[Bản lĩnh Marketer 2016] Những ý tưởng bùng cháy sáng tạo khép lại vòng 1

admin

24h ngày 25/04/2015 vòng 1 – Plan của cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2016 chủ đề “Chiến lược chinh phục khách hàng” đã chính thức khép lại.

Trải qua hơn 1 tháng diễn ra, từ khi công bố đề thi tới giai đoạn trình bày đề án trư

24h ngày 25/04/2015 vòng 1 – Plan của cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2016 chủ đề “Chiến lược chinh phục khách hàng” đã chính thức khép lại.

Trải qua hơn 1 tháng diễn ra, từ khi công bố đề thi tới giai đoạn trình bày đề án trước BGK, Bản lĩnh Marketer 2016 vẫn luôn chứng minh được vị trí của mình như là một trong những cuộc thi uy tín và chất lượng nhất về Marketing cho sinh viên, thu hút hàng trăm đội chơi đến từ mọi miền đất nước.

Trở lại với chủ đề “Chinh phục khách hàng” và bài toán “Tìm giải pháp cho ứng dụng Vivu tại thị trường Việt Nam”, Bản lĩnh Marketer đã mang đến một thách thức vô cùng “khó nhằn” với các bạn sinh viên.

Về đề thi, ViVu là một “miếng bánh ngọt không có hương thơm” mới len lỏi về thị trường traveling app chưa thực sự đa dạng ở Việt Nam. Tuy là “ngọt”, nhưng bản thân ViVu lại chưa có đủ “hương” để thu hút khách hàng thử trải nghiệm vị “ngọt” của nó. Vậy làm sao để làm “dậy hương” sản phẩm tiềm năng này?

Đây là câu hỏi mà đến ngay cả đội ngũ Marketing của VTC cũng còn đang trăn trở. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, sức sáng tạo vô hạn của các bạn thí sinh của “Bản lĩnh Marketer 2016” đã mang đến một sắc màu mới tươi sáng hơn cho thực tế đang vô cùng “ảm đạm” của sản phẩm ViVu.

Đánh giá về đề thi năm nay, anh Nguyễn Công – trưởng Ban chuyên môn CLB Marketing Đại học Ngoại thương cho rằng: “Sau 4 năm tổ chức thì đề bài vòng sơ loại của BLM được đánh giá là thực tiễn và có tính ứng dụng cao nhất. Trong thời đại cuộc sống gắn liền với công nghệ thì việc làm marketing cho một sản phẩm đòi hỏi nhiều hơn việc chỉ là ý tưởng và những đề án “bay”. Với bài toán đặt ra, BLM như thay các Doanh nghiệp giải quyết chính vấn đề của mình trong cuộc chiến marketing.”

Sau 1 tháng truyền thông, đã có gần 100 bài dự thi được gửi về với phạm vi phủ sóng cả 3 miền Bắc Trung Nam. Bài làm của các đội cũng thực tiễn hơn do vấn đề đưa ra được lồng ghép và gắn liền với chính cuộc sống của các bạn hàng ngày. Tuy chỉ mới là vòng sơ loại nhưng chất lượng chuyên môn của các đội đã đạt mức trung bình khá, trong đó có khá nhiều đội chơi khiến BGK bất ngờ về chất chất lượng bài làm của mình.

Nhiều bài dự thi cho thấy sự đầu tư nghiêm túc về tư duy và công sức, với cách thể hiện sáng tạo, phát hiện insight độc đáo, chính xác đã đưa BTC đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Qua đó có thể thấy những dấu hiệu đáng mừng báo hiệu một mùa Bản lĩnh gay cấn và thú vị mà những vòng thi tiếp theo chắc chắn sẽ còn đem đến nhiều điều hấp dẫn khác.

Trong buổi trình bày đề án của Top 30 trước Ban Giám Khảo ngày 23/4/2016, phần phản biện với BGK của các đội chơi đã diễn ra hết sức sôi nổi. Tuy nhiên, ngay tại buổi trình bày đề án lần này, BGK cũng đã thẳng thắn chỉ ra những sai lầm trong bản đề án như:

Sau những phần thi cân não với câu hỏi hóc búa đến từ BGK, top 15 của cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2016 đã lộ diện. Họ là những cái tên tiềm năng cho top 4, là những người trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê với bộ môn Nghệ thuật Marketing. Hãy cùng điểm lại 15 cái tên sẽ cùng bước tiếp vào vòng 2 của Bản lĩnh Marketer 2016:

Đi trọn vẹn vòng 1 của Bản lĩnh Marketer, các đội thi đã có những trải nghiệm thật sự quý giá. Họ đã nhận được những nhận xét chân thành từ BGK, và có lẽ mỗi đội chơi đều rút ra những bài học quý giá về những vấn đề của một kế hoạch Marketing như Tập khách hàng mục tiêu, tính khả thi của chiến dịch, nắm bắt insight vàng của khách hàng,…

Vòng 2 của Bản lĩnh Marketer 2016 đã chính thức khởi động từ ngày 26/04/2015 cùng một chuỗi các hoạt động chuyên môn và những chuyến đi thực tế tham quan doanh nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến những thử thách mới thú vị hơn, đòi hỏi các đội chơi phải thực sự cố gắng và nghiêm túc để bứt phá dành cho mình tấm vé lọt vào Top 4 của cuộc thi.

Nguồn Bản lĩnh Marketer 2016

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

24h ngày 25/04/2015 vòng 1 – Plan của cuộc thi Bản lĩnh Marketer 2016 chủ đề “Chiến lược chinh phục khách hàng” đã chính thức khép lại.

Trải qua hơn 1 tháng diễn ra, từ khi công bố đề thi tới giai đoạn trình bày đề án trư

Share This Article
Leave a comment