Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”

Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Mẫu quảng cáo tặng thức uống miễn phí cho khách hàng nữ có chiều cao từ 1,65m trở lên của chuỗi cửa hàng Gloria Jeans’s Coffees đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Trước những luồng ý kiến trái chiều của cư dân mạn

Mẫu quảng cáo tặng thức uống miễn phí cho khách hàng nữ có chiều cao từ 1,65m trở lên của chuỗi cửa hàng Gloria Jeans’s Coffees đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Trước những luồng ý kiến trái chiều của cư dân mạng, cách đây ít giờ, trang Gloria Jean’s Coffees đã đăng lại bức ảnh quảng cáo này kèm theo thông báo: “Cảm ơn tất cả các ý kiến đóng góp chân thành của các bạn, ý tưởng ban đầu của GJC có thể đã không được hiểu đúng, tuy nhiên vì nhận được khá nhiều phản ứng tiêu cực từ các bạn nên tạm thời GJC ngưng chương trình này. Thành thật xin lỗi các bạn!”.

Bên dưới thông báo trên, cư dân mạng vẫn tiếp tục “ném đá” thẳng tay với chiêu khuyến mại được cho là phân biệt đối xử với khách hàng.


QCkythi1 ID991

Trang Gloria Jean’s Coffees thông báo ngưng chương trình khuyến mãi này

Theo thông tin trên mẫu quảng cáo này, lý do mà Gloria Jeans’ Coffees đưa ra chương trình khuyến mãi trên là do “Theo kết quả tổng điều tra dinh dưỡng quốc gia năm 2010 thì chiều cao trung bình của người Việt Nam trưởng thành là 1,61m; cao thêm 4cm sau 35 năm. Mục tiêu phấn đấu của Việt Nam trong 10 năm tới là đạt chiều cao bình quân 1,65m. Nhằm cổ vũ cho mục tiêu này, Gloria Jean’s Coffee thực hiện chuơng trình tặng thức uống miễn phí cho khách hàng có chiều cao 1,65m trở lên khi mua bất kỳ thức uống nào…”.

QCkythi2 ID991

Mẩu quảng cáo tặng thức uống miễn phí cho phụ nữ cao trên 1,65m

Ngay khi mẫu quảng cáo này được chia sẻ trên Facebook, nhiều cư dân mạng tỏ ra rất bất bình trước kiểu khuyến mại… phân biệt đối xử và không ngừng chỉ trích những người đã đưa ra ý tưởng này.

“Thông điệp rất hay nhưng nội dung truyền tải sai lầm. Uổng quá”, nick Ê-đê Bướm chia sẻ.

Một người có nick Leo Nguyen bình luận thêm: “Cái này nếu có thật thì chỉ có ở Việt Nam, nước ngoài nó kiện và tẩy chay cho sập tiệm…. Bức xúc giùm những bạn disqualified (không đủ điều kiện), kêu gọi các bạn qualified (đủ điều kiện) tẩy chay cái kiểu quảng cáo thô lỗ này”.

Đa phần cư dân mạng cũng cho rằng việc tặng thức uống miễn phí cho phụ nữ cao hơn 1,65m chẳng giúp ích gì cho việc gia tăng chiều cao trung bình của người Việt Nam.

Nick Red Phuc bình luận: “… Dám sỉ nhục chiều cao của phụ nữ, chán sống rồi. Cái này chắc nó bắt chước cái vụ bạn bao nhiêu tuổi giảm bấy nhiêu % nè”.














QCkythi3 ID991

Mẩu quảng cáo bị “ném đá”

QCkythi4 ID991

Đa phần các ý kiến trên mạng đều bức xúc vì mẩu quảng cáo này

Pete Nguyễn cho rằng: “Cổ vũ phụ nữ cao trên 1,65m và nhổ toẹt bãi nước bọt vào mặt “bọn còn lại” dù đồ uống hay sự cổ vũ của GJ cũng không hề làm phụ nữ cao hơn…. Và nếu giả dụ có cao hơn thật thì cũng chỉ có phụ nữ trên 1,65m ngày càng cao hơn, vì chỉ có họ mới được hưởng và hào hứng, còn những bạn ức chế vì chương trình này (dĩ nhiên lý do là vì lùn) sẽ không bao giờ ghé qua GJ nữa, nên GJ ế vẫn hoàn ế và phụ nữ Việt Nam lùn vẫn hoàn lùn…”.

Bên cạnh những bình luận mang tính “ném đá”, một số ý kiến khác “thoáng” hơn khi cho rằng chiêu khuyến mại này có ý nghĩa khích lệ tinh thần phấn đấu tăng chiều cao của người Việt Nam. Tuy nhiên, lý giải này có phần khá khiên cưỡng.


Nguồn Chiến lược Marketing

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Mẫu quảng cáo tặng thức uống miễn phí cho khách hàng nữ có chiều cao từ 1,65m trở lên của chuỗi cửa hàng Gloria Jeans’s Coffees đang gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Trước những luồng ý kiến trái chiều của cư dân mạn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage

You may also like

Branding
Cơn sốt bóng đá và “chìa khoá” truyền thông nằm lòng cho các Marketer
Tháng Một 3, 2023
Branding
TGĐ Vinamilk Mai Kiều Liên: Muốn thành công, không được “ăn đong” Vừa được Forbes tiếp tục bình chọn là 1 trong 50 nữ doanh nhân xuất sắc nhất Châu Á, bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk cho rằng bí quyết thành
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hiểu thế nào cho đúng về Omni-channel?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đối thủ lớn nhất của AB Inbev tại thị trường bia Việt là ai?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown