Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ

Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Apple và Microsoft đều đang chuẩn bị các phương án để nắm phần thắng trong tương lai, hay chí ít là không bị thua cuộc.

Máy tính truyền thống đang chết, một cách từ từ. Nhắc đến máy tính, bạn sẽ nghĩ đến “màn hình, chuột,

Apple và Microsoft đều đang chuẩn bị các phương án để nắm phần thắng trong tương lai, hay chí ít là không bị thua cuộc.

Máy tính truyền thống đang chết, một cách từ từ. Nhắc đến máy tính, bạn sẽ nghĩ đến “màn hình, chuột, bàn phím”. Song kể từ khi iPhone ra đời năm 2007, chúng ta đã chứng kiến sự chuyển dịch từ PC sang các cỗ máy bỏ túi nhỏ gọn, dùng màn hình cảm ứng. Khi các con chip ngày một rẻ hơn, Internet được phổ cập cho nhiều người hơn, chúng ta lại đón một thứ khác biệt hoàn toàn.

Nhờ sự nổi lên của các thiết bị như Amazon Echo, Google Chromecast, Microsoft HoloLens, bộ ổn nhiệt Nest, Facebook Oculus Rift, máy tính trở thành thứ mà bạn có thể nói chuyện với nó hay thứ mà bạn đeo được lên mặt. Nó có thể có màn hình hoặc không. Nó giống với tất cả những gì xung quanh chúng ta và mang đi bất cứ đâu. Đây mới chỉ là sự khởi đầu.

Với Microsoft và Apple, hai công ty gắn liền với PC, sự chuyển dịch đại diện cho bước ngoặt quan trọng. Họ đã dành hàng thập kỷ để hướng cộng đồng lập trình viên viết phần mềm cho mình. Cả hai đang chuẩn bị những kế hoạch cho riêng mình nhằm bảo đảm đón đầu được thay đổi lớn trong điện toán, bất kể thiết bị nào sẽ “làm nên chuyện”.

9809Apple 1467126158

Apple đang ở trong vị thế khá độc đáo: một công ty lãi khủng nhưng kiểm soát thị trường tương đối nhỏ. Microsoft Windows đang thống thị thị trường PC, còn Google Android là “vua” của thế giới di động, đặc biệt là tại thị trường đang phát triển. Chỉ riêng Android và khả năng phát triển của nó đã là nguy cơ lớn: lập trình viên luôn có xu hướng viết ứng dụng cho đám đông lớn nhất có thể. Do tương lai điện toán luôn thay đổi, Apple phải dám chắc dù điều gì xảy ra, mọi người vẫn phát triển ứng dụng cho iPhone.

Giải pháp Apple đưa ra khá tinh tế: đó là Swift, ngôn ngữ lập trình do Apple tạo ra để viết ứng dụng iPhone khiến giới lập trình viên nhanh chóng đổ xô đến. Swift nhận được sự ủng hộ của mọi người nhờ vào sự đơn giản, nhanh gọn, và tốt hơn các lựa chọn khác. Apple định vị Swift như ngôn ngữ cho mọi người, đặc biệt là trẻ em, để học lập trình. Bằng cách tung Swift như nguồn mở, “táo khuyết” bảo đảm Swift mở rộng tầm với ngoài nền tảng iOS, sang Android và Linux.

Mưu mẹo của Apple ở đây là Swift được thiết kế để chạy trên iPhone. Vì vậy, bất kỳ mã nào viết bằng Swift cho hệ điều hành nào, vào thời điểm nào, đều dễ dàng đưa được lên iPhone hơn các nền tảng khác. Nó biến iPhone thành một miền đất mặc định cho các ứng dụng Swift dù gió thổi chiều nào. Và nếu Apple có công bố nền tảng mới, chẳng hạn xe hơi, nó sẽ hỗ trợ Swift theo cách tương tự.

9809Microsoft 1467126172

Không bất ngờ khi Microsoft nhìn thấy tương lai liên quan rất nhiều đến Windows. Với Windows 10, Microsoft hợp nhất các hệ điều hành điện thoại, máy tính bảng, PC, máy chơi game console, kính thực tế ảo, thiết bị gia dụng thông minh làm một.

Thay vì thúc đẩy một ngôn ngữ lập trình đa nền tảng như Apple đang làm, Microsoft lại tiêu chuẩn hóa trên một nền tảng. Hãng phần mềm định hướng Windows 10 như một hệ điều hành có mặt trên mỗi một thiết bị của làn sóng mới. Một cách dễ dàng để đưa ứng dụng lên Windows, dù đó là loại thiết bị gì. Tuy nhiên, thật sự Microsoft đang chơi một ván bài phức tạp hơn: họ chậm nhưng chắc khi lần lượt tung ra tất cả công cụ tuyệt vời miễn phí cho lập trình viên, đáng chú ý nhất là Xamarin – cho phép viết ứng dụng và xuất bản lên mọi nơi, từ Windows, web đến iPhone, Android.

Chìa khóa là Xamarin và một loạt công cụ khác của Microsoft như Visual Studio giúp sử dụng nền tảng đám mây Microsoft Azure không thể dễ hơn, cung cấp bộ não cho bất kỳ ứng dụng nào – từ lưu trữ đến xử lý nhiều bó dữ liệu lớn.

Từ góc độ của Microsoft, nó mang lại các công cụ mà lập trình viên muốn dùng kể cả khi họ không viết cho Windows. Miễn là Microsoft có thể cung cấp một thành phần trong ứng dụng, họ vẫn thắng và vẫn liên quan dù thế giới công nghệ dịch chuyển ra sao.

Nói một cách ngắn gọn, hai ông lớn của thế giới, Apple và Microsoft, đều đang chuẩn bị các phương án để chiến thắng trong tương lai hay ít nhất là không bị thua cuộc.

Du Lam / BI

Nguồn ICT News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Apple và Microsoft đều đang chuẩn bị các phương án để nắm phần thắng trong tương lai, hay chí ít là không bị thua cuộc.

Máy tính truyền thống đang chết, một cách từ từ. Nhắc đến máy tính, bạn sẽ nghĩ đến “màn hình, chuột,

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông
Next Post: Bài sau ❯

You may also like

Branding
Đoạn kết buồn của Yahoo – Đế chế Internet khổng lồ những năm 2000
Tháng Một 3, 2023
Branding
Founder, Head of Creative @ Do Nothing Creative
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lời hứa thương hiệu: đừng nói, hãy làm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Be Group khởi đầu hệ sinh thái công nghệ mở với dịch vụ tài chính
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown