Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bật cười trước những ý tưởng quảng cáo ngoài trời siêu hài hước và độc đáo

Bật cười trước những ý tưởng quảng cáo ngoài trời siêu hài hước và độc đáo

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Thay vì chỉ truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách khô khan, cứng nhắc, các thương hiệu đã khéo léo tận dụng môi trường xung quanh để sáng tạo nên những tấm biển quảng cáo ngoài

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Thay vì chỉ truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách khô khan, cứng nhắc, các thương hiệu đã khéo léo tận dụng môi trường xung quanh để sáng tạo nên những tấm biển quảng cáo ngoài trời độc đáo và hài hước.

Unique OOH đã sưu tầm và tổng hợp một số ý tưởng quảng cáo ngoài trời hài hước dưới đây, hy vọng sẽ mang đến niềm vui và tiếng cười cho bạn đọc.

Loạt billboard quảng cáo của Panasonic khiến người xem bật cười khi có sự tham gia của các sợi dây điện trên đường phố. Nhìn gương mặt của người đàn ông trên bảng quảng cáo cũng đủ làm bạn cảm thấy “ngứa mũi”, còn chần chừ gì mà không dùng ngay máy cắt tỉa lông mũi của Panasonic để giải phóng cho chiếc mũi của bạn.

A33 320153 OOH hai huoc 1 1631507943

Ý tưởng quảng cáo ngoài trời quá bá đạo của máy cắt tỉa lông mũi Panasonic

Để chứng minh sự sắc bén của sản phẩm, Martor Solingen đã lắp đặt một billboard có hình lưỡi dao lam độc lạ trên đường phố Đức.

Điều gây cười với người đi đường chính là những chú chim bồ câu bị cắt đôi nằm rải rác phía dưới. Mặc dù là giả, nhưng vì hình ảnh chim bồ câu đậu trên các vật thể ngoài trời đã quá quen thuộc, nên việc sử dụng chúng sẽ khiến người ta tin rằng lưỡi dao cạo của Martor Soligen rất sắc bén.

Trong trường hợp những chú chim bồ câu không đủ thuyết phục, công ty đã đặt tảng đá giả được cắt đôi bên dưới tấm biển với ngụ ý: “Đến đá tảng mà dao cạo râu của chúng tôi còn cắt lát được nữa là!”.

A33 320153 OOH hai huoc 2 1631507951

Dao cạo râu Martor Solingen sắc bén đến nỗi có thể cắt đôi được đá tảng một cách dễ dàng

The Angry Birds Movie (tựa Việt: Những chú chim giận dữ) là một trong những bộ phim hoạt hình hài hước được nhiều người yêu thích. Góp phần làm nên thành công cho bộ phim không thể không nhắc đến các chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo và ấn tượng mà đơn vị phát hành đã triển khai để quảng bá phim.

Từ những billboard “siêu to khổng lồ” bắt mắt, cho đến những mô hình mockup 3D sáng tạo, hay những lần xuất hiện đầy ấn tượng trên đường phố… đều thu hút ánh mắt của mọi người. Gương mặt cau có và ngộ nghĩnh của những chú chim khiến người xem cảm thấy vui vẻ và bật cười.

A33 320153 OOH hai huoc 3 1631507962

Biển quảng cáo ngoài trời của The Angry Birds Movie gây cười vì khuôn mặt “quạu quọ” quá đỗi của những chú chim

Mượn ý tưởng một người đàn ông đang ra sức “cắn xé” bảng quảng cáo, Formula muốn nói với người tiêu dùng rằng kem đánh răng của họ sẽ giúp răng của bạn chắc khoẻ hơn rất nhiều.

A33 320153 OOH hai huoc 4 1631507969

Cắn xé một cách nhiệt tình thế này chắc hẳn phải có một hàm răng chắc khỏe lắm đây

Tesco, thương hiệu bán lẻ lớn thứ ba thế giới đã có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời cực kỳ ấn tượng khi biến xe taxi thành gian hàng di động.

Chiếc xe taxi được trang trí bằng nhiều món hàng trong siêu thị, từ chuối, bánh quy, bánh mì, ấm siêu tốc, chổi lau nhà, tã lót cho đến chất tẩy rửa, thức ăn cho thú cưng…

Thông qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo này, Tesco muốn nhắn nhủ với khách hàng rằng: “Ở đây chúng tôi bán nhiều thứ, và cái gì cũng có”.

A33 320153 OOH hai huoc 5 1631507979

Nhìn chiếc xe taxi của siêu thị Tesco cứ như là một gian hàng di động

Với thông điệp và cách thể hiện độc đáo, billboard quảng cáo ngoài trời của mạng di dộng Cingular (AT&T) gây ấn tượng mạnh với người đi đường. “Bạn ghét cuộc gọi bị rớt ư? Hãy chuyển sang mạng di động ít bị rớt cuộc gọi nhất. Đó chính là Cingular (AT&T)”.

A33 320153 OOH hai huoc 6 1631507988

Billboard quảng cáo người diễn tả quá đỗi chân thực cái sự “rớt mạng”

Friskies – thương hiệu thức ăn cho mèo thuộc sở hữu của Nestlé Purina PetCare, một công ty con của Nestlé toàn cầu, đã tạo ra một bảng quảng cáo siêu ấn tượng trên đường phố Bồ Đào Nha.

Trên đỉnh của những chiếc billboard này, Friskies đã đặt một khay thức ăn cho loài chim, nhờ đó những chú chim đã trở thành một phần của bảng quảng cáo, vừa thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường, vừa nêu bật lợi ích của sản phẩm rằng: “Đồ ăn của chúng tôi ngon thế cơ mà, đến chim còn thấy hấp dẫn nữa là…”.

A33 320153 OOH hai huoc 7 1631507995

Với sự tham gia của các chú chim trên đường phố, ý tưởng quảng cáo ngoài trời hài hước của Friskies khiến mọi người thích thú

Những chú cún cưng đáng yêu có mặt trên khắp các bảng quảng cáo tại 12 quốc gia trải dài 5 châu lục, bày ra những tư thế vô cùng quen thuộc, gần gũi, có chú thì nằm ngủ ngon lành, có chú nhảy lên bắt đồ chơi đầy phấn khích, có chú thả mình phê pha theo chiều gió…

A33 320153 OOH hai huoc 8 1631508005

Nhân vật chính trong các biển quảng cáo của Pedigree chính là những chú cún cưng siêu đáng yêu

Một phòng khám nha khoa đã dán những sticker được thiết kế đặc biệt trên thân cây và cột đèn. Nhìn từ xa thì những sticker này trông giống như một hàm răng, và chúng sẽ “rụng dần” khi mọi người xé đi để liên hệ khi cần. Ý tưởng này khiến người đi đường bật cười vì quá đỗi sáng tạo.

A33 320153 OOH hai huoc 9 1631508014

Không thể không cười trước ý tưởng quảng cáo quá đỗi “hài hước” như thế này

Đây là một quảng cáo dễ thương và vui nhộn do The Dallas Morning News thực hiện. Loài chó săn được biết đến với khả năng đánh hơi cực nhạy, vì vậy tờ Dallas Morning News đã mượn điều này để ngụ ý rằng họ là tờ báo rất nhạy bén trong việc “hóng biến”.

Thêm vào đó, hình ảnh những con chó săn đang đi trên xe buýt và thò đầu ra cửa sổ mang đến sự vui vẻ, hài hước cho người xem.

A33 320153 OOH hai huoc 10 1631508023

Ai nghĩ ra được ý tưởng quảng cáo ngoài trời này chắc hẳn là “nhiều muối” lắm đây

Những giọt nước mắt xúc động là thật nếu bạn dõi theo liên hoan phim quốc tế Calgary. Vốn dĩ nội dung của bảng quảng cáo vô cùng cảm động, nhưng biểu cảm có phần “hơi lố” của anh chàng trong billboard lại khiến người xem bật cười khi trông thấy.

A33 320153 OOH hai huoc 11 1631508031

Bảng quảng cáo của Liên hoan phim quốc tế Calgary gây cười vì biểu cảm có phần hơi lố của anh chàng xuất hiện trên đó

Kleenex đã buộc một tấm khăn trắng ở đằng sau xe ô tô kèm theo hình ảnh một người đàn ông đang làm hành động “hỉ mũi”, khi xe chạy trên phố, chiếc khăn trắng tung bay trong gió tạo cảm giác chân thực và khiến mọi người phải phì cười trước ý tưởng quảng cáo độc đáo này.

A33 320153 OOH hai huoc 12 1631508041

Quảng cáo độc đáo như Kleenex: Khăn giấy tung bay trong gió

Tai nghe JB giúp ngăn cách bạn với mọi tiếng ồn, kể cả là màn tranh luận gay gắt giữa các “ông trùm” thế giới.

Bảng quảng cáo hài hước và khiến người xem bật cười khi mượn hình ảnh của Donald Trump cãi nhau với Kim Jong-un tạo nên sự to tiếng.

A33 320153 OOH hai huoc 13 1631508050

Billboard quảng cáo của tai nghe JB quá đỗi hài hước khi mượn hình ảnh cuộc tranh luận giữa hai vị tổng thống Donald Trump và Kim Jong-un

Hãng hàng không Webjet đã cho dựng một mô hình vali khổng lồ tại nhà chờ xe buýt ở Singapore để quảng bá cho dịch vụ đặt vé trong kỳ nghỉ lễ của họ.

Mô hình này đã trở thành tâm điểm chú ý của bất cứ ai đi ngang qua đây và giúp Webjet có thêm một lượng hành khách đáng kể.

A33 320153 OOH hai huoc 14 1631508061

Chiếc vali siêu to khổng lồ quảng bá cho hãng hàng không Webjet khiến mọi người vô cùng thích thú

Trên đây là một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời hài hước và sáng tạo, có thể thấy các nhãn hàng đã vô cùng “mặn mà” khi nghĩ ra những ý tưởng quảng cáo khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy vui vẻ và bật cười.

Quảng cáo đánh vào cảm xúc mới chính là quảng cáo thành công. Những tấm biển quảng cáo ngoài trời theo phong cách hài hước, thú vị khiến người ta phải mỉm cười thích thú chính là cách đọng lại trong tâm trí của người xem lâu nhất.

Để khám phá thêm các mẫu quảng cáo ngoài trời sáng tạo và độc đáo tại Việt Nam và thế giới, bạn đọc có thể theo dõi trang OOH Stories tại địa chỉ: facebook.com/OOHStories

Thu Nguyêt

* Nguồn: Unique OOH


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Thay vì chỉ truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách khô khan, cứng nhắc, các thương hiệu đã khéo léo tận dụng môi trường xung quanh để sáng tạo nên những tấm biển quảng cáo ngoàiBật cười trước những ý tưởng quảng cáo ngoài trời siêu hài hước và độc đáo

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Học gì từ vụ “thất tình” của Highlands?
Next Post: Cà phê bán chạy nhờ biển quảng cáo biết… ngáp ❯

You may also like

Branding
Ngọn lửa Marketing Challengers tiếp tục bùng cháy với mùa 9 Marketing Challengers là cuộc thi về Marketing toàn quốc với chặng đường 8 năm thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ Việt Nam. Năm nay, Marketing Challengers Mùa 9 tr
Tháng Một 3, 2023
Branding
Công ty mẹ của The Coffee House lỗ đậm, vì đâu?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy TMĐT tăng trưởng vượt dự kiến
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thị trường Tết: Nhà phân phối đua kích cầu
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown