Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Banner quảng cáo trên xe buýt xuất hiện từ bao giờ?

Banner quảng cáo trên xe buýt xuất hiện từ bao giờ?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Lệnh cấm dán banner, áp phích tràn cửa kính xe buýt tại Hà Nội được ban hành, xóa tan ý định mở rộng diện tích poster của các thương hiệu khi thực hiện chiến dịch marketing đường phố.

Hình thức quảng bá này xuất hiện ở V

Lệnh cấm dán banner, áp phích tràn cửa kính xe buýt tại Hà Nội được ban hành, xóa tan ý định mở rộng diện tích poster của các thương hiệu khi thực hiện chiến dịch marketing đường phố.

Hình thức quảng bá này xuất hiện ở Việt Nam từ 10 năm trước nhưng lại chỉ phổ biến ở các thành phố lớn miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng còn khu vực như Cần Thơ, Bình Dương, TPHCM lại không mấy phát triển.

Trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia phát triển, các nhà marketing vốn đã sử dụng cách thức này từ những năm cuối thế kỉ 19 và đầu thế kỉ 20, khi mà xe buýt thậm chí còn chưa xuất hiện.

Chiếc xe ngựa đầu tiên được dán banner quảng cáo xuất hiện trên đường phố của bang New Orleans (Mỹ) vào năm 1890, mang theo thông điệp về một buổi trình diễn Opera với đầy đủ thời gian, địa điểm, giá vé. Quả nhiên, thông tin về sự kiện âm nhạc này đã lan tỏa hiệu quả theo những bánh xe và tiếng chân ngựa, dẫn đến việc vé đã được bán hết nhanh chóng.

Chiếc xe ngựa với banner quảng cáo vở nhạc kịch Opera Trovatore

Bắt đầu từ đó, người ta nghĩ đến một phương thức mới mẻ mà không hề tốn kém để quảng bá một thương hiệu hay một sự kiện nào đó thông qua những phương tiện công cộng. Khi xe buýt ra đời, với diện tích lớn hơn cũng như độ phủ rộng hơn, các chuyên gia marketing đã nhận thấy tiềm năng và không bỏ qua cơ hội đưa chúng vào chiến dịch quảng cáo của họ.

Các quốc gia phát triển như Mỹ, Đức, Pháp là những nơi đầu tiên áp dụng hình thức này, sau đó lan ra các nơi khác trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và cả Việt Nam.

Không dừng lại ở việc đặt áp phích ở các trạm dừng xe buýt, hay bản thân chiếc xe buýt cũng được dán banner và di chuyển tràn ngập đường phố. Từ hãng đồ ăn, nội thất, ô tô cho đến rạp chiếu phim, cứ mỗi lần ra mắt các sản phẩm mới đều đầu tư cho mình một vài chiếc xe với đầy đủ thông tin và hình ảnh hấp dẫn khách hàng – những người đi đường.

Có hai kiểu bố trí banner hay poster trên xe buýt, đó là bên trong và bên ngoài chiếc xe. Thường thì hình thức dán ngoài xe được ưa chuộng hơn, và ngay cả dán ngoài xe cũng có nhiều kiểu: dán ở sườn xe, tràn kính xe hay đuôi xe.

Việc lựa chọn dán như thế nào tùy thuộc vào chiến lược marketing từng thời điểm cũng như khả năng đàm phán của hãng với các chủ xe. Các thương hiệu lớn thường có tiềm lực để có cho mình những chiếc xe và banner phù hợp nhất.

Ví dụ, khi ra mắt dòng điện thoại thông minh Xperia, Sony đã đầu tư cho mình một chiếc xe buýt được dán toàn bộ logo, hình ảnh của sản phẩm từ trước đến sau, thận chí cả cửa kính xe trừ vị trí tài xế.

BusAds2 ID7592

Có lẽ chỉ có nước Anh nổi tiếng với sự bảo thủ mới không cho phép xu thế này hiện diện trên những chiếc xe buýt đỏ hai tầng đặc trưng của mình.

Như đã đề cập ở trên, hình thức này có mặt tại Việt Nam khoảng 10 năm trở lại đây. Rất nhiều các mặt hàng đã áp dụng quảng bá trên rất hiệu quả, thậm chí là đài truyền hình Việt Nam khi công chiếu các bộ phim cũng dùng cách này để quảng cáo. Người dân đi đường có dịp “mãn nhãn” với những thông tin, hình ảnh đẹp mắt khắp các con phố.

Tuy nhiên, sau rất nhiều nghị định, thông tư cũng như các văn bản từ các Tổng Công ty vận tải, việc dán quảng cáo tràn lên cửa kính xe buýt từ được cho phép giờ đây đã bị cấm, chỉ cho phép dán ở sườn xe, trước mắt tại Hà Nội.

Điều này đã làm nên một làn sóng phản đối từ các nhãn hàng vốn quen “bành trướng” banner của mình lên cửa kính lâu nay. Từ việc thoải mái đăng tải đầy đủ thông tin, giờ đây các thương hiệu phải rút gọn hình ảnh cũng như thông điệp sao cho súc tích nhất, vì diện tích sườn xe có giới hạn.

Không chỉ các nhãn hàng cảm thấy không hài lòng, bản thân các công ty vận tải cũng chịu nhiều thiệt thòi khi nhận được yêu cầu tạm dừng hình thức quảng cáo này từ các cơ quan quản lý nhà nước để có thời gian xem xét các khía cạnh của việc triển khai chính thức.

Quỳnh Anh / Wikipedia

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Lệnh cấm dán banner, áp phích tràn cửa kính xe buýt tại Hà Nội được ban hành, xóa tan ý định mở rộng diện tích poster của các thương hiệu khi thực hiện chiến dịch marketing đường phố.

Hình thức quảng bá này xuất hiện ở V

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: ‘Đại gia’ Thái thâu tóm thị trường Việt – Kỳ 2: Sân nhà đãi khách
Next Post: Thế Giới Di Động bán thịt: Lãi hơn cả hàng điện tử? ❯

You may also like

Branding
Thế Giới Di Động và FPT Retail: Ai đang dẫn đầu trong cuộc đua chuỗi nhà thuốc?
Tháng Một 3, 2023
Branding
DX Leader – 5 chuyên đề thay đổi tư duy chuyển đổi số cho nhà lãnh đạo
Tháng Một 3, 2023
Branding
CEO của WPP hoài nghi về vụ sát nhập giữa Omnicom và Publicis
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xu hướng ứng dụng Gamification Marketing trên thế giới và Việt Nam
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown