Ngành Dược Học Trường Nào? Các Trường Đào Tạo Ngành Dược Uy Tín

admin

Home » Hướng Nghiệp » Ngành Dược Học Trường Nào? Các Trường Đào Tạo Ngành Dược Uy Tín

Ngày đăng: 04/10/2022 | Không có phản hồi

Ngày cập nhật: 03/10/2022

Ngành dược là một trong những ngành đòi hỏi chất lượng đầu ra khá cao với kiến thức chuyên môn vững vàng và các kỹ năng cần thiết. Do đó, ngành dược cần được hướng nghiệp đúng đắn với những trường đào tạo có chất lượng tốt. 

Vậy các trường nào đào tạo ngành dược ở Việt Nam? Ngành dược học trường nào để đảm bảo chất lượng khi ra trường? Glints đã tổng hợp một số trường đào tạo dược hàng đầu trên cả nước trong bài viết phía bên dưới.  

Mục Lục

Tổng quan về ngành dược hiện nay 

Dược hay còn được gọi là Pharmacy, là ngành nghề liên quan đến thuốc bao gồm nghiên cứu, điều chế và sử dụng thuốc. Ngành dược sẽ nghiên cứu hai lĩnh vực chủ đạo: mối liên hệ giữa thuốc và cơ thể con người và cách vận dụng thuốc trong nghiên cứu và điều trị bệnh.

Ngành y dược được phát triển dựa trên nhiều kiến thức của các ngành nghề khoa học khác nhau như sinh học và hoá học. Khi học ngành dược, bạn sẽ được học các cách nghiên cứu, bài chế, sản xuất cũng như phân phối các loại thuốc phù hợp với từng loại bệnh của cơ thể con người. 

Ngành dược học được chia làm nhiều mảng khác nhau như điều chế thuốc, quản lý thuốc hay thí nghiệm thuốc, v.v. Ngành dược hiện nay có rất nhiều cơ hội làm việc khác nhau.

Bạn có thể tham khảo một số vị trí sau: 

Ngành dược có mức thu nhập khá ổn định. Các sinh viên chuyên ngành dược sau khi tốt nghiệp sẽ có mức lương dao động từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ/tháng và với những người có nhiều kinh nghiệm, mức thu nhập sẽ từ 8.000.000-20.000.000/đồng.

Các chuyên ngành y dược 

Ngành dược học sẽ được chia làm nhiều chuyên ngành. Mỗi chuyên ngành đều có những kiến thức chuyên môn thú vị khác nhau. Có 5 chuyên ngành chính bao gồm:

Đọc thêm: Biomedical Là Gì? 5 Lý Do Bạn Nên Học Ngành Công Nghệ Y Sinh

Ngành dược học trường nào ở Việt Nam? 

Có các trường đào tạo ngành dược khác nhau trên cả nước. Tuy nhiên, để tìm được ngôi trường thật sự thích hợp với bản thân mỗi người thì không hề dễ dàng. Glints đã tổng hợp một số các trường dược, giúp bạn so sánh và lựa chọn trường dược phù hợp.  

Học viện quân Y là trường đào tạo ngành dược hàng đầu trên cả nước với lịch sử và truyền thống lâu đời. Trường được thành lập năm 1949, có tiền thân là Trường Quân y sĩ Việt Nam, thuộc Bộ Quốc Phòng. 

Trường đã kết hợp giảng dạy và chiến đấu trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp để đào tạo ra một đội ngũ chất lượng phục vụ cho công tác bảo vệ đất nước.Hầu hết các giáo viên và sinh viên đều từng tham gia cứu chữa trong nhiều chiến dịch như Điện Biên Phủ, Tây Bắc, hay Biên giới, v.v. 

Theo học tại học viên sẽ dài 5 năm với nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc. Hiện nay, ngoài việc đào tạo, Học viện cũng chú tâm vào Nghiên cứu khoa học và Điều trị bệnh.

Trường thuốc Đông Dương là tiền thân của Đại học Dược Hà Nội. Năm 1961, Trường chính thức tách ra từ Trường Đại Học Y Dược. Đại học Dược Hà Nội là một trong những trường trọng điểm của Việt Nam với điểm đầu vào khá cao, sàng lọc những bạn sinh viên ưu tú nhất. 

Trường cũng là trung tâm khoa học và đào tạo nguồn nhân lực y dược chất lượng cao nhất cả nước. Trường cũng mở ra nhiều cơ hội trao đổi và học hỏi cho sinh viên hơn khi bắt đầu hợp tác quốc tế với Quỹ Pierre Fabre cũng như liên kết với Trường Đại Học sức khoẻ Lào và Đại Học Khoa học sức khoẻ Campuchia.

Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh là cơ sở đào tạo y tế lớn nhất và uy tín nhất khu vực phía Nam. Trường được xếp vào trường trọng điểm quốc gia và trực thuộc Bộ Y Tế. Năm, 1947, trường được gọi là Đại học Y khoa Sài Gòn. Hiện nay, Đại học Y Dược có nhiều cơ sở riêng cho mỗi khoa và đang dần được nâng cấp thành trường đại học thành viên.

Trường đã từng được gọi là Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế Thành phố, chuyên đào tạo các điều dưỡng và dược tá trung cấp. Tuy bề dày lịch sử không quá nhiều, nhưng Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch được nhận rất nhiều giải thưởng và danh hiệu. Hiện nay, trường trở thành nơi đào tạo chính cho nhân lực y khoa của TP. Hồ Chí Minh.

Đại học Y Thái Bình là trường đại học trực thuộc bộ Y tế, được thành lập 1968. Đại học Y Thái Bình đào tạo nguồn nhân lực y tế cho Việt Nam. Bên cạnh đó, trường cũng tập trung

Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên có trụ sở tại Thái Nguyên, là một trong các trường trọng điểm quốc gia và nằm trong top 17 trường đại học tốt nhất Việt Nam. Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên có cơ sở đào tạo lớn về nhân lực y tế. 

Trường cũng có thế mạnh về năng lực nghiên cứu khoa học với những nghiên cứu viên trình độ cao và cơ sở vật chất khá tốt.

Các trường đào tạo ngành dược quốc tế

Hiện nay, ngành dược cũng là một trong các ngành được săn đón nhiều nhất trên thế giới với nhiều trường có chất lượng đào tạo tốt đến từ nhiều nơi trên thế giới. Vậy nên học ngành dược ở trường nào? Cùng điểm qua các trường đào tạo dược trên thế giới nhé.

Tuy nhiên, từ năm ba, các sinh viên sẽ được chuyển sang giai đoạn lâm sàng, có nhiều thời gian thực hành hơn tại các bệnh viện.  

Trụ sở chính của đại học Monash được đặt tại Melbourne, Úc và có 8 cơ sở khác trên toàn cầu.

Sinh viên dược có thể làm ở đâu? 

Sau khi tốt nghiệp. sinh viên dược sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc tại nhiều vị trí khác nhau

Đọc thêm: Lương Ngành Công Nghệ Sinh Học Là Bao Nhiêu?

Yếu tố nào chứng tỏ bạn hợp ngành Y dược? 

Ngoài các kỹ năng và kiến thức cần thiết, bạn còn cần có các yếu tố sau đây để biết mình có phù hợp với ngành dược hay không.

Đọc thêm: Học Ngành Khoa Học Môi Trường Có Dễ Xin Việc?

 Kết

Hy vọng bạn đã có cho mình những thông tin về ngành dược học trường nào thì sẽ phù hợp với bản thân bạn để có cho mình những lựa chọn tốt nhất. Ngành dược là ngành không chỉ đòi hỏi nền tảng kiến thức vững mà còn yêu cầu sự siêng năng và luôn hết mình với công việc. Do đó, bạn luôn cần đốc thúc và trau dồi bản thân không ngừng nghỉ để có nhiều cơ hội làm việc tốt hơn trong tương lai.

Theo dõi Glints để xem thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Bài viết có hữu ích đối với bạn?

Đánh giá trung bình 4.3 / 5. Lượt đánh giá: 4

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết.

Chúng tôi rất buồn khi bài viết không hữu ích với bạn

Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này!

Làm sao để chúng tôi cải thiện bài viết này?

Tác Giả

Glints Writers

 

See author’s posts

PREVIOUS

NEXT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *