Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bài học từ Unilever: Về nông thôn, hãy cho dân nghèo những món quà miễn phí

Bài học từ Unilever: Về nông thôn, hãy cho dân nghèo những món quà miễn phí

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Những cuộc gọi miễn phí của Hindustan Unilever đã khai sáng “điểm mù truyền thông” ở Ấn Độ.

Hindustan Unilever Limited (HUL) là công ty hàng tiêu dùng lớn nhất của Ấn Độ, đặt ở Mumbai, Maharashtra. Sau kh

Những cuộc gọi miễn phí của Hindustan Unilever đã khai sáng “điểm mù truyền thông” ở Ấn Độ.

Hindustan Unilever Limited (HUL) là công ty hàng tiêu dùng lớn nhất của Ấn Độ, đặt ở Mumbai, Maharashtra. Sau khi thống trị khu vực thành thị, công ty này nhận thấy nông thôn Ấn Độ là một thị trường vô cùng rộng lớn và tiềm năng.

Quả vậy, khu vực nông thôn ở Ấn Độ là một miền đất rộng lớn đối với các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, do trình độ dân trí thấp và cơ sở hạ tầng còn hạn chế nên truyền thông rất khó tiếp cận với số đông người tiêu dùng ở khu vực này. Khả năng tiếp cận của các kênh truyền thông thông thường đến khu vực này chỉ đạt dưới 30%.

Tại Gosaidaspur, một ngôi làng gần lưu vực sông Ganga ở bang Bihar (Ấn Độ), nơi đây được mệnh danh là “Điểm mù truyền thông”.

HindustanUnilever ID5184

Với 86% hộ gia đình ở khu vực này sở hữu một chiếc điện thoại di động, đây là phương tiện giải trí chủ yếu của họ. Tuy nhiên, chỉ 5% số hộ sở hữu smartphone, hầu hết những người còn lại chỉ có loại điện thoại với chức năng cơ bản. Các điện thoại này có thời lượng pin khá dài, cho phép người dùng nghe nhạc và xem clip phim ngắn trong vài giờ. Nhưng vấn đề là thói quen của người dùng lại không muốn bỏ tiền ra để mua dịch vụ.

Người dân xứ này lại rất thích nghe các bài hát nhạc phim , nhưng họ cảm thấy không quen và không thích bỏ tiền cho những thứ “không cần thiết”. Các chuyên gia marketing của HUL nhận ra điều này, ngôi làng cách Patna (thủ phủ bang Bihar) 250 km về phía Đông, không có đài phát FM, đã trở thành khách hàng đặc biệt của HUL.

Nhà sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất ở nước này đã đưa ra một dịch vụ yêu cầu bài hát trên radio miễn phí – Kan Khajura Tesan, hay “trạm rết”. KKT là một kênh giải trí có chức năng chủ yếu dựa trên tính năng radio thu phát sóng bằng chính chiếc điện thoại di động.

Thông điệp của chiến dịch rất đơn giản: Để lại một cuộc gọi nhỡ và nghe các bài hát.

HindustanUnilever2 ID5184

“Đối với người tiêu dùng, nó giống như bất kỳ đài phát thanh miễn phí nào khác. Tuy nhiên khác biệt lớn nhất so với các đài phát thanh thông thường đó là chúng tôi biết rõ người đang lắng nghe chương trình của mình là ai”, ông Hemant Bakshi, Giám đốc điều hành nhóm hàng chăm sóc gia đình và cá nhân của HUL cho hay.

Ông Bakshi cũng cho biết công ty đã dừng quảng cáo trên radio ở Bihar vì kênh phát thanh của công ty qua điện thoại có nhiều thính giả nhiều hơn bất kỳ kênh truyền thông nào.

Công ty này cũng đã in số điện thoại miễn phí của kênh lên bao bì một số sản phẩm và đăng quảng cáo bên ngoài các cửa hàng phân phối để gia tăng độ phủ. Người dân Bihar đọc được quảng cáo về KKT với số điện thoại 1800 30000 123 ở khắp nơi, từ báo in, truyền hình cho đến bao bì sản phẩm của Unilever và các cửa hàng tạp hóa.

HindustanUnilever1 ID5184

Nhờ 86% người dùng di động, gấp 3 lần số người có ti vi, KKT trở thành kênh truyền thông lớn nhất ở Bihar, dẫn đầu các quảng cáo TV và báo in.

Có đến 12,7 triệu phút kết nối với 3 triệu người dùng chỉ trong 3 tuần kể từ ngày ra mắt. Sau 5 tháng, có 7,2 triệu người tham gia. Tính đến nay đã có hơn 62 triệu quảng cáo hiển thị về chiến dịch này.

Ngày 17/6/2014, chiến dịch nhận được 3 giải vàng tại Liên hoan Cannes Lions 2014.

Trên đà thắng lợi ở Bihar, HUL đã đưa dịch vụ này sang các khu vực láng giềng ở Jharkhand, lên kế hoạch “bành trướng” sang các bang Uttar Pradesh, Madhya Pradesh và Rajasthan.

“Cách làm của HUL giống như một chiến dịch viral khởi động cho hàng loạt những cú nổ lớn hơn”, Alpana Parida chủ tịch công ty tư vấn thương hiệu DY Works nhận xét.

Tương tự như hệ thống thẻ cho khách hàng trung thành của các nhà bán lẻ, khi đã có hồ sơ của thính giả sau một khoảng thời gian, HUL dựa vào cơ sở dữ liệu này để lập các chiến lược và kế hoạch tùy chỉnh cho các thương hiệu.

HUL cung cấp các sản phẩm gồm thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm tẩy rửa vệ sinh và chăm sóc cá nhân, tập đoàn Unilever nắm 52% cổ phần của HUL.

Kỳ Anh

Nguồn Infornet


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Những cuộc gọi miễn phí của Hindustan Unilever đã khai sáng “điểm mù truyền thông” ở Ấn Độ.

Hindustan Unilever Limited (HUL) là công ty hàng tiêu dùng lớn nhất của Ấn Độ, đặt ở Mumbai, Maharashtra. Sau kh

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Co-branding: Nhà mạng bắt tay Coca Cola
Next Post: Tại sao Facebook lại cần thiết cho Marketing B2B? ❯

You may also like

Branding
TVC Online: cơ hội kiếm tiền của các Web Publishers
Tháng Một 3, 2023
Branding
Zara đã thay đổi ngành thời trang truyền thống như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
IBM trong cuộc chiến đám mây
Tháng Một 3, 2023
Branding
[Campaign Tracking] Phân tích chiến dịch Bữa sáng tươi 2016 của Nestlé Việt Nam
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown