Agency World #9 – MDC Partners hợp nhất Stagwell Group, TVC Mirinda là quảng cáo nổi bật YouTube APAC tháng 11

admin

Content and course editor @ Brands Vietnam

Tập đoàn truyền thông MDC Partners và mạng lưới Stagwell Group đã đạt được thoả thuận hợp nhất. Dentsu International hợp nhất C’Lab vào The Story Lab. TVC ‘Chua Ngọt Đê Mê, Thách ko thèmmmm!’ d

Content and course editor @ Brands Vietnam

Tập đoàn truyền thông MDC Partners và mạng lưới Stagwell Group đã đạt được thoả thuận hợp nhất. Dentsu International hợp nhất C’Lab vào The Story Lab. TVC ‘Chua Ngọt Đê Mê, Thách ko thèmmmm!’ do Dentsu Redder thực hiện nằm trong bảng xếp hạng các mẫu quảng cáo YouTube nổi bật tại APAC trong tháng 11/2020. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World #9.

Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tháng về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tập đoàn truyền thông MDC Partners và mạng lưới Stagwell Group đã đạt được thoả thuận hợp nhất, dẫn đến sự hình thành của một tập đoàn truyền thông khổng lồ với 8.600 nhân viên trên 23 quốc gia và đang tiếp tục đầu tư mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu. Ông Mark Penn, CEO tại MDC đồng thời là Đối tác Quản lý tại Stagwell, được bổ nhiệm vai trò CEO tại tập đoàn mới. Việc hợp nhất nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng doanh thu hàng năm hơn 9%, đạt 3 tỷ USD vào năm 2025.

Dentsu International thông báo hợp nhất C’Lab (bộ phận marketing mảng thể thao và người ảnh hưởng) vào The Story Lab (bộ phận nội dung thương hiệu) tại Ấn Độ. Động thái sát nhập nhằm đơn giản hoá việc đáp ứng nhu cầu khách hàng trong mảng nội dung. Ông Deepak Kumar, Giám đốc C’Lab, được bổ nhiệm vai trò Giám đốc Quốc gia tại The Story Lab Ấn Độ.

Tưởng chừng ngành truyền thông sẽ suy thoái trầm trọng do những tác động của COVID-19, nhưng chi tiêu quảng cáo toàn cầu lại giảm ít hơn nhiều so với dự báo. Cụ thể là trong tháng 6/2020, GroupM, Zenith và Magna lần lượt dự đoán chi tiêu quảng cáo 2020 giảm 12%, 7,2%, và 9,1%. Tuy nhiên, các số liệu đã được 3 đơn vị điều chỉnh lại là 5,8%, 4,2% và 7,5% do ghi nhận sự tăng trưởng trong chi tiêu kỹ thuật số. Bên cạnh đó, ngược với tình hình ảm đạm của năm 2020, năm 2021 được dự báo có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Chi tiêu quảng cáo được dự đoán bởi Magna tăng 4%, Zenith là tăng 5,6%, và Group M là tăng 12,3%.

Google công bố bảng xếp hạng các mẫu quảng cáo YouTube nổi bật tại 13 thị trường APAC trong tháng 11/2020. Tại Việt Nam, TVC ‘Chua Ngọt Đê Mê, Thách ko thèmmmm!’ của thương hiệu Mirinda xuất sắc được vinh danh. Creative agency Dentsu Redder là đội ngũ đứng sau TVC tung loại nước có ga vị Đá Me mới này. TVC kết hợp cùng Ninh Dương Lan Ngọc với giai điệu bắt tai “chua chua, ngọt ngọt” đã truyền tải độc đáo thông điệp “ngon ngả nghiêng” của sản phẩm mới.