Brand Updates W16/2022: Netflix đưa quảng cáo lên nền tảng, ZaloPay bắt tay TikTok

admin

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần qua: Kế hoạch thử nghiệm quảng cáo của Netflix được đưa ra sau khi công ty công bố mất 200.000 người đăng ký trong quý 1/2022; ZaloPay là ví điện từ đầu t

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần qua: Kế hoạch thử nghiệm quảng cáo của Netflix được đưa ra sau khi công ty công bố mất 200.000 người đăng ký trong quý 1/2022; ZaloPay là ví điện từ đầu tiên kết nối thành toán trực tiếp với TikTok… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Kế hoạch thử nghiệm quảng cáo của Netflix được đưa ra sau khi công ty công bố mất 200.000 người đăng ký quý 1/2022. Kế hoạch hỗ trợ quảng cáo sắp tới sẽ đánh dấu một sự thay đổi lớn về cách Netflix nhìn nhận về quảng cáo trong suốt 25 năm hoạt động.

Ông Reed Hastings – Tổng Giám đốc Điều hành của Netflix chia sẻ: “Những ai theo dõi Netflix đều biết chúng tôi luôn mong muốn mang đến trải nghiệm đơn giản cho người dùng. Thế nhưng, việc quảng cáo trực tuyến hoạt động hiệu quả trên các ứng dụng khác như Hulu, Disney và HBO đã khiến chúng tôi phải suy nghĩ lại. Để mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng, Netflix sẽ triển khai hoạt động quảng cáo trực tuyến với các gói đăng ký có mức giá rẻ hơn.”

Nguồn: Ad Age

Ví điện tử ZaloPay chính thức trở thành một trong những phương thức thanh toán chính trên nền tảng TikTok. Theo đó, người dùng có thể nạp TikTok xu hoặc thanh toán trên TikTok Shop bằng ví ZaloPay vô cùng thuận tiện và dễ dàng. Với TikTok Xu, người dùng có thể nạp để mua và quy đổi thành “quà tặng ảo” để gửi tặng cho thần tượng hay hot TikToker đang livestream.

Nói riêng về TikTok Shop, đây là tính năng mới và đang được thử nghiệm gần đây của TikTok. Với TikTok Shop, người dùng có thể vừa xem video vừa chọn lựa các sản phẩm xuất hiện trong video ngay trên gian hàng của kênh TikTok đó mà không cần phải thoát ra khỏi ứng dụng khác.

Nguồn: Upbase.vn

Jameson (thuộc tập đoàn rượu vang và rượu mạnh lớn thứ 2 thế giới – Pernod Ricard) hợp tác với Pinterest giới thiệu dòng whiskey mới có tên Jameson Orange. Theo đó, hình ảnh của “Jameson Orange” sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm những từ khoá có chứa từ “màu cam” (orange) trên Pinterest.

Chiến lược này giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm mới, và giúp thương hiệu tiếp cận người dùng trẻ có thói quen khám phá các mặt hàng họ muốn mua trên Pinterest. Theo Pinterest, có đến 86% người dùng cho biết nền tảng này giúp họ tìm hiểu những gì họ thích uống, và hơn 70 triệu người dùng tích cực tương tác với nội dung đồ ăn và thức uống.

Nguồn: Marketing Dive

Ngày 21/4, Công ty Cổ phần Công nghệ Soundio trình làng thị trường nền tảng giải trí và chia sẻ kiến thức bằng âm thanh có tên gọi là Soundio. Soundio cho phép người dùng tiếp cận với đa dạng nội dung về âm thanh có chất lượng cao, khai thác đa dạng chủ đề và thể loại (Sách/Truyện nói, Podcast, Khoá học…).

Đối với kho nội dung, Soundio có nền tảng chung cho toàn bộ người dùng và nền tảng riêng biệt cho các nhà sáng tạo để hỗ trợ theo dõi, quản lý nội dung. Từ đó người dùng có thể chủ động đưa ra hướng phát triển phù hợp cho kênh của mình trên Soundio. Ngoài ra, Soundio còn ấp ủ phát triển nhiều tính năng tích hợp, hỗ trợ người dùng thu âm và chỉnh sửa, để bất kì ai cũng có thể tạo ra nội dung âm thanh của riêng mình.

Bamboo Airways vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Trọng – Phó tổng giám đốc của hãng – giữ thêm chức phó chủ tịch hội đồng quản trị từ ngày 18/4. Với vai trò mới, ông Trọng sẽ hỗ trợ Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways nhiều hơn trong việc điều hành các công việc tại hãng, nhất là vấn đề kỹ thuật khai thác.

Ông Trọng là người gắn bó với Bamboo Airways từ những ngày đầu thành lập và là Phó Tổng Giám đốc đầu tiên của hãng. Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không. Trước khi nghỉ hưu và rời Vietnam Airlines năm 2018, ông từng trải qua nhiều vị trí lãnh đạo tại hãng hàng không quốc gia như Trưởng ban kỹ thuật, Phó Tổng Giám đốc. Ngoài ra, ông Trọng cũng từng làm Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Kĩ thuật Máy bay (Vaeco), kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài (Nasco).

Ông Nguyễn Ngọc Trọng

Nguồn: CafeF



Sephora bổ nhiệm ông Stuart La Brooy làm Phó Giám đốc Marketing của thương hiệu tại khu vực Đông Nam Á và châu Úc. Trong vai trò mới, ông Brooy sẽ lãnh đạo các nhóm Marketing, Brand và quan hệ khách hàng. Trước đó, ông Brooy đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại Diageo. Ông cũng từng dành hơn 1 thập kỷ làm việc tại P&G với vai trò Digital & Partnership Director cho thương hiệu SK-II.

Ông Stuart La Brooy

Nguồn: Campaign Asia



Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam

*Nguồn: Tổng hợp

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần qua: Kế hoạch thử nghiệm quảng cáo của Netflix được đưa ra sau khi công ty công bố mất 200.000 người đăng ký trong quý 1/2022; ZaloPay là ví điện từ đầu t

Share This Article
Leave a comment