Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bao bì: Câu chuyện tình từ cái nhìn đầu tiên

Bao bì: Câu chuyện tình từ cái nhìn đầu tiên

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

“Đa số người tiêu dùng rất coi trọng hình thức, mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói và đây được coi là một trong những thách thức lớn đối với các thương hiệu”, theo ông Brian Richard – Giám đốc công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco Corporatio

“Đa số người tiêu dùng rất coi trọng hình thức, mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói và đây được coi là một trong những thách thức lớn đối với các thương hiệu”, theo ông Brian Richard – Giám đốc công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco Corporation (MWV).

Cho dù bạn đang hoạt động ở bất kỳ ngành nghề nào thì bạn cũng đều phải thừa nhận rằng làm sao để bao bì sản phẩm của mình nổi bật và được khách hàng ghi nhớ luôn là vấn đề khiến nhiều các ông chủ doanh nghiệp, nhà thiết kế, nhà cung cấp sản phẩm hay kể cả nhà sản xuất đau đầu. Bao bì ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định lựa chọn và mua của khách hàng. Nếu mẫu mã bao bì của bạn bắt mắt, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được đặt trong giỏ hàng của khách và theo họ về nhà.

Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước. Cho dù ngày nay những tiện ích trên smartphone hoàn toàn có thể giúp người dùng tra cứu thông tin sản phẩm ngay tại nơi mua hàng thì vẫn có 74% trong số họ dùng điện thoại để nghiên cứu sản phẩm trong lúc lựa chọn mua đồ.

NTD ID7174

Vì vậy có thể thấy, việc làm sao khiến ngươi tiêu dùng có thể “yêu sản phẩm từ cái nhìn đầu tiên” trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công trong các chiến dịch marketing của các thương hiệu.

Không dừng lại ở đó, mẫu mã bao bì còn được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc lôi kéo khách hàng quay trở lại sử dụng sản phẩm, thậm chí nó còn có hiệu ứng cao hơn cả quảng cáo TVC, lời bình luận của bạn bè hay truyền miệng trên mạng xã hội. Đơn giản vì nó quyết định tới yếu tố cảm xúc khi mua hàng của người tiêu dùng.

Bao bì rõ ràng là một trong những phương tiện truyền thông marketing hữu hiệu của các thương hiệu, đó là lý do tại sao bạn không nên xem bao bì chỉ như là đồ để chứa đựng, bọc sản phẩm của bạn bên trong mà phải như một kênh phân phối tiếp thị hiệu quả.

Sẽ không phải là quá lời khi khuyên bạn sử dụng bao bì để truyền thông cho thương hiệu của bạn tới khách hàng. Bởi lẽ tất cả khách hàng sẽ phải tương tác trực tiếp với nó. Sự hài lòng của họ đối với hình thức bao bì còn mở ra cơ hội về lòng trung thành của họ đối với thương hiệu và sản phẩm.

Theo nghiên cứu của MWV, có tới 64% người tiêu dùng quyết định mua hàng tại điểm bán mà không hề có sự nghiên cứu từ trước.

Để kiểm chứng những điều này, MWV đã thực hiện 1 cuộc khảo sát về sự hài lòng của người tiêu dùng đối với bao bì của 10 nhóm hàng khác nhau qua các giai đoạn sản phẩm, từ lưu kho, vận chuyển, trưng bày, sử dụng và thanh lý. Kết quả cho thấy bao bì trực tiếp ảnh hưởng tới quyết định mua hàng, sự hài lòng cũng như quyết định tiếp tục mua hàng của người dùng. Bao bì là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp họ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu. Có 20% người dùng được phỏng vấn cho biết rất hài lòng với các mẫu mã bao bì và rất ít người không hài lòng với vấn đề mẫu mã bao bì.

Quả là một thông tin tốt đối với các thương hiệu – khách hàng mong muốn lựa chọn sản phẩm với mẫu mã bao bì đẹp Bao bì là một trong những thành tố quan trọng trong các hoạt động tiếp thị. Tuy nhiên trên thực tế không nhiều doanh nghiệp nhìn nhận và đầu tư hợp lý vào các mẫu mã bao bì để thu hút khách hàng chú ý, chọn lựa sản phẩm của mình

Trong khi đó, dường như khách hàng ngày càng khó tính hơn khi lựa chọn sản phẩm. Nghiên cứu của MWV cho thấy việc gây ấn tượng với người dùng tại điểm bán dường như là chưa đủ bởi sự hài lòng của khách hàng với bao bì sẽ có sự thay đổi sau khi mua hàng, thường là giảm dần kể từ khi họ rời khỏi cửa hàng cho tới khi về đến nhà. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc họ có tiếp tục sử dụng sản phẩm trong tương lai nữa hay không.

Cũng theo nghiên cứu này, nếu tại điểm bán màu sắc và hình dáng ảnh hưởng mạnh tới quyết định lựa chọn của khách hàng thì yếu tố tiện ích, hữu dụng của sản phẩm sẽ quyết định sự hài lòng của khách hàng sau đó.

Packaging ID7174

Các tính năng mà người dùng yêu cầu ở bao bì gồm: tính chắc chắn, không dễ bị rách, hỏng (ý kiến của 74% người được khảo sát); khả năng bảo vệ tốt sản phẩm bên trong (72%); dễ sử dụng, bảo quản (64%).

Bên cạnh đó, chất liệu thân thiện với môi trường, sức khỏe, đầy đủ thông tin, tiết kiệm diện tích cũng là những yếu tố ngày càng được nhiều người tiêu dùng chú trọng.

Ngày nay, người dùng có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Vấn để bao bì lại càng trở nên quan trọng, bởi trong thế giới mà khách hàng quyết định có mua một sản phẩm hay không chỉ qua thị giác và cảm nhận trực quan thì bao bì trở thành một vấn đề mấu chốt của bất cứ chiến dịch tiếp thị, bán hàng nào của doanh nghiệp. Nhưng việc thu hút họ mới chỉ là bước khởi đầu cho hành trình sản phẩm. Bởi lẽ khi sản phẩm tới tay khách hàng, những yếu tố cảm nhận trực tiếp sẽ quyết định họ có tiếp tục sử dụng sản phẩm hay không.

Một câu chuyện tình có thể bắt đầu từ một cái nhìn đầu tiên nhưng việc duy trì nó thì cần nhiều hơn những ánh nhìn.

Sage

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

“Đa số người tiêu dùng rất coi trọng hình thức, mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói và đây được coi là một trong những thách thức lớn đối với các thương hiệu”, theo ông Brian Richard – Giám đốc công ty bao bì toàn cầu MeadWestvaco Corporatio

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Từ mạng xã hội ảo đến bi kịch thật: có cần khuôn khổ?
Next Post: Các hãng xe Nhật thay đổi chiến thuật ở thị trường Mỹ ❯

You may also like

Branding
SCG công bố kết quả kinh doanh 2020: Doanh thu giảm, lợi nhuận tăng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cách Ford bứt phá tại thị trường Việt
Tháng Một 3, 2023
Branding
[Webinar] Bắt Lấy Cơ Hội – Rộng Mở Lối Đi Trong Thế Giới Thiết Kế Đồ Họa
Tháng Một 3, 2023
Branding
Virtual Event – mọi nỗ lực sau cánh gà để sân khấu ảo toả sáng
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown