Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bí quyết thành công của Walt Disney

Bí quyết thành công của Walt Disney

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Walt Disney là một đế chế giải trí trên thế giới, tuổi thơ của bao thế hệ đều đã từng gắn liền với những bộ phim của Walt Disney. Tuy nhiên có rất ít người biết được bí quyết đằng sau sự thành công của hãng

Walt Disney là một đế chế giải trí trên thế giới, tuổi thơ của bao thế hệ đều đã từng gắn liền với những bộ phim của Walt Disney. Tuy nhiên có rất ít người biết được bí quyết đằng sau sự thành công của hãng là gì.

Dưới đây là 7 minh chứng rõ nét nhất cho việc Disney đã tận dụng tối đa sức mạnh của vũ khí trăm năm này để thành công.

9399WaltDisney1 1462551967

Trong khi phần lớn mọi người nhớ đến bộ phim hoạt hình này bằng sự xuất hiện lần đầu tiên của hai chú chuột cực đáng yêu là Mickey và Minnie, điểm mấu chốt giúp bộ phim thành công lại nằm ở sự cách tân công nghệ của nó.

Đây là bộ phim lồng tiếng đầu tiên trên thế giới, tức là lần đầu tiên, hình ảnh và lời thoại của các nhân vật khớp với nhau thay vì sử dụng nhạc nền trong toàn bộ bộ phim. Steamboat Willie cho dù chỉ dài gần 8 phút nhưng thực sự là một điều kì diệu, từ âm thanh, hình ảnh, cho đến sự kết hợp của sự hài hước và tình cảm, những yếu tố không thể thiếu được đối với bất cứ bộ phim nào trong danh sách liệt kê này.

9399WaltDisney2 1462551988

Một thập kỉ sau Steamboat Willie, Walt và những người đồng sự sáng tạo của mình đã làm chủ dòng phim ngắn, thách thức giới hạn của những điều có thể và tạo ra những tác phẩm được ngưỡng mộ và yêu mến. Nhưng thế là chưa đủ.

Walt bắt tay vào làm phim hoạt hình dài đầu tiên trong lịch sử, một vùng đất mà rất nhiều người ở Hollywood nhắc đến như là “sự điên rồ của Disney”. Dự án tiêu tốn một khoảng thời gian khổng lồ và nguồn lực của xưởng phim trong khi việc khán giả yêu thích dòng phim hoạt hình dài hay không còn là một dấu hỏi lớn. Và cuối cùng câu trả lời là có.

Giới chuyên môn hoan nghênh bộ phim như là một tác phẩm kinh điển và khán giả thì nhanh chóng tiếp nhận. Đây là bộ phim mang lại doanh thu cao nhất của dòng phim có âm thanh mọi thời đại, kể cả khi tính thêm lạm phát thì ngày nay nó vẫn thuộc top 10. Một lần nữa, công nghệ lại là một cuộc chạy vượt rào khi Walt cùng đội ngũ của mình đã xuất sắc chinh phục được cuộc đua này bằng nhiều yếu tố.

9399WaltDisney3 1462552008

Bộ phim “mất 6 năm để hoàn thành” với hình ảnh tòa lâu đài giờ đây đã trở thành biểu tượng cho thương hiệu Walt Disney. Người đẹp ngủ trong rừng được phát hành với định dạng Super Technirama 70 mm, tức những nhà làm phim có thể đạt được mức độ chi tiết và cách điệu hóa ở một tầm cao mới khi họ vẽ hình trên những tấm giấy khổng lồ có kích cỡ bằng ga giường.

Tuy nhiên, vì mất quá nhiều thời gian thai nghén cho đến lúc ra mắt nên vào thời điểm phim hoàn thành, định dạng 70 mm không còn được ưa chuộng và vì thế bộ phim đã được chiếu với định dạng 35 mm tiêu chuẩn. Nhưng không vì vậy mà Người đẹp ngủ trong rừng thua lỗ vì nó đã được tái phát hành tận 4 lần và trở thành bộ phim gặt hái thứ 2 của năm 1959.

9399WaltDisney4 1462552023

Tòa lâu đài trong “Người đẹp ngủ trong rừng” đã trở thành công cụ quảng cáo của Disney.

9399WaltDisney5 1462552036

Xưởng phim hoạt hình Disney là người tiên phong thử nghiệm Hệ thống sản xuất hoạt hình máy tính (CAPS) được phát triển bởi Pixar. Hệ thống này được sử dụng cho mực, màu kĩ thuật số và ghép hình, cho phép có được những hình ảnh phức tạp hơn và sự pha trộn nghệ thuật giữa dựng hình bằng máy tính cũng như chất liệu làm hoạt hình truyền thống, khiến bộ phim trở nên đẹp và hoàn chỉnh hơn trong mắt khán giả.

9399WaltDisney6 1462552049

Big Hero 6 đem lại cho chúng ta quá nhiều những cuộc phiêu lưu và khoảng khắc vui vẻ đến nỗi nhiều người không nhận thấy có bao nhiêu cuộc cách mạng công nghệ ẩn đằng sau bộ phim.

Để thực hiện các công đoạn hậu kì cho phim Big Hero 6, xưởng phim hoạt hình Disney đã phát triển bộ phần mềm Hyperion để xử lý các hiệu ứng ánh sáng trong phim, cho phép tạo ra những hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp có thể mê hoặc những người xem, điển hình là nó có thể mô phỏng hiệu ứng ánh sáng từ nguồn phát đến các vật thể và phản chiếu ra mọi vật xung quanh. Công cụ này có khả năng xử lý từ 10 đến 20 nguồn sáng như vậy một lúc.

Cuối cùng, Disney đã sử dụng 4 cỗ siêu máy tính với tổng cộng 55.000 nhân xử lý để render cho bộ phim Big Hero 6, cùng với phần mềm Denizen để tạo ra thành phố San Fransokyo với hơn 750.000 người dân giả tưởng, đây cũng là con số xấp xỉ dân số thực sự của San Francisco.

9399WaltDisney7 1462552059

Trước khi qua xử lí Hyperion

9399WaltDisney8 1462552068

Sau khi qua xử lí Hyperion

9399WaltDisney9 1462552085

Đây là bộ phim đang làm mưa làm gió ở tất cả các rạp chiếu phim trên thế giới, là một siêu phẩm thành công của Disney. Để làm nên những hình ảnh rừng già sống động y như thật với những con vật có cảm xúc và tính cách riêng, nhóm tái hiện khung cảnh rừng già, các họa sỹ đã đi tới rừng nhiệt đới tại Bangalore (Ấn Độ) và chụp 100.000 bức ảnh phong cảnh thực tế để tạo thành thư viện ảnh tư liệu khổng lồ. Đồng thời, họ cũng nghiên cứu kỹ những chuyển động của lá cây, thác nước… bên cạnh việc quan sát từng tia sáng, từng ngóc ngách bùn đất của khu rừng.

Với nhóm phụ trách các nhân vật là động vật, họ phải nghiên cứu hành vi, cử chỉ và cách biểu lộ cảm xúc của từng loài. Nhiều phần mềm mới cũng được viết ra để có thể tái hiện lông hay cơ bắp của loài vật một cách chân thực nhất. Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính (CGI) đã đạt tầm cao mới khi nhân vật thực duy nhất của bộ phim là cậu bé Mowgli được ghi hình trên phông nền xanh. Tất cả những thứ còn lại đều được thực hiện bằng máy tính, bao gồm các nhân vật, giọng nói, khung cảnh rừng già và những cảnh hành động.

9399WaltDisney10 1462552096

Mowgli diễn xuất cùng con rối

9399WaltDisney11 1462552113

Với Disney Channel, các tác phẩm của Disney không chỉ được trình chiếu trên màn ảnh rộng mà phủ sóng trên 160 quốc gia với hơn 30 ngôn ngữ. Ngoài ra vào năm 2015, Disney cũng tung ra dịch vụ xem phim trực tuyến DisneyLife cho phép người xem truy cập vào dữ liệu phim của hãng bao gồm tất cả các loạt phim hoạt hình kinh điển với 9,99 bảng Anh một tháng, tương đương khoảng 330,000 đồng trên toàn châu Âu mà trước hết là nước Anh, có sẵn trên máy tính gia đình cũng như các thiết bị di động và máy tính bảng (thông qua một ứng dụng của Apple và nền tảng Android).

Đến đây, chắc các bạn cũng hiểu công nghệ chính là thứ vũ khí bí mật của Walt Disney. Walt Disney Animation Studios được công nhận là hãng phim hoạt hình đầu tiên của Hoa Kỳ, và đã phát triển nhiều công nghệ sau này trở thành chuẩn mực của ngành sản xuất phim hoạt hình truyền thống.

Xưởng hoạt hình Walt Disney đã luôn là người dẫn đầu trong các cải tiến công nghệ và các cách thức tiếp cận sáng tạo đối với hệ phương pháp sẵn có. Có một lí do cho việc khi nhắc đến hoạt hình, người ta nhớ ngay đến Disney và ngược lại, đó là với từng bứt phá công nghệ như đã nêu, Disney đã đẩy toàn bộ ngành công nghiệp này lên những đỉnh cao không tưởng.

Thành NT

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Walt Disney là một đế chế giải trí trên thế giới, tuổi thơ của bao thế hệ đều đã từng gắn liền với những bộ phim của Walt Disney. Tuy nhiên có rất ít người biết được bí quyết đằng sau sự thành công của hãng

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm chung kết cuộc thi “Marketing On Air: Content Wanted”
Next Post: Sợi dây xuyên suốt chiến lược Marketing ❯

You may also like

Branding
Trade Marketing #5 – “Shopper ngành hàng sữa là những vị khách khó tính và trung thành”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nike Fit: Ứng dụng giúp đo cỡ chân khách hàng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tỷ phú Thái đã làm gì từ khi thâu tóm Bia Sài Gòn?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vai trò của thương hiệu mạnh đối với doanh nghiệp
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown