Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bphone: Từ “Nhất” đến “Đầu tiên”

Bphone: Từ “Nhất” đến “Đầu tiên”

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nếu như Bphone 1 được quảng cáo là smartphone tốt nhất thế giới thì Bphone 2 có thể là một trong những điện thoại đầu tiên được tích hợp cảm biến vân tay 3D.

Còn nhớ hồi tháng 3/2015, tức là 2 tháng trước khi Bphone ra đờ

Nếu như Bphone 1 được quảng cáo là smartphone tốt nhất thế giới thì Bphone 2 có thể là một trong những điện thoại đầu tiên được tích hợp cảm biến vân tay 3D.

Còn nhớ hồi tháng 3/2015, tức là 2 tháng trước khi Bphone ra đời, CEO Nguyễn Tử Quảng của tập đoàn Bkav đã ‘gây bão’ dư luận với phát biểu “Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6” (chiếc điện thoại được đánh giá là smartphone số 1 lúc bấy giờ-PV).

Để rồi sau đó, cùng với những hoài nghi, chỉ trích cho rằng vị doanh nhân này đang ‘nổ”, vẫn có không ít người tiêu dùng hi vọng Bphone sẽ giúp nâng tầm điện thoại thương hiệu Việt ngay tại thị trường trong nước – nơi các ‘ông lớn’ nước ngoài đang thống trị.

Buổi lễ ra mắt chiếc smartphone đầu tiên do Bkav sản xuất được tổ chức hoành tráng tại Trung tâm hội nghị Quốc gia vào ngày 26/5/2015 với chi phí được cho là lên đến 10 tỷ đồng. Ngoài 2.000 khách mời trực tiếp tham dự, sự kiện còn được tường thuật trực tiếp qua mạng Internet bằng công nghệ họp trực tuyến eMeeting.vn để mọi người quan tâm có thể cùng theo dõi. Chỉ những điều này thôi cũng đủ thấy Bkav đặt niềm tin rất lớn vào Bphone.

9510Bphone1 1463999308

Nếu như Bphone 1 được quảng cáo là smartphone tốt nhất thế giới…

Trong suốt buổi lễ ra mắt, những cụm từ “Thật không thể tin nổi”, “Thật là tuyệt vời”, “Smartphone tốt nhất thế giới”, “Smartphone hàng đầu thế giới” liên tục được CEO Nguyễn Tử Quảng thốt lên. Ông còn đem iPhone 6 Plus của Apple và Galaxy S6 Edge của Samsung ra so sánh với Bphone để chứng minh sản phẩm của mình “nhất” như thế nào.

Chiến lược này ít nhiều đã phát huy tác dụng, bởi ngay sau đó, Bphone xuất hiện trên khắp các mặt báo và các diễn đàn, còn những cụm từ kia thì trở thành câu cửa miệng của nhiều người trong suốt một thời gian. Có thể nói, hiếm có sản phẩm thương hiệu Việt nào khi ra mắt lại được quan tâm nhiều như Bphone.

Theo thống kê của Bkav, đã có gần 12.000 máy được đặt mua trong đợt mở bán sản phẩm đầu tiên – một con số tuy không lớn nếu so sánh với các smartphone nổi tiếng khác, nhưng cũng đủ khiến các thương hiệu điện thoại Việt như MobiiStar hay Q-Mobile ao ước.

Thế nhưng, sau buổi lễ ra mắt hoành tráng và những con số ấn tượng về doanh số ban đầu, Bphone lại khiến người tiêu dùng thất vọng khi nhiều lần chậm trễ giao hàng. Cùng với đó nguồn gốc sản phẩm cũng là câu hỏi khiến nhiều người hoài nghi.

Tên tuổi của Bphone ngày càng giảm nhiệt, đó là điều có thể thấy rõ trong suốt 1 năm qua. Dù đã giảm giá, được phân phối tại các hệ thống bán lẻ thay vì chỉ bán online như trước đây, vẫn không nhiều người tiêu dùng mặn mà với sản phẩm này.

9510Bphone2 1463999318

..thì Bphone 2 có thể là một trong những điện thoại đầu tiên được tích hợp cảm biến vân tay 3D

Tuy nhiên, điều đó dường như không ngăn cản Bkav tiếp tục cuộc chơi với điện thoại “Made in Việt Nam”. Theo một nguồn tin, công ty an ninh mạng sẽ tiếp tục trình làng smartphone thế hệ 2 trong thời gian tới.

Bphone mới sẽ được bổ sung thêm một số tính năng, trong đó đáng chú ý nhất là việc tích hợp cảm biến vân tay 3D. Công nghệ này được giới thiệu là có thể nhận biết dấu vân tay trực tiếp qua mặt kính, qua đó việc tích hợp nó không ảnh hưởng đến thiết kế nguyên bản của những chiếc smartphone.

Điểm khác biệt nằm ở chỗ: nếu như trước lần ra mắt đầu tiên, người đứng đầu Bkav đã dành không ít mỹ từ để nói về di động của mình thì lần này, ông không hề có động tĩnh. Tất cả những gì giới công nghệ biết được là qua tin đồn. Nhưng tin đồn đôi khi cũng chính là chiến lược hâm nóng sản phẩm của doanh nghiệp. Khi những lời đồn đại còn được quan tâm thì nghĩa là Bkav và Bphone 2 vẫn còn cơ hội.

Chắc chắn giờ đây, người tiêu dùng vẫn đang được chia làm 2 phe: bên chỉ trích và bên ủng hộ Bkav. Nhưng trong bối cảnh thương hiệu điện thoại Việt đang yếu thế như hiện nay, sự cố gắng của Tập đoàn này vẫn là điều đáng khích lệ. Và biết đâu, với Bphone 2, Bkav sẽ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời đến mức “Không thể tin nổi.”

Linh Lam

Nguồn Người Đồng Hành


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nếu như Bphone 1 được quảng cáo là smartphone tốt nhất thế giới thì Bphone 2 có thể là một trong những điện thoại đầu tiên được tích hợp cảm biến vân tay 3D.

Còn nhớ hồi tháng 3/2015, tức là 2 tháng trước khi Bphone ra đờ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm chung kết cuộc thi “Marketing On Air: Content Wanted”
Next Post: Sợi dây xuyên suốt chiến lược Marketing ❯

You may also like

Branding
Quiz Content: Vũ khí lợi hại trong Tiếp thị Nội dung
Tháng Một 3, 2023
Branding
Sabeco tiếp tục hồi phục trong quý III/2020
Tháng Một 3, 2023
Branding
Herbalife Nutrition: Người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương đang thay đổi các ưu tiên cho sức khoẻ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Truyền hình trả tiền lên ngôi
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown