Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Mạng xã hội và 5 điều cần nhớ

Báo cáo hiệu quả hoạt động trên Mạng xã hội và 5 điều cần nhớ

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Để trả lời cho câu hỏi “Mạng xã hội (MXH) của mình có đang hoạt động hiệu quả không?”, bạn cần phải đưa ra được các chỉ số và báo cáo về các chỉ số đó.

Vậy làm sao để thực hiện báo cáo một cách hiệu quả, không mất nhiều t

Để trả lời cho câu hỏi “Mạng xã hội (MXH) của mình có đang hoạt động hiệu quả không?”, bạn cần phải đưa ra được các chỉ số và báo cáo về các chỉ số đó.

Vậy làm sao để thực hiện báo cáo một cách hiệu quả, không mất nhiều thời gian và công sức? Hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây. Trước hết, hãy đến với một vài định nghĩa.

– Metrics: đơn vị đo lường. Mỗi MXH sẽ có một hệ thống đơn vị đo lường khác nhau. Ví dụ Facebook có Reach (Lượt tiếp cận), New Likes (Lượt Thích mới), Engagement (Lượt tương tác)… còn Blog có Traffic (lượt truy cập), Avg time on site (thời gian trung bình trên trang)…


– Tool: công cụ hỗ trợ. Công cụ sẽ hỗ trợ bạn tự động tìm kiếm, đọc dữ liệu, tìm hiểu thuật toán và đưa ra các phân tích khác. Có rất nhiều tool với nhiều chức năng khác nhau sẽ được viết rõ hơn trong bài viết này.

Và hãy cũng tìm hiểu xem bạn cần làm gì để tối ưu hóa báo cáo hiệu quả MXH của mình:

Bạn phải hiểu rõ mình viết báo cáo cho ai và để làm gì. Điều này sẽ giúp bạn chọn lọc những dữ liệu thiết thực, tránh mất thời gian cho những thông tin vô ích. Nếu bạn không chắc về mục đích của báo cáo, đừng ngần ngại hỏi lại người giao cho bạn công việc này.

8858SocialMedia 1456578635

Ảnh minh họa: HellBound Bloggers

Hãy sử dụng những metrics linh động và thật sự có ích. Metrics linh động sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Metrics có ích sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đừng tham lam đo lường quá nhiều metrics không cần thiết, vì bạn còn phải theo dõi những metrics đó trong các báo cáo sau này.

Những metrics cơ bản mà bạn nên đo lường bao gồm:

Tùy vào mục đích của báo cáo và MXH mà Doanh nghiệp đang sử dụng, bạn có thể chọn ra các metrics cho mình, nhưng bạn nên bắt đầu với những metrics cơ bản trên.

Nhưng đừng đo lường những metrics quá cụ thể, hoặc những metrics yêu cầu bạn phải tính toán thủ công. Bạn không nên mất thời gian tính tay từng metrics nếu nó không thật sự có ý nghĩa.

Hãy thống nhất một hệ metrics dùng chung cho các báo cáo của bạn. Và đừng quên đưa ra các con số “phần trăm” để cụ thể hóa kết quả.

8858SocialMedia 1456578951

Ảnh minh họa: Binkd

Có rất nhiều tool hỗ trợ Digital Marketing khác nhau. Để hình dung rõ hơn về tool, bạn có thể tham khảo các bài viết sau:

Không có tool nào là hoàn hảo, mỗi tool đều có thế mạnh riêng. Hãy chọn ra tool phù hợp với mục đích, dữ liệu và MXH của mình.

Hãy đảm bảo rằng tool mà bạn sử dụng sẽ đảm bảo cung cấp nguồn dữ liệu tốt. MXH thay đổi rất nhanh (theo từng ngày), và tool tốt là tool đáp ứng được (hay bắt kịp) sự thay đổi đó.

Để tiết kiệm thời gian, hãy chỉ sử dụng một hoặc một vài tool quen thuộc cho các kênh của mình.

Hãy sẵn sàng bỏ tiền ra mua tool, vì những tool miễn phí thường không đáng tin cậy, và có thể biến mất bất cứ lúc nào.

Có báo cáo theo năm, theo quý và theo tháng. Báo cáo theo tháng được cho là phổ biến và hữu ích nhất, đặc biệt là báo cáo MXH. Báo cáo thàng vừa cung cấp hoạt động cụ thể của mỗi ngày, vừa đưa ra cái nhìn tổng quan trong toàn tháng.

Báo cáo theo tuần thường không cần thiết và mang tính “mùa vụ”. Nếu bạn được yêu cầu phải làm báo cáo theo tuần, hãy cố gắng làm thật ngắn gọn, thậm chí có thể tận dụng các dữ liệu đã phân tích trước đó.

8858SocialMedia 1456580170

Ảnh minh họa: CoSchedule

Cấp trên có thể yêu cầu bạn đo lường và báo cáo một số dữ liệu không quan trọng lắm. Trong trường hợp này, hãy xem xét các báo cáo trước của mình, và chọn một kết quả tương tự, thay vì làm lại một báo cáo hoàn toàn mới.

Đừng dành phần lớn thời gian của mình để đo lường và báo cáo. Hãy lựa chọn metrics thông minh, sử dụng những tools thiết thực, và biết chọn lọc những thông tin thật sự hữu ích cho báo cáo MXH của mình, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức đấy!

Nguồn MediaZ Corp

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Để trả lời cho câu hỏi “Mạng xã hội (MXH) của mình có đang hoạt động hiệu quả không?”, bạn cần phải đưa ra được các chỉ số và báo cáo về các chỉ số đó.

Vậy làm sao để thực hiện báo cáo một cách hiệu quả, không mất nhiều t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam: Tại sao luôn là người Thái?
Next Post: FPT Shop khẳng định đang tìm nhà đầu tư, cơ hội cho Thế Giới Di Động? ❯

You may also like

Branding
Ra mắt nền tảng báo giá đặt bài quảng cáo “thần tốc” dành riêng cho SME  Giá cả “nhảy múa”, thiếu cập nhật và mất nhiều thời gian để thu thập đầy đủ giá cho một kế hoạch đặt bài quảng cáo giờ đã được giải quyết trong một nền
Tháng Một 3, 2023
Branding
CEO Hiệp hội Marketing: “Tôi chấp nhận Thất bại, nhưng không chấp nhận Đầu hàng!”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Kể chuyện – Bí kíp của marketing nội dung số
Tháng Một 3, 2023
Branding
[OOH] 30% sự tăng trưởng của bảng quảng cáo kĩ thuật số nâng đỡ thị trường OOH
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown