Bánh lớn đợi đón Trăng to Năm nay, Kinh Đô (KDC) dự kiến đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh, bằng với sản lượng đã đạt vào cuối mùa Trung thu 2011. Bibica cũng công bố sẽ sản xuất 525 tấn bánh, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Cá

admin

Bánh lớn đợi đón Trăng to
Năm nay, Kinh Đô (KDC) dự kiến đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh, bằng với sản lượng đã đạt vào cuối mùa Trung thu 2011. Bibica cũng công bố sẽ sản xuất 525 tấn bánh, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bánh lớn đợi đón Trăng to

Năm nay, Kinh Đô (KDC) dự kiến đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh, bằng với sản lượng đã đạt vào cuối mùa Trung thu 2011. Bibica cũng công bố sẽ sản xuất 525 tấn bánh, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các thương hiệu khác như: Đồng Khánh, Thành Long, Đại Phát, Hỷ Lâm Môn, Brodard… tuy không tiết lộ con số chính xác nhưng đều khẳng định sẽ sản xuất số lượng không kém năm ngoái. Điều đáng nói là tuy kinh tế đang rất khó khăn nhưng các DN vẫn “đánh mạnh” vào phân khúc sản phẩm đắt tiền. Cụ thể, Kinh Đô có bộ sưu tập Trăng vàng với các dòng sản phẩm hoàn toàn mới như Trăng vàng kim cương, bạch kim, hoàng kim, hồng ngọc với thành phần nguyên liệu thượng hạng như: sò điệp Nhật xốt rượu, cua huỳnh đế, tôm càng bách hoa, gà quay tứ quý.

Trong đó, hộp bánh Trăng vàng kim cương có giá lên đến 2,2 triệu đồng. Bibica thì tung ra 6 dòng bánh cao cấp như Đế Nguyệt, Thưởng Nguyệt, Minh Nguyệt, Phúc Nguyệt, Kim Nguyệt, Dạ Nguyệt. Các dòng bánh này được sản xuất bằng nguyên liệu đặc biệt như đậu xanh collagen, tảo spirulina, yến sào hạt sen… và giá bán cũng khá cao.

Trăng vàng kim cương

Chẳng hạn, hộp Đế Nguyệt là 1,2 triệu đồng. Tương tự, các dòng bánh cao cấp của thương hiệu Đại Phát cũng có giá từ 1-1,3 triệu đồng/hộp; của Đồng Khánh cũng gần cả triệu đồng/hộp…Bên cạnh bánh cao cấp, năm nay các DN còn chú trọng đến yếu tố sức khỏe. Vì thế, các loại bánh đều được điều tiết độ ngọt, độ béo và dùng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe người sử dụng. Ông Phan Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Công ty CP Bibica (BBC), cho biết, tiêu chí chính của các sản phẩm Trung thu chủ lực năm nay vẫn là tiêu chí giảm ngọt, ít béo.

Bibica đã thành công trong việc giảm 20-30% độ ngọt của bánh so với các loại bánh Trung thu thông thường khác thông qua việc sử dụng các loại hạt tự nhiên như hạnh nhân, hạt dưa, hạt bí, hạt mè… thay thế các loại mứt có hàm lượng đường cao, đồng thời thay thế một phần đường sacarô bằng các loại đường tự nhiên có độ ngọt dịu, vừa khắc phục nhược điểm ngọt gắt, vừa làm vị bánh đậm đà hơn

Một trong những dòng bánh trung thu dành cho người ăn chay của Kinh Đô

Kinh Đô cũng tạo bước đột phá với công thức giảm ngọt, giúp cho các dòng sản phẩm Trung thu ngon hơn, vị ngọt thanh hơn. Không chỉ thế, các DN còn chú trọng vào dòng bánh dành cho người ăn chay. Bà Nguyễn Ngọc Thúy, Giám đốc Công ty Bánh Mứt Thành Long, thương hiệu bánh Trung thu có mặt trên thị trường hơn 63 năm qua, cho biết, năm nay Thành Long sẽ đưa ra hai dòng bánh Trung thu chay rất đặc biệt, làm từ các loại nấm đông cô, nấm bào ngư, nấm tuyết, nấm mèo, linh chi, xá xíu chay, thịt gà chay làm từ lúa mạch. Cũng như Thành Long, Bibica năm nay cũng đầu tư mạnh vào dòng bánh cho người ăn chay.

Thị trường mới khởi động nhưng đã có nhiều website bán bánh Trung thu tung các chiêu quảng cáo, chiết khấu hấp dẫn. Không ít các website quảng bá, cung cấp hầu hết các thương hiệu lớn trên thị trường như Bibica, Kinh Đô, Brodard, Givral, Như Lan… với mức chiết khấu đến 25%.

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô, khẳng định: “Kinh Đô không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh bánh Trung thu nào qua mạng. Các website bán bánh Trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô. Các DN khác cũng cho biết không sử dụng kênh bán hàng trực tuyến”.

Theo các DN, mua bánh Trung thu trên mạng, người tiêu dùng sẽ dễ bị mua hàng không đúng thương hiệu, chất lượng, thậm chí là hàng nhái, hàng giả. Ông Thiện cho biết, năm 2011 đã có đại lý, nhà phân phối của Bibica phàn nàn là công ty bán phá giá khi công bố mức chiết khấu cao kịch trần, từ 30-35%.

Thực chất, đây không phải là đại lý hay nhà phân phối của Bibica, mà là đơn vị trung gian bán sản phẩm của rất nhiều đơn vị khác, trong đó phần lớn là sản phẩm của các cơ sở sản xuất nhỏ.

Khi khách hàng gọi điện thoại hay đặt mua, những đơn vị này sẽ chuyển hướng khách hàng sang mua những sản phẩm của các cơ sở nhỏ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các đơn vị trung gian này chỉ lấy thương hiệu lớn như Bibica, Kinh Đô để thu hút sự chú ý của khách hàng. Không chỉ vậy, nhiều đơn vị còn độn các loại bánh nhái, bánh giả vào trong các hộp bao bì tương tự như hộp bao bì của các thương hiệu lớn để bán. Bánh Trung thu Thành Long cũng bị tình trạng này.

Bà Thúy cho biết, năm ngoái Thành Long đã bị hai đại lý có thâm niên hợp tác với công ty hơn 20 năm qua độn sản phẩm không uy tín để bán cho khách hàng.

Vì vậy, năm nay Thành Long không phát triển đại lý mà chỉ đưa bánh vào hệ thống các siêu thị Big C, Co.opmart, Lotte và bán tại cửa hàng của mình.

Nguồn Lanta Brand

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Bánh lớn đợi đón Trăng to
Năm nay, Kinh Đô (KDC) dự kiến đưa ra thị trường 2.100 tấn bánh, bằng với sản lượng đã đạt vào cuối mùa Trung thu 2011. Bibica cũng công bố sẽ sản xuất 525 tấn bánh, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Share This Article
Leave a comment