho InMobi Global cao gấp đôi AdMob.

Ông James McClure, Giám đốc Quốc gia các thị trường Nam và Đông Nam Á của Google, không phủ nhận những thế mạnh mà Mobile Ad Network của Marketing Group đang sở hữu. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng một số công ty mới chỉ nhìn “di động” theo khái niệm thiết bị chứ chưa nghĩ đến việc tiếp cận người dùng để quảng cáo cho phù hợp với bối cảnh hoạt động của họ.

Ví dụ: khách hàng có thể ngồi ở bàn làm việc hoặc đi trên đường và tự hỏi nên đến đâu để dùng bữa vào giờ ăn trưa hay buổi tối sau khi đi làm về. Doanh nghiệp quảng cáo di động sẽ tiếp cận những đối tượng này như thế nào cho đúng lúc và đúng chỗ?

Tại Việt Nam, đại diện của Google cho biết họ sẽ đẩy mạnh công cụ cho phép doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo thống nhất trên tất cả các giao diện từ máy tính để bàn, máy tính xách tay cho đến các thiết bị di động. Về định hướng lâu dài, hoạt động quảng cáo trên di động phù hợp với bối cảnh sinh hoạt của khách hàng sẽ được Google tích hợp dần song song với sự phát triển hạ tầng viễn thông của Việt Nam.












Nguồn Nhịp cầu Đầu tư

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Ngân sách quảng cáo trên di động được hiệp hội quảng cáo việt nam dự kiến sẽ tăng lên hơn 10% trong năm nay và đây là lý do các công ty lớn nhảy vào lĩnh vực này để đón đầu xu hướng. Mới đây, một ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến là A

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
SEO Offpage là gì? Bạn đã hiểu đúng về SEO Offpage chưa?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Food Content Writer khởi nghiệp như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Một ngày của Young Marketers tại Google Singapore
Tháng Một 3, 2023
Branding
FMCG Monitor 10/2018: Phân khúc cao cấp “làm nóng” thị trường Nước Mắm
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown