Bản tin Social Listening sau Tết: Đâu là các chủ đề hot nhất trên mạng xã hội?

admin

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Tháng Giêng âm lịch thường được ví von là “Tháng ăn chơi”, “Hết tết còn xuân” nên các sự kiện HOT trên mạng xã hội trong thời gian này tập trung chủ yếu là các chủ đề thảo luận về Vui chơi Giải trí

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Tháng Giêng âm lịch thường được ví von là “Tháng ăn chơi”, “Hết tết còn xuân” nên các sự kiện HOT trên mạng xã hội trong thời gian này tập trung chủ yếu là các chủ đề thảo luận về Vui chơi Giải trí, đặc biệt là lĩnh vực Phim Ảnh.

Đây cũng là thời điểm bùng nổ của các trào lưu vui như chế ảnh, chế clip, chế lời bài hát… Bên cạnh đó, các ngày đặc biệt như Valentine, Quốc tế Phụ nữ, Ngày tình bạn (Friend’s Day) cũng được giới trẻ bàn luận ngày càng nhiều trên social media… Theo thống kê của Buzzmetrics Social listening – giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội, thì dưới đây là các chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên social media từ sau Tết đến nay:

Nhìn chung, các ngày đặc biệt ngày càng được chú ý và thảo luận nhiều trên mạng xã hội. Các nội dung về ý nghĩa, nguồn gốc cũng như hoạt động vui chơi trong những ngày này luôn tạo được lượng tương tác lớn. Đặc biệt những bài viết, ảnh chế vui nhộn về dân FA trong các ngày lễ như Valentine, Quốc tế phụ nữ cũng được được cộng đồng này hưởng ứng mạnh.

Valentine vẫn là ngày đặc biệt tạo được nhiều thảo luận nhất trong khoảng thời gian sau tết, đáng chú ý là ngày Valentine Trắng đang ngày càng được chú ý bởi giới trẻ. Ngày tình bạn – Friends day là một ngày đặc biệt nổi lên trong năm nay nhờ ứng dụng thú vị của Facebook cho ngày này. So sánh với lượng thảo luận về các ngày này vào năm 2015, thì rõ ràng là có sự chênh lệch lớn về lượng thảo luận được tạo ra trên social media:

Trong thời gian gần đây, có rất nhiều phim gây sốt trong cộng đồng mạng, nổi bật nhất trong những cái tên đó phải kể đến Hậu duệ mặt trời, Thượng Ẩn, Deadpool, Tình yêu không có lỗi phần 2. Ba trong số những phim HOT nhất gần đây là những bộ phim nước ngoài được Việt Sub và phát hành online đều đặn hàng tuần tạo điều kiện cư dân mạng dễ dàng tìm xem.

Nhìn chung, những yếu tố khiến phim ảnh ngày càng tạo được nhiều thảo luận trên mạng xã hội:

Vịt Bối Rối đã ra đời từ lâu và phổ biến trên các trang cộng đồng giải trí nước ngoài như 9Gag, Buzzfeed…nhưng đến độ giữa tháng 2 năm nay mới xuất hiện tại Việt Nam bắt nguồn từ việc tự chế ảnh trêu chọc nhau trong cộng đồng chơi game DOTA.

Theo Công thức hình thành trào lưu – Fad fomular đã từng được Buzzmetrics giới thiệu thì Vịt bối rối hội tụ gần như đầy đủ các yếu tố để gây sốt trên cộng đồng mạng :

Vào thời điểm cuối tháng 2, Facebook cập nhật thêm một tín năng mới gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, cơn sốt icon biểu cảm mới có thể được tổng kết lại theo 3 giai đoạn chính:

Cũng theo Công thức hình thành trào lưu – Fad Formula của Buzzmetrics thì tính năng mới này gây sốt nhờ:

Cư dân mạng Việt Nam đồng loạt đăng tảỉ những cảm xúc vui sướng và tự hào về nền bóng đá Futsal nước nhà. Những đoạn clip về trận đấu lịch sử được chia sẻ tràn ngập mạng xã hội trong ngày 17 và 18/2. Có thể thấy việc đại diện Việt Nam đem chuông đi đánh xứ người đạt thành tích tốt trên đấu trường quốc tế, củng cố lòng tự hào dân tộc luôn được truyền thông và cư dân mạng đặc biệt chú ý và tung hô nhiệt liệt trên mạng xã hội như trước đây đã có Ánh Viên, Thúy Vân, Lan Khuê…

Đáng chú ý là nhiều người nổi tiếng đăng status chúc mừng đội bóng là một yếu tố quan trọng gia tăng sự chú ý của cư dân mạng về sự kiện này. Các bài đăng về việc Việt Nam đoạt vé tham gia Futsal WorldCup tạo được nhiều tương tác nhất trên social media:

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ HOA CAO – Buzzmetrics Social media analyst: [email protected] hoặc NHUNG NGUYEN – Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: [email protected]

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN – Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc [email protected].

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

www.buzzmetrics.com

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Tháng Giêng âm lịch thường được ví von là “Tháng ăn chơi”, “Hết tết còn xuân” nên các sự kiện HOT trên mạng xã hội trong thời gian này tập trung chủ yếu là các chủ đề thảo luận về Vui chơi Giải trí

Share This Article
Leave a comment