Brand Updates W37/2022: AEON Việt Nam mở thương hiệu thời trang, Adobe thâu tóm Figma

admin

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Cùng nhau điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: AEON Việt Nam vừa ra mắt thương hiệu thời trang My Closet cung cấp 400 mặt hàng khác nhau tại TP.HCM; CEO Adobe cho biết sự kết hợp giữa họ và F

Content Writer Intern @ Brands Vietnam

Cùng nhau điểm qua những tin tức nổi bật trong tuần: AEON Việt Nam vừa ra mắt thương hiệu thời trang My Closet cung cấp 400 mặt hàng khác nhau tại TP.HCM; CEO Adobe cho biết sự kết hợp giữa họ và Figma mang tính chất chuyển đổi và thúc đẩy tầm nhìn của công ty về sự hợp tác sáng tạo… cùng nhiều sự kiện thú vị khác.

Theo Zing News, Tập đoàn bán lẻ AEON vừa ra mắt thương hiệu thời trang nhanh My Closet tại AEON Mall Bình Tân, TP.HCM. Được biết, thương hiệu mới hiện đang cung cấp 400 mặt hàng khác nhau, chủ yếu nhắm đến khách hàng nữ (độ tuổi từ 16-24). Theo nguồn tin, các sản phẩm của My Closet được gia công tại nhà máy địa phương. Quy trình sản xuất các mặt hàng dự kiến chỉ kéo dài 1-2 tháng. Ngoài ra, công ty sẽ bổ sung các thiết kế mới, đảm bảo tốc độ kinh doanh. Để hạn chế chi phí vận chuyển, AEON có kế hoạch tận dụng hệ thống phân phối giữa các trung tâm, cửa hàng của công ty để giảm chi phí sản xuất.

Chia sẻ với Nikkei Asian Review, ông Yasuyuki Furusawa, Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết AEON đặt mục tiêu biến My Closet trở thành bước tiến lớn trong mảng thời tranh nhanh của công ty.

Nguồn: Zing News

Cafebiz đưa tin VinFast và Ahamove chính thức ra mắt AhaFast – dịch vụ vận chuyển hàng hoá trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện tại Việt Nam. Theo đó, VinFast sẽ cung cấp sản phẩm xe máy điện cho Ahamove triển khai dịch vụ. Mục tiêu của Ahamove là đưa 10.000 xe máy điện vào hoạt động từ năm 2025, thay thế dần xe máy và các loại xe không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến môi trường.

Ông Phạm Hữu Ngôn, Tổng Giám đốc của Ahamove cho biết: “Việc cùng VinFast triển khai sử dụng xe điện cho hoạt động giao hàng nhanh thể hiện nỗ lực của Ahamove mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn mới với dịch vụ vận chuyển bằng xe ‘xanh’. Trong tương lai, Ahamove dự kiến sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ vận tải hành khách trên nền tảng công nghệ bằng xe máy điện tại Đà Nẵng, nhằm góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố xanh đáng sống nhất tại Việt Nam và trong khu vực, cũng như mở rộng đến các thành phố lớn trên cả nước trong thời gian tới”.

Ông Phạm Hữu Ngôn – Tổng Giám đốc Ahamove phát biểu tại sự kiện

Nguồn: Nhịp Sống Kinh Tế

Theo Zing News, hãng hàng không Vietravel Airlines hợp tác với công ty chuyên cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng không Asean Cargo Gateway (ACG) phát triển dịch vụ vận chuyển hàng hàng không (VUAir Cargo). Quyết định này đưa ra khi Vietravel Airlines nhận thấy thị trường hàng hoá hàng không còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Hãng cũng nhận thấy các cơ sở sản xuất sẽ dần dịch chuyển về khu vực các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu, Châu Mỹ bên cạnh công xưởng lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Đại diện Vietravel cho biết, trong năm đầu tiên, hãng sẽ tập trung khai thác vận chuyển hàng hoá giữa Việt Nam và các công xưởng lớn tại Châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan. Ông Vũ Đức Biên, Tổng Giám đốc của Vietravel Airlines cho biết: “Việt Nam được xem là một ứng viên sáng giá, đầy tiềm năng trong công cuộc dịch chuyển sản xuất. Đây sẽ là cơ hội cho ngành logistics nói chung và vận tải hàng hoá hàng không nói riêng trong thời gian tới. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp để xây dựng, xúc tiến mảng vận tải hàng hoá đường hàng không (Air Cargo) đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp giữa kinh nghiệm trong ngành logistics của ACG và vận chuyển hàng không của Vietravel Airlines”.

Theo Vietnambiz, trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks thuộc Tập đoàn cung cấp dịch vụ nhân sự Navigos Group Việt Nam vừa công bố bộ nhận diện mới. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm thành lập, VietnamWorks thực hiện tái định vị thương hiệu kèm theo sự thay đổi lớn về logo và slogan.

Thương hiệu đã chia tay với hình ảnh người đàn ông mặc vest, cầm cặp xách trên logo của mình. Thay vào đó, logo mới là hình ảnh một vòng tròn màu xanh thể hiện nỗ lực của mỗi cá nhân được gắn kết với giá trị cộng đồng. Tagline “Move Up!” cũng được đổi thành “Empower growth”, thể hiện sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động, xây dựng chặng đường sự nghiệp dài hạn tràn đầy giá trị. Ngoài ra, phông chữ mới có nét mỏng hơn với màu chủ đạo xanh dương đậm hơn nhằm đem đến diện mạo tối giản và hiện đại cho VietnamWorks.

Ông Gaku Echizenya, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Navigos Group Việt Nam, chia sẻ: “Hy vọng việc tái định vị thương hiệu và ra mắt bộ nhận diện mới đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của VietnamWorks. Từ đây, thương hiệu thể hiện sự thay đổi sâu sắc về tâm trí, hành động và định hướng tương lai của nhãn hàng trong một thị trường lao động của một xã hội không ngừng biến động”.