Brand Updates W37/2021: Intuit mua lại Mailchimp, Công ty mẹ của Chợ Tốt thành kỳ lân mới tại Đông Nam Á

admin

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Thâu tóm Mailchimp là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của “ông lớn” phần mềm Intuit; Công ty mẹ của Chợ Tốt được định giá 1,1 tỉ USD sau khi hoàn tất v

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Thâu tóm Mailchimp là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của “ông lớn” phần mềm Intuit; Công ty mẹ của Chợ Tốt được định giá 1,1 tỉ USD sau khi hoàn tất vòng huy động vốn 100 triệu USD… cùng nhiều tin tức thú vị khác.

Ngày 13/9, Intuit công bố mua lại Mailchimp – nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email với giá 12 tỉ USD. Đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất từ trước đến nay của Intuit.

Đối với Intuit, thương vụ là một phần trong nỗ lực lôi kéo các doanh nghiệp vừa và nhỏ – khách hàng trọng tâm của tập đoàn. Ông Sasan Goodarzi – Giám đốc Điều hành Intuit, cho biết: “Thương vụ sẽ củng cố tầm nhìn của chúng tôi trong việc cung cấp một nền tảng giúp khách hàng phát triển và điều hành doanh nghiệp của họ. Mailchimp cùng QuickBooks giúp các doanh nghiệp SMEs giải quyết rào cản đối với tăng trưởng, thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả”.

Tập đoàn Vingroup công bố thành lập Công ty CP VinBigData dựa trên cơ sở tách một phần chức năng khoa học công nghệ từ Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn. Đây là một trong những động thái của Vingroup nhằm tiến gần hơn tới mục tiêu tạo ra hệ sinh thái về công nghệ – công nghiệp, trở thành tập đoàn công nghệ, công nghiệp vào năm 2028.

VinBigData thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu xoay quanh 3 định hướng chính là khoa học nền tảng, khoa học ứng dụng và khoa học công nghệ. Các đối tượng nghiên cứu chính gồm y sinh tính toán, xử lý ngôn ngữ và tiếng nói, thị giác máy tính, xử lý ảnh y tế.

VinBigData cho ra đời trợ lý ảo Vivi trên xe VinFast

Nguồn: VinBigData


Ngày 14/9, Masan và De Heur – tập đoàn cung cấp các giải pháp tiên tiến về dinh dưỡng động vật & chăn nuôi Hà Lan, ký kết Bản ghi nhớ về Quan hệ Hợp tác chiến lược (MOU). Theo cam kết, De Heus ưu tiên cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi, còn Masan đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu. Hai bên sẽ thúc đẩy mô hình 3F (Feed – Farm – Food) nhằm đáp ứng nhu cầu thịt mát an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng Việt.

Ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus Châu Á và ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife

Nguồn: Masan

Carousell được định giá 1,1 tỉ USD sau khi hoàn tất vòng huy động vốn 100 triệu USD. Nhờ đó, công ty đã trở thành kỳ lân mới tại Đông Nam Á. Khoản đầu tư mới nhất tiếp tục hỗ trợ Carousell đạt tham vọng trong việc thương mại hoá các sản phẩm đã qua sử dụng.

Ông Quek Siu Rui – Đồng sáng lập Carousell, nói: “Chúng tôi sẽ đầu tư sâu hơn vào lĩnh vực bán lẻ thương mại qua nhiều danh mục và thị trường hơn, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để thực hiện M&A nhằm mở rộng quy mô. Bên cạnh đó, mục tiêu của chúng tôi là làm cho giao dịch trên thị trường đồ cũ thuận tiện và đáng tin cậy như bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào”.

Nguồn: The Straits Times

Ứng dụng sách nói Fonos đã hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống từ Hustle Fund, iSeed, Found Ventures, AngleCentralSyndicate… Công ty sẽ dùng nguồn vốn tiếp tục mở rộng kho nội dung, trong đó gồm sách nói, tóm tắt sách, hướng dẫn thiền định… và thử nghiệm nhiều hình thức nội dung khác.

Nền tảng này ghi nhận doanh thu mỗi tháng tăng gấp 5 lần từ đầu năm 2021, và chạm mốc 80.000 người dùng thường xuyên trong tháng 8/2021. Fonos hiện là đối tác của nhiều nhà xuất bản như Nhà xuất bản Trẻ, Alphabooks, Thái Hà Book, Nhã Nam, Đông A…

Nguồn: Báo đầu tư

Ngày 9/9, Milano Coffee ra mắt tạp chí phiên bản trực tuyến dành cho khách hàng, chủ yếu là các đại lý. Những thông tin nổi bật trong đó gồm chia sẻ từ ông Lê Minh Cường – Giám đốc của Milano Coffee, tổng quan thị trường F&B năm 2020, nền tảng kiến thức và xu hướng kinh doanh trong ngành cà phê.

Nguồn: Milano Coffee

Ngày 14/9, Tập đoàn Huawei chính thức bổ nhiệm ông Wei Zhenhua làm Tổng Giám đốc mới tại thị trường Việt Nam. Ông Zhenhua sẽ chịu trách nhiệm các hoạt động kinh doanh của công ty, nỗ lực thực hiện cam kết của Huawei trong việc thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu năng lượng và các ngành công nghiệp không carbon. Ông bắt đầu làm việc tại Huawei từ năm 2001 với vai trò phụ trách kinh doanh tại Trung Quốc. Trước khi được bổ nhiệm vai trò Tổng Giám đốc, ông đã có hơn 3 năm đảm trách vị trí Phó Tổng Giám đốc của Huawei Việt Nam.

Ông Wei Zhenhua

Nguồn: Báo đầu tư

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam

* Nguồn: Tổng hợp

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua các sự kiện nổi bật trong tuần: Thâu tóm Mailchimp là thương vụ lớn nhất từ trước đến nay của “ông lớn” phần mềm Intuit; Công ty mẹ của Chợ Tốt được định giá 1,1 tỉ USD sau khi hoàn tất vBrand Updates W37/2021: Intuit mua lại Mailchimp, Công ty mẹ của Chợ Tốt thành kỳ lân mới tại Đông Nam Á

Share This Article
Leave a comment