Bí quyết làm Marketing hút hàng nghìn người | Phạm Thành Long

Marketing là gì ? . Marketing là gì ? . Ồ không ! Marketing không phải là ta , Marketing phải là Marketing.. Marketing gồm những việc như sau :. Nếu mà chúng ta làm được những việc như sau thì chúng ta biết làm Marketing này. Trước khi chúng ta bàn về

Marketing là gì ? . Marketing là gì ? . Ồ không ! Marketing không phải là ta , Marketing phải là Marketing.. Marketing gồm những việc như sau :. Nếu mà chúng ta làm được những việc như sau thì chúng ta biết làm Marketing này. Trước khi chúng ta bàn về cái chuyện marketing. thì hãy biết điều quan trọng sau đây. Nếu mà biết bí kíp sau đây, các anh chị nè. có 3 điều quan trọng ở trong doanh nghiệp. mà chúng ta cần phải làm.. Việc đầu tiên là cần tìm ra sản phẩm, đúng rồi, việc cần phải có là có. một cái sản phẩm . Có rất nhiều anh chị luôn tìm được những sản phẩm tuyệt vời . có những sản phẩm tuyệt vời, mua thật nhiều chất đầy trong kho, trong nhà. . Rất tuyệt. Việc thứ hai trong kinh doanh, chúng ta phải vận hành hệ thống kinh doanh này. Phải có văn phòng , phải có kế toán , phải có nhân sự , v.v được gọi là vận hành.

Operatetion và Produce , vận hành và sản phẩm. Nhưng mà nếu thiếu đi cái thứ ba này thì mọi thứ trở nên vô nghĩa. Đó là Marketing và bán hàng. Khi chúng đã bắt đầu cuộc chơi, hầu hết mọi người luôn nói tôi có sản phẩm tuyệt vời. Sản phẩm của tôi rất tuyệt vời. Tôi có đây là sản phẩm duy nhất. Sản phẩm của tôi rất nhiều yếu tố tuyệt vời, nhưng xin thưa, tất cả những người tập trung vào sản phẩm đều thất bại và công ty đều sau đó đóng cửa. Bây giờ các anh chị đã thấy nguyên nhân chính của việc đóng cửa chính là vì họ tập trung vào sản phẩm. Hãy chú ý sau đây Trong cuộc sống bây giờ sự thay đổi rất là nhanh , và có rất nhiều người họ chuyên sản xuất nên họ tập trung vào sản phẩm và họ tập làm một việc đó thôi.

Còn khi chúng ta bắt đầu, hãy tập trung vào Marketing 60% nguồn lực cần được tập trung vào Marketing 20% cho sản phẩm thôi và 20% cho vận hành. Nguồn lực ở đây bao gồm tiền, nhân sự, thời gian và tất cả trí tuệ của bạn. Tập trung vào Marketing và bán hàng bởi vì Marketing và bán hàng thì mới có tiền được. Thiếu Marketing sẽ không có gì hết. Quay trở lại với câu chuyện buổi trưa ngày hôm nay của cô VNPT Cô ấy hỏi là: “Tôi muốn bán bún”. Ồ.. Tôi bảo đừng có bán bún Tại sao lại không bán bún, vì đơn giản thôi Cái ông bánh mỳ ông ý đã sản xuất sẵn rồi Ông ý có quy trình vận hành rồi, đừng bán bún, đừng xây dựng cửa hàng bán bún Mà người ta có sản phẩm người ta có quy trình thì việc của mình chỉ là Bán hàng và làm Marketing thôi.

Đừng tập trung vào chế tạo sản phẩm nữa vì mình không đủ tiền, không đủ nguồn lực, không đủ thời gian để làm điều này. Tìm ra được một món bún ngon mất nhiều thời gian lắm Mất nhiều lần thử nghiệm lắm Mất nhiều mồ hôi lắm. Nên người ta đã làm rồi, cô bán bánh làm rồi Mình mà làm nữa mất thời gian lắm. Cho nên mình hãy học một kỹ năng thôi. Marketing và bán hàng, học cách làm Marketing và bán hàng Chứ không phải học cách làm ra sản phẩm. Trừ khi nhà mình có nhà máy rất là lớn Công nghệ rất là hiện đại thì hãy tập trung vào sản xuất Và khi sản xuất thì mình phải sản xuất cho nhiều người cung cấp.

Anh giày có hiểu không ? Nếu anh đã tập trung vào sản phẩm Thì phải thực sự giỏi trong việc thiết kế sản phẩm. Phải nhiều hơn nữa đội ngũ thiết kế sản phẩm và tìm ra nhiều cái ông A, ông B, ông C Để bán hàng cho mình Chứ còn 2 người là mình chết. Cho nên anh phải học về Marketing và bán hàng Chứ không , còn phải đây nữa 20% cho sản phẩm thôi Sản xuất được thì sản xuất không thì nhập khẩu của nhà cung cấp khác cũng không có sao Ngươi kiếm được nhiều tiền , anh nghĩ lại đi thằng A, B với anh thằng nào giàu hơn ? Đúng rồi , thằng giàu là thằng làm Marketing và bán hàng. Cho nên bao nhiêu trong số các bạn muốn cuộc sống của mình tốt hơn Ngay bây giờ giơ tay lên nào Tập trung vào Marketing và bán hàng, quay sang bên cạnh 2 3 và nói: ” Tôi tập trung của marketing và bán hàng”.

2 3 và nói tôi tập trung vào Marketing và bán hàng Tập trung vào marketing và bán hàng. Hôm nay các anh chị đang học một khóa học rất là tuyệt vời. Có tên gọi là đánh thức sự giàu có. Có rất là nhiều người đến với chương trình này Để mong nhìn thấy tôi bán hàng, để học kỹ thuật bán hàng trên sân khấu Tôi phát hiện thấy điều này một vài chục chương trình gần đây nên trong những chương trình đánh thức giàu có giờ là tôi không bán hàng nữa. Tại sao tôi không bán hàng nữa? Vì các ông đến đây các ông học mode kỹ thuật bán hàng của tôi mà không chịu trả tiền cho tôi nên tôi không học. Tôi không bán hàng nữa để cho ông không học được.

Tôi có thể dạy mọi điều, trừ bán hàng. Bao nhiêu trong số các anh chị thấy rằng nếu mà tôi không bán hàng , ông học cái gì? Ông vẫn nghèo bình thường đưa tay lên nói: ” Tôi ” Vì sao chương trình này được gọi là đánh thức sự giàu có ? Tôi chỉ đánh thức nó lên thôi. Còn giàu dứt khoát phải đi học marketing và bán hàng của tôi Hiểu chưa ? HIỂU CHƯA Quay sang bên cạnh 2 3 nói rằng: ” Hay quá! ” Marketing và bán hàng Đây này , trông thì rất là nhiều. Nhưng mà thực ra mà nói lãnh đạo có phải là Marketing và bán hàng không ? Đúng rồi Lãnh đạo là dẫn dắt mọi người thì phải có người dẫn dắt chứ Làm thế nào để có người ? Vậy Marketing làm thế nào để dẫn dắt Bán hàng Bán hàng là gì ? Bán hàng là con số, bán hàng là tối ưu, bán hàng là tìm và giữ người tài, bán hàng là giao tiếp.

Cho nên gạch tất cả cái đống này đi chỉ còn có 2 cái điều đáng học thôi. Luyện xong 2 kỹ năng này là mình thành thần tiên rồi. Đúng không ? Ôi.. giời! Quay ra bên cạnh 2 3 nói rằng: ” Hay quá “. Hay quá ! Ôi giời ơi ! Ghi cái gì mà ghi hăng say thế Chồng đang ngồi cười đằng sau kia kìa Ngồi ghi bài, không cần phải ghi nhiều, cái này rồi kiểu gì chả lên Youtube Có đúng không ? Vì sao lại lên Youtube ? Marketing đúng rồi ! Quay ra ghế bên cạnh 2 3 nói rằng: ” Video Marketing “. Đúng rồi ! Phải làm, phải Marketing phải Marketing. Quay sang bên cạnh 2 3 nói: ” Mọi thứ đều là Marketing “. Tôi hỏi các anh chị này Cái áo đỏ này để làm gì ? Làm Marketing đúng rồi.

Tại sao gọi là áo đỏ làm Marketing ?. Xây dựng thương hiệu. Minh mặc áo đỏ mình không muốn dân chúng mặc áo đỏ thì gọi là gì ?. Gọi là thương hiệu. Thế mình mặc áo đó mình muốn dân chúng mặc áo gì ?. Xanh , đúng rồi !. Thế có ai mặc áo đỏ trong hội trường nữa không ?. Còn không ? Còn ai đứng lên. bùm. bùm. hai ông chết. Marketing là duy nhất trong một thị trường . Nên là mình mặc áo đỏ mình không thích những người khác mặc áo đỏ. Thì mình bảo họ mặc áo màu xanh.. Trong thế giới những thằng mặc áo màu xanh thằng áo đỏ là nổi bật.. Đúng không ?. Thế tại sao phải chạy bộ ?. Nói to lên. Marketing. Đừng có hùng hục mà chạy. Chạy mà không ra tiền đừng chạy nữa. Đúng không ? . Giảm cân mà không ra tiền không cần giảm cân . Cho con đi học trường quốc tế mà không ra tiền đừng cho nó đi học . Vì sao không cho con đi học trường quốc tế.

Marketing Vì sao gọi là Marketing ? Ở đấy có bọn nhà giàu, bán cho bố mẹ của bọn con nhà mình ế Cô giáo cũng giàu hơn bán cho cô giáo Cái ông tài xế xe bus cũng giàu hơn, bán cho ông tài xế Hiệu trưởng giàu, bán cho ông Hiệu trưởng Nó đến nó học, con mình phải là công cụ Marketing Mày biết bố tao nổi tiếng nhất không, lên Google mà search Mình phải dạy con mình như thế chứ Thế cô giáo cũng search Rồi mời tôi về trường Tôi bảo Không, còn lâu mới về Bà hiệu trưởng vào Eagle club thì tôi mới vào trường tôi dạy chứ Marketing Marketing Tại sao cái đồng hồ lại phải màu đỏ ? Marketing Đúng rồi Quay sang người bên cạnh 2 3 và nói: ” Marketing “.

Vậy học gì ?. Học Marketing. Vậy đánh thức sự giàu có, đến đây để học cái gì ?. Học Marketing. Vậy trong đánh thức sự giàu có cái gì là Marketing ?. 1.200 người làm Marketing. Đúng rồi. Hay quá !. Làm thế nào để có 1.200 người đến nghe mình nói được gọi là Marketing. Đúng rồi. Livestream, Youtube,. Còn gì nữa không ?. Facebook. Còn gì nữa không ?. Hả ?. Truyền miệng. Còn gì nữa không ?. Còn cái gì cũng được, vẫn lại công thức cũ mang ra mà áp dụng. Có cái gì đâu. ờ. Điểm A . Điểm B. Tại cái hội trường này có 1.200 chỗ. Chứ hội trường này mà lần tới nhiều tiền mà thuê lên 1.800 chỗ. Nó cũng chơi 1800 chỗ thôi . Điểm A. Không. Điểm B. 1.800. Có rào cản không. Có đập mày chết luôn. Hỏi Hoàng ơi có vấn đề gì không em ? . Nó bảo thẻ tín dụng hết tiền rồi. Mình rút ra cho nó một nắm thẻ, 9 cái thẻ thoải mái luôn. Hỏi. Còn đưa gì không.

Máy tính em hỏng, tao cho mày 3 cái máy tính Tài khoản Facebook bị khóa Ai đang chạy quảng cáo Facebook khóa tài khoản không cắn được tiền nữa giơ tay lên nói : ” Tôi ” Ai bảo ông làm một cái tài khoản làm gì ? Phải làm nhiều lên chứ Có nhớ sáng nay cô Thư chia sẻ không ? Muốn có 1.800 ông đến thì có bao nhiêu cách chơi tất Tất Còn bao nhiêu cách nữa không ? Còn cách nào nữa không ? Còn không ? Còn , làm tiếp đi Còn cách nào nữa không, làm tiếp đi. Còn không ? Còn Còn cách nào nữa không ? Còn Còn cách nào nữa không ? Vẫn còn Nhiều không ? Không bao giờ là nhiều hết Facebook Chạy cái này không được Vứt đi, chạy cái khác Youtube Cái này không được , vứt đi chạy cái khác Việc của mày là cứ chạy Và đây là chiến thuật này Youtube , Facebook , Instagram , Blog , Email , SMS Người nhà giới thiệu Còn nữa không ? Còn nữa không ?

Còn bao nhiêu cách có thể viết hết vào đây. Chỉ nhớ một điều như thế này ?. Ngày xưa nó có thể không hiệu quả. Giờ nó lại hiệu quả. Hôm nay nó có hiệu quả nhưng mà ngày mai có thể nó không hiệu quả. Facebook cách đây 3 năm. Quảng cáo có 1000 đồng là ăn rồi. Facebook bây giờ thì sao ?. Mấy nghìn để có một lít ?. Ai đang chạy Facebook. Mấy nghìn thì có 1 lít ?. Tám ngàn hả ? Hay tám mươi ?. Tám thôi á ?. Úi dồi ôi thì cứ cho là tám đi. Nhưng mà bao nhiêu ngàn thì bán được 1 vé VIP. 300. Vì khóa học nó khó bán, nhà nhà làm khóa học, Tây nó cũng vào làm khóa học. 300 nghìn để bán được 500 nghìn. Há mồm ra mà cười với nhau. Cho nên Facebook không hiệu quả được mình không quảng cáo nữa. Vậy thì làm thế nào ?. Đối thủ không làm cái gì mình chơi cái đấy . Đối thủ mày làm cái gì tao làm tất. Có bao nhiêu thằng đối thủ. Đối thủ 1, mày làm cái gì tao làm hết.

Làm tất. Nghiên cứu đối thủ, đối thủ ,. Đối thủ. Mà không có đối thủ , đối tác ta cũng chơi. Cứ chúng mày giỏi là tao học theo cộng với tất cả những gì tao biết nữa. Là tao ăn đứt chúng mày. Mỗi thế thôi là mình trở thành thằng dẫn đầu. Chấm hết.. Không cần phải học ai hết. Học từ thằng giỏi nhất cộng với thằng giỏi nhì cộng với thằng giỏi ba. Cộng với thằng giỏi 100, cộng với ngành kinh doanh khác cộng với lĩnh vực kinh doanh khác. Cộng với những người khác . Cộng với đi học thầy Long, không giỏi là không được. Thế thôi. Rồi làm tất cả các cách có thể, để có thể tiếp cận được với khách hàng. Nhưng mà phải đo lường cách nào rẻ nhất thì mình bơm thêm tiền vào. Cách nào đắt, ngưng không chạy nữa. Nên càng có nhiều con đường để đến đích bao nhiêu thì sự thất bại càng ít bấy nhiêu. Nên nếu mà chạy một camp quảng cáo thì coi như là đứt.

Chắc luôn. Không thể làm được nếu chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo. Phải chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc. Quảng cáo cho từng đối tượng một. Nhưng bằng cách này vẫn không ăn thua. Cách này cũng được. Nhưng mà. Đây mới là cách quan trọng này. Nhắc lại 3 từ khóa đêm qua. 1. Mình phải có đám đông. Mình phải có đám đông. Phải có đám đông. Đám đông ,. Phải có đám đông.. Bán hàng giỏi không còn có ích gì nữa. Mà phải có đám đông. Bao nhiêu trong số các anh chị đang thuộc về đám đông của Phạm Thành Long. Giơ tay lên nói : ” Tôi “.. Cảm ơn các anh chị. Vậy thì Youtube đám đông là gì ?. Subcriber . Đúng rồi. Vậy thì Facebook đám đông là gì ?. Follow . Đúng rồi. Vậy thì. Email Marketing đám đông là gì ?. Là gì ?. Người đăng ký đúng rồi , người đăng ký. Vậy thì SMS Marketing là gì ?. Cũng là người đăng kí. Đúng rồi. Bây giờ sang đối thủ mới khó này, làm sao kiếm được Follow của đối thủ.

Khi bắt đầu ấy, thì đừng có oánh nhau với đối thủ. Bắt tay với đối thủ. Khi bắt tay với đối thủ thì đối thủ còn lại tự chết. Nên trong chiến dịch kinh doanh không oánh nhau bao giờ hết. Hãy biến tất cả đối thủ thành đối tác. Đấy là cách kinh doanh thông minh nhất. Khi tôi làm luật sư, khách hàng của tôi là doanh nghiệp. Thì những người làm kế toán là đối tác của tôi. Họ có khách hàng họ mang khách hàng cho tôi và ngược lại. Khi đã có đám đông. Thì điều số 2 cần làm. Đó là phải duy trì mối quan hệ với đám đông. Phải xây dựng được mối quan hệ với họ. Mối quan hệ có thể là 1:1. Mối quan hệ có thể là nhiều chiều, bằng cách nào cũng được. Phải xây dựng mối quan hệ. Mà cách để xây dựng mối quan hệ với họ là cho họ những. điều họ muốn, phải cho đi. Phải cho họ những điều họ muốn. Rồi đánh thức sự giàu có là một chương trình tuyệt vời.

Chương trình này nội dung nó tuyệt vời nên các anh chị yêu quý tôi. Các anh chị trở thành đám đông của tôi. Lần tới tôi tổ chức chương trình. Các anh chị lại mang những thành viên khác đến với tôi. Và các anh chị thấy không ạ. Đây là chương trình miễn phí. Nhưng mà có bao nhiêu người thực sự miễn phí đến chương trình này. Giơ tay được không ạ ?. Cái anh chị giơ tay lên nào. Cảm ơn các anh chị. Bây giờ các anh chị giữ nguyên tay , giữ nguyên tay. Tất cả các anh chị quay lại kìa, đằng sau kìa, đằng sau quay lại. Vâng, cảm ơn các anh chị rất là nhiều. Những anh chị VIP là rất là ác. Các anh chị mua vé VIP thành ra những người miễn phí họ còn có một nhóm nhỏ thôi. Ngày xưa chương trình này thế nào ạ ?. Miễn phí hoàn toàn. Còn ngày nay ?. Thì miễn phí còn có một xíu xíu. Có nghĩa rằng chương trình này có ý nghĩa với các anh chị.

Tôi bán giá 500 nghìn để chắc chắn là các anh chị đến tôi chứ không phải là bán vé Đó là mối quan hệ và chương trình này không thể là 500 nghìn được Nó lớn hơn 500 nghìn rất là nhiều lần Và thứ 3 Sau khi đã xây dựng mối quan hệ với các anh chị rồi Thì tôi phải hợp tác với các anh chị Tôi không phải là bán mà tôi hợp tác với các anh chị Tôi giúp các anh chị Tôi tham gia cùng với các anh chị Để tôi làm chuyển hóa cái công việc của anh chị và cuộc sống của các anh chị Thì đấy mới là quá trình Đừng chỉ bán , bán một lần xong là không được Bởi vì chi phí Marketing rất là cao Nên khi các anh chị đã có một khách hàng thì phải giữ họ ở bên cạnh mình, bán nhiều lần Đương nhiên rồi Nhưng cách này cũng cũ mà phải hợp tác với họ Vì đấy mới chính là cách để phát triển công việc kinh doanh của mình lên.


https://youtu.be/ShvI0dMJAfwMarketing là gì ? . Marketing là gì ? . Ồ không ! Marketing không phải là ta , Marketing phải là Marketing.. Marketing gồm những việc như sau :. Nếu mà chúng ta làm được những việc như sau thì chúng ta biết làm Marketing này. Trước khi chúng ta bàn về

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You May Also Like