Kỹ Sư ME Là Gì? Mô Tả Công Việc Kỹ Sư M&E Siêu Chi Tiết

admin

Home » Thế Giới Công Sở » Kỹ Sư ME Là Gì? Mô Tả Công Việc Kỹ Sư M&E Siêu Chi Tiết

Ngày đăng: 28/07/2022 | Không có phản hồi

Ngày cập nhật: 04/10/2022

Kỹ sư ME là gì? Công việc của kỹ sư M&E như thế nào? Cần có những kỹ năng gì để làm tốt công việc này? Mức lương kỹ sư ME là bao nhiêu? Glints sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc này trong bài viết sau đây. 

Mục Lục

Kỹ sư ME là gì?

M&E chính là từ viết tắt của Mechanical and Electrical, dịch ra trong tiếng Việt có nghĩa là cơ khí và điện. Vậy kỹ sư ME là gì? Hiểu một cách đơn giản kỹ sư ME chính là kỹ sư cơ điện, công việc chính của kỹ sư ME là thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế – thi công – hoàn thiện những hạng mục liên quan đến cơ khí và điện cho các công trình xây dựng mà doanh nghiệp đang thực hiện.

Hiện tại kỹ sư ME được phân loại thành nhiều hạng mục khác nhau. Vì thế ứng viên khi làm việc tại vị trí này có thể tốt nghiệp từ các chuyên ngành như: điện, điện tử, điện lạnh, cơ khí, tự động hóa, cấp thoát nước hay thậm chí là xây dựng.

Tùy vào trình độ chuyên môn và năng lực đang có mà kỹ sư M&E có thể đảm nhận được một hoặc nhiều hãng khác nhau trong một công trình hay dự án cụ thể. 

Bản mô tả công việc kỹ sư M&E

Vậy công việc chính của kỹ sư ME là gì? Tùy vào từng doanh nghiệp, trình độ chuyên môn, năng lực của từng người mà công việc cụ thể của kỹ sư ME sẽ có sự khác nhau. Sau đây là bảng mô tả chi tiết công việc mà kỹ sư M&E cần làm, cụ thể:

Yêu cầu cho kỹ sư M&E là gì?

Để làm tốt công việc tại vị trí kỹ sư ME bạn cần có kiến thức về cơ điện. Bên cạnh các kiến thức về lý thuyết bạn cần phải nắm rõ các tiêu chuẩn ngành, quy chuẩn, các tiêu chuẩn nước ngoài khi làm việc như BS, NSPA, v.v. 

Việc nắm rõ các tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn có được nhiều cơ hội nghề nghiệp cho mình khi tham gia tuyển dụng kỹ sư cơ điện trong các doanh nghiệp.

Ngoài công việc giám sát, thì kỹ sư cơ điện còn phải thực hiện thiết kế bản vẽ. Vậy nên nắm rõ kiến thức về cách đọc bản vẽ kỹ thuật là một trong những kỹ năng quan trọng để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bổ sung cho mình những kiến thức về tiêu chuẩn cơ điện, và cách áp dụng các tiêu chuẩn trong quá trình thi công theo một tiêu chuẩn cụ thể. 

Việc đọc bản vẽ tốt cũng giúp cho quá trình bóc tách khối lượng cũng dễ dàng hơn. Nhờ đó mà khối lượng sẽ được liệt kê đầy đủ hỗ trợ rất tốt trong quá trình chào giá đầu tư hay giải trình về các công việc thi công. 

Đọc thêm: Học Thiết Kế Đồ Họa Cần Biết Những Công Cụ Và Phần Mềm Gì?

Đọc thêm: Trở Thành Chuyên Gia Tiếng Anh Cùng 15 Phần Mềm Học Ngoại Ngữ Hàng Đầu 

Mức lương kỹ sư M&E

Tùy vào năng lực làm việc mà mức lương của kỹ sư M&E sẽ có sự khác nhau, cụ thể:

Kết

Hy vọng bài viết trên của Glints đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc kỹ sư ME là gì và cung cấp thêm những thông tin hữu ích liên quan đến công việc này. Đừng quên truy cập vào Glints.com để cập nhật nhanh nhất những thông tin tuyển dụng mới liên quan đến công việc kỹ sư cơ điện nhé. 

Bài viết có hữu ích đối với bạn?

Đánh giá trung bình 0 / 5. Lượt đánh giá: 0

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết.

Chúng tôi rất buồn khi bài viết không hữu ích với bạn

Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này!

Làm sao để chúng tôi cải thiện bài viết này?

Tác Giả

Glints Writers

 

See author’s posts

PREVIOUS

NEXT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *