Bán hàng Shopee #1: Tối ưu Product Title và Descriptions & Hashtag trên trang sản phẩm

admin

Digital Marketing Manager @ GIGAN JSC

Shopee là kênh bán hàng đầy tiềm năng nhưng cũng cực kỳ cạnh tranh. Để sản phẩm của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm của Shopee, việc tối ưu trang sản phẩm là điều tiên quyết. Việc này giúp tiếp c

Digital Marketing Manager @ GIGAN JSC

Shopee là kênh bán hàng đầy tiềm năng nhưng cũng cực kỳ cạnh tranh. Để sản phẩm của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm của Shopee, việc tối ưu trang sản phẩm là điều tiên quyết. Việc này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhưng không tốn quá nhiều chi phí marketing. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ cho bạn 2 trong 5 yếu tố cần tối ưu trên trang sản phẩm.

Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) trong 2 năm gần đây thật sự bùng nổ. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19, TMĐT có những ưu thế lớn hơn so với các kênh thương mại khác. Việc các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki liên tục chi tiền để tổ chức các Mega Campaign cũng đã góp phần định hướng thị trường, xây dựng thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Điển hình là Shopee đạt 63,7 triệu traffic mỗi tháng (theo báo cáo quý I/2021 từ IPrice) – tăng trưởng hơn 40% so với quý I/2020. Bán hàng trên các sàn TMĐT nói chung và Shopee được dự báo sẽ bùng nổ mạnh trong vòng 3-5 năm nữa.

Shopee là kênh bán hàng đầy tiềm năng nhưng cũng cực kỳ cạnh tranh. Để sản phẩm của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm của Shopee, việc tối ưu trang sản phẩm là điều tiên quyết. Việc này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng nhưng không tốn quá nhiều chi phí marketing. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ 2 trong 5 yếu tố cần tối ưu trên trang sản phẩm. Đó là Product Title và Descriptions & Hashtag.

Mỗi sàn TMĐT hoặc mỗi ngành hàng khác nhau đều sẽ có những cách đặt tên sản phẩm riêng, tùy thuộc vào hành vi tìm kiếm của khách hàng. Tên sản phẩm quyết định khá nhiều đến thứ hạng hiển thị sản phẩm của bạn trên sàn. Vậy làm thế nào để tên sản phẩm vừa chuẩn SEO lại vừa dễ đọc?

Bạn có thể tham khảo công thức đặt tên dưới đây:

Tên ngành hàng – Tính năng nổi bật – Tên thương hiệu – Tên gọi sản phẩm/ Mã sản phẩm – Đặc điểm hoặc xuất xứ – Khối lượng hoặc kích cỡ – Hạn sử dụng (nếu có).

Nếu sản phẩm có triển khai CTKM thì đừng quên để mã giảm giá hoặc quà tặng ở phía trước tên sản phẩm. Ví dụ: [Nhập mã ABCD giảm 10% đơn từ 300k] Nước Rửa Tay Diệt Khuẩn Mr. A Kill Bacteria Thái Lan Chai 500ml.

Ngoài việc đặt tên sản phẩm theo đúng công thức, bạn cần lưu ý 3 vấn đề sau:






Hãy đặt mình là khách hàng và viết các nội dung khách hàng cần đọc một cách ngắn gọn, súc tích theo tiêu chí “đúng” và “đủ”, đặc biệt trong trường hợp sản phẩm có giá trị cao hoặc mang tính đặc thù thì mô tả sản phẩm là một nơi cần phải đầu tư. Bởi vì, sau khi xem hình ảnh, khách hàng sẽ đọc thêm mô tả sản phẩm để nắm thêm thông tin, hướng dẫn sử dụng, chính sách bảo hành… Lúc này, khi phần mô tả sản phẩm thể hiện đầy đủ các nội dung khách hàng cần, họ sẽ thấy hứng thú và an tâm hơn để ra quyết định mua hàng.

Ngoài ra, mô tả sản phẩm cũng ảnh hưởng đến SEO, thứ hạng hiển thị, tỷ lệ thoát trang của sản phẩm trên sàn Shopee.

Tham khảo công thức viết mô tả sản phẩm phổ biến dưới đây và áp dụng cho sản phẩm của mình:

Lưu ý: Hãy chèn từ khoá cần SEO vào phần nội dung mô tả sản phẩm.

Đừng quên tối ưu cả hashtag trong phần mô tả sản phẩm. Cách tối ưu đơn giản nhất bạn có thể làm đó là tạo ra các biến thể của từ khoá cần SEO và các từ khoá liên quan đến sản phẩm. Ví dụ từ khoá cần SEO là nước rửa tay diệt khuẩn thì hashtag sẽ là #nuocruatay #nướcrửatay #nuocruataydietkhuan #nuocruataysatkhuan #nuocruataykhukhuan #nuocruatayduongda #nuocruatayhuuco #nuocruataytaobot #dungdichruatay #suaruatay #ruatay #gelruatay…

Một ví dụ về hashtag sản phẩm của shopmetom_90

Hãy tập trung vào những vấn đề của khách hàng thường quan tâm khi mua hàng và ưu tiên viết mô tả sản phẩm để giải quyết những vấn đề ấy. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý viết mô tả sản phẩm phù hợp với cá tính của thương hiệu (chuyên nghiệp, gần gũi, vui vẻ, chân thành…), tránh sao chép nội dung của bên khác về vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thương hiệu và thứ hạng hiển thị của sản phẩm.

Tên sản phẩm, mô tả sản phẩm & hashtag là 2 yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến thứ hạng và tần suất hiển thị của sản phẩm, nên việc tối ưu các yếu tố này giúp đưa sản phẩm tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng, tăng khả năng thuyết phục khách mua hàng mà không tốn nhiều chi phí.

Ở phần sau, tôi sẽ chia sẻ thêm về cách tối ưu hình ảnh sản phẩm và hình ảnh gian hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) và tăng tỷ lệ khách nhấp vào xem sản phẩm, góp phần tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp trên Shopee.

* Nguồn: Tất Bằng Tường

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Digital Marketing Manager @ GIGAN JSC

Shopee là kênh bán hàng đầy tiềm năng nhưng cũng cực kỳ cạnh tranh. Để sản phẩm của bạn nổi bật trong kết quả tìm kiếm của Shopee, việc tối ưu trang sản phẩm là điều tiên quyết. Việc này giúp tiếp c

Share This Article
Leave a comment