Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bộ nhận diện thương hiệu trong chiến lược sáp nhập

Bộ nhận diện thương hiệu trong chiến lược sáp nhập

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Cơ hội, cũng giống như ngọn nến, bừng sáng ngay khi thương thảo xong việc; tuy nhiên, ngọn nến ấy thường cháy hết trước khi có người trông thấy.
Nếu một hệ thống nhận diện mới đã sẵn sàng ra mắt trong suốt thời gian này, nhân viên của c

Cơ hội, cũng giống như ngọn nến, bừng sáng ngay khi thương thảo xong việc; tuy nhiên, ngọn nến ấy thường cháy hết trước khi có người trông thấy.

Nếu một hệ thống nhận diện mới đã sẵn sàng ra mắt trong suốt thời gian này, nhân viên của cả hai công ty sẽ dễ dàng cởi mở khi hoạt động bằng những phương thức mới và cảm thấy kết nối hơn với tổ chức mới. Đối với khách hàng, mật độ hoạt động PR tăng cao sau M&A có thể giúp truyền thông bộ nhận diện thương hiệu mới với mức chi phi thấp hơn nhiều so với khi giá trị tin tức đã giảm.

Bằng cách kiểm tra những thay đổi trong nhận diện thương hiệu thời hậu M&A, ta có thể dễ dàng nhận thấy tư duy thương hiệu chiến lược không có trong kế hoạch M&A.

a 3

Trong một nghiên cứu tiến hành trên 200 vụ sáp nhập 6 năm trước, mỗi thương vụ có giá trị giao dịch đến trên 250 triệu đô la, nhưng lại không có sự thay đổi lớn nào về nhận diện thương hiệu ở 2/3 số đó.

Chưa kể bộ nhận diện thương hiệu của công ty bị thâu tóm biến mất, như EVN Telecom khi bị Viettel thâu tóm, hay cả hai hệ thống nhận diện không hề thay đổi như Victoria Resort & Spa và Thiên Minh sau khi thâu tóm nhau.

Hình ảnh thương hiệu nên là yếu tố đầu tiên cần xem xét khi lên kế hoạch M&A.

Hầu hết các thương vụ sáp nhập đều báo hiệu rủi ro bị đánh mất bộ nhận diện của thương hiệu bị sáp nhập, đồng nghĩa giá trị hình ảnh của nó cũng biến mất theo. Và khi không có sự thay đổi bộ nhận diện ở cả hai thương hiệu, việc sáp nhập cũng không giúp nâng cao giá trị thương hiệu hiện có.

Trên thực tế, có một vài phương án nhận diện thương hiệu khác mà các công ty sáp nhập có thể tận dụng khi lên kế hoạch M&A.

Phương án thứ nhất là sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu một cách cởi mở để phản ánh M&A là một thay đổi tích cực, mang lại lợi ích cho cả hai doanh nghiệp bằng cách kết hợp các thành tố nhận diện hiện có của hai thương hiệu theo một cách thức mới.

Chúng ta có thể thấy những ví dụ dạng này khi tên của hai thương hiệu được kết hợp thành một cái tên đơn nhất như Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sau khi ngân hàng Liên Việt mua lại dịch vụ tiết kiệm Bưu điện. Hay khi một biểu tượng mới được thiết kế để đồng hành với tên thương hiệu hiện có, hay sử dụng một vài hoặc tất cả các yếu tố nhận diện cốt lõi của công ty mục tiêu cho hệ thống nhận diện kết hợp của cả hai công ty như vụ sáp nhập giữa VinCom (giờ đây là VinGroup) với VinPearl năm 2011.

Phương án thứ hai, một phương án nhận diện thương hiệu khác cho các công ty sáp nhập là sáng tạo một hệ thống nhận diện hoàn toàn mới mà cả hai công ty sẽ sử dụng, như việc LG Electronics sáp nhập với Lucky & Gold Star hồi năm 1995, một tuyên ngôn thương hiệu nói rằng: “Cùng với nhau, chúng ta tạo nên một dạng thức công ty hoàn toàn khác”.

Tất cả các phương án nhận diện thương hiệu nên bắt đầu từ việc lập kế hoạch chiến lược để quyết định những gì cần phải làm với giá trị hình ảnh riêng của từng thương hiệu cũng như để tăng nhu cầu sản phẩm và dịch vụ nói chung.

Với một chiến lược hình ảnh thương hiệu thống nhất mà tận dụng được các giá trị doanh nghiệp, kỳ vọng khách hàng và nhược điểm của đối thủ, nó sẽ trở thành nền tảng để sử dụng các yếu tố nhận diện thương hiệu mới và hiện có như tên thương hiệu, logo, biểu tượng, màu sắc, kiểu chữ và mẫu định dạng chuẩn cho tất cả các hình thức truyền thông mang định hướng thị trường mà công ty mới sáp nhập sẽ sử dụng để trấn an những nhà đầu tư, tiếp sinh lực cho nhân viên và gia tăng số lượng khách hàng cũng như lòng trung thành của họ.

Và đó là lý do tại sao hình ảnh thương hiệu nên là yếu tố đầu tiên, chứ không phải cuối cùng, cần được xem xét khi lên kế hoạch M&A. Cần phải có thời gian để lập kế hoạch chiến lược hiệu quả cho các thay đổi hình ảnh quy mô lớn như thế, và thời điểm thích hợp nhất để ra mắt hình ảnh mới chính là khi báo chí đang quan tâm dành nhiều trang viết cho bạn.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Cơ hội, cũng giống như ngọn nến, bừng sáng ngay khi thương thảo xong việc; tuy nhiên, ngọn nến ấy thường cháy hết trước khi có người trông thấy.
Nếu một hệ thống nhận diện mới đã sẵn sàng ra mắt trong suốt thời gian này, nhân viên của c

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nguyễn Thu Phong: Không ai kinh doanh một mình được
Next Post: Emerald – Linked By Isobar giới thiệu khái niệm truyền thông mới: Digital Activation ❯

You may also like

Branding
Phân khúc nhu cầu – Không phải chuyện đùa!
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ứng viên phi hành gia lặn biển sâu 6m
Tháng Một 3, 2023
Branding
Lovemark: Tôi trân quý thêm mỗi mùa đoàn tụ nhờ có TVC của Neptune
Tháng Một 3, 2023
Branding
DesignBold: Truyền thông trong tương lai chính là cảm xúc từ hình ảnh
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown