Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bosch Việt Nam: Toạ đàm “Công nghệ cho bầu trời xanh” và trao giải cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh

Bosch Việt Nam: Toạ đàm “Công nghệ cho bầu trời xanh” và trao giải cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Content Editor @ Marketing Group

Bosch Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã trao Giải Nhất cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh cho dự án “Green Footprint – Dấu chân xanh” đến từ hai bạn trẻ Hoàng Thu Giang và Nguyễn Hoà

Content Editor @ Marketing Group

Bosch Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã trao Giải Nhất cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh cho dự án “Green Footprint – Dấu chân xanh” đến từ hai bạn trẻ Hoàng Thu Giang và Nguyễn Hoàng Tuấn.

Dựa trên dữ liệu về chất lượng không khí hiện nay của Việt Nam, dự án đã gây ấn tượng với ý tưởng phát triển một ứng dụng phần mềm kết nối với đèn LED tích hợp trong sticker để phát sáng báo hiệu chất lượng không khí xung quanh của người dùng. Lễ trao giải của cuộc thi được tổ chức đồng thời cùng với hội thảo trực tuyến “Công nghệ cho bầu trời xanh” nhằm đáp ứng tầm nhìn và sứ mệnh của TP.HCM trong việc trở thành một thành phố xanh – sạch – đẹp.

“Từ quá trình đô thị hoá đến các hoạt động sản xuất, nền kinh tế Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang tăng trưởng, mặc cho các tác động lên môi trường. Điều này thúc giục chúng ta phải hành động ngay lập tức vì một môi trường xanh và một bầu không khí sạch hơn”, bà Ngô Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường TP.HCM (HEPA) đã chia sẻ trong phần trình bày của mình tại hội thảo “Công nghệ cho bầu trời xanh”. Sau 5 năm triển khai Chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2016 – 2020, đến nay TP.HCM đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu đặt ra.

A33 Ngo Nguyen Ngoc Thanh 1637294282

Bà Ngô Nguyễn Ngọc Thanh phát biểu trong biểu toạ đàm

Giao thông đường bộ là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TP.HCM. Nhằm giải quyết giám sát không khí, Bosch Việt Nam đã giới thiệu hệ thống sản phẩm giám sát giao thông và chất lượng không khí. Giải pháp này đã được triển khai tại Luân Đôn, Vương quốc Anh góp phần mang đến bức tranh toàn cảnh về không khí, cải thiện lưu lượng giao thông, từ đó giảm mức oxit nitơ (NOx) (6%), trong số các thông số môi trường khác. Hệ thống bao gồm Hộp giám sát chất lượng không khí Bosch – Bosch Immision Monitoring Box (IMB), kết hợp với khảo sát địa hình xây dựng cũng như điều kiện thời tiết để việc đo lường và thu thập dữ liệu chất lượng không khí chính xác hơn. Các thiết bị và dữ liệu giám sát chất lượng không khí & giao thông này cũng được các thí sinh tham gia Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh áp dụng trong các dự án của mình.

“Em đã từng nghĩ mình không thể tham gia cuộc thi vì không phải dân công nghệ. Nhưng thật tuyệt vời vì Bosch và Công viên Phần mềm Quang Trung đã cho em cơ hội để được thử sức và cháy hết mình với tuổi trẻ. Hành trình hai tháng tại sân chơi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh khép lại là kỷ niệm đáng nhớ, tiếng cười và cả những lúc run bần bật vì đội bạn quá ngầu”, bạn Hoàng Thu Giang, Trưởng nhóm Green Footprint cho hay.

A33 Hackathon 1637306200

Top 3 đội chiến thắng cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh

Á Quân cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh được trao cho dự án Traffic Control với phần mềm phân tích và kiểm soát mật độ giao thông tại nút giao thông bằng camera thông minh, từ đó tự điều khiển đèn giao thông nhằm tối ưu hoá phân luồng giao thông. Giải Ba thuộc về dự án AirQ4Cast với ứng dụng thông minh tích hợp khả năng học máy, dự đoán và phân tích chất lượng không khí địa phương thông qua dữ liệu về mật độ cây che phủ và lưu lượng giao thông.

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng bởi sự nhiệt huyết và năng lực của những thế hệ trẻ ngày nay, đặc biệt là khát khao của họ nhằm góp phần cải thiện chất lượng không khí ở Việt Nam. Giao thông vận tải là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí ở các thành phố, và chúng tôi nhận thấy sự gia tăng ấy từ năm 2009 đến năm 2016 tại TP.HCM. Qua các hoạt động này, Bosch Việt Nam cam kết sẽ không ngừng cố gắng để cải thiện chất lượng không khí tại TP.HCM, song song với việc đảm bảo nhu cầu đi lại của từng cá nhân. Và để đạt được mục tiêu ấy, chúng tôi sẽ tích cực hợp tác với chính phủ, các ngành công nghiệp và các chuyên gia liên quan để có thể đưa ra các giải pháp tốt nhất dựa trên các nghiên cứu và ứng dụng khoa học”.

A33 Guru Mallikarjuna 1637295096

Ông Guru Mallikarjuna, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và mang lại bầu không khí sạch hơn cho Việt Bam, vào ngày 21/9/2021, với sự hợp tác và chỉ đạo từ bộ Giao thông Vận Tải, Bosch Việt Nam cùng với Phòng Thương mại Châu Âu (EuroCham) đã tổ chức một hội thảo trực tuyến về các giải pháp công nghệ giúp cải thiện chất lượng không khí và giao thông, nhằm tạo điều kiện cho các chính sách thúc đẩy giao thông bền vững và giảm ô nhiễm không khí được đáp ứng bởi các giải pháp công nghệ tiên tiến từ các doanh nghiệp tư nhân.

Để tìm hiểu thêm về côngnghệ cho bầu trời xanh, hãy truy cập tại đây.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Content Editor @ Marketing Group

Bosch Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã trao Giải Nhất cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh cho dự án “Green Footprint – Dấu chân xanh” đến từ hai bạn trẻ Hoàng Thu Giang và Nguyễn HoàBosch Việt Nam: Toạ đàm “Công nghệ cho bầu trời xanh” và trao giải cuộc thi Hackathon: Nhà Kiến Tạo Xanh

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
9 sự thật ít biết về đồ uống có ga
Tháng Một 3, 2023
Branding
Câu chuyện thương hiệu Biti’s và Những lời xin lỗi
Tháng Một 3, 2023
Branding
H&M và Zara đang kinh doanh ra sao tại Việt Nam?
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 câu nói nổi tiếng của Mark Zuckerberg
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown