Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Brand Updates W47/2021: Vietnam Airlines ra mắt sàn TMĐT, IKEA đặt mục tiêu loại bỏ toàn bộ bao bì nhựa

Brand Updates W47/2021: Vietnam Airlines ra mắt sàn TMĐT, IKEA đặt mục tiêu loại bỏ toàn bộ bao bì nhựa

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Content Executive @ Marketing Group

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VnaMall, cung cấp dịch vụ đi chợ cuối tuần tại TP.HCM và Hà Nội; Theo IKEA, thực phẩm vẫn sẽ được đóng gói b

Content Executive @ Marketing Group

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VnaMall, cung cấp dịch vụ đi chợ cuối tuần tại TP.HCM và Hà Nội; Theo IKEA, thực phẩm vẫn sẽ được đóng gói bằng bao bì nhựa vì vật liệu này giúp duy trì thời hạn sử dụng, làm chậm quá trình hư hỏng của thức ăn… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Hãng bay Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VnaMall, cung cấp dịch vụ đi chợ cuối tuần với 300 sản phẩm từ thực phẩm, nông sản, đồ uống… Hiện, dịch vụ được công ty phục vụ tại 2 thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Động thái mở rộng ngành hàng sang bán lẻ trên sàn TMĐT của Vietnam Airlines diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không chịu tổn thất nặng nề từ đại dịch.

A28 brvn vietnamairlines vnamall 1638151434

Nguồn: BNews

Trước đó, Vietnam Airlines từng công bố dự định thêm các ngành nghề cho thuê xe có động cơ; bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc Internet; chuyển phát; vận tải hành khách đường bộ trong nội, ngoại thành; vận tải hàng hoá đường bộ; sản xuất và phát hành phim điện ảnh, chương trình truyền hình…

IKEA đặt mục tiêu đến năm 2025, tất cả sản phẩm mới sẽ không sử dụng bao bì nhựa. Ngoại trừ thực phẩm vẫn sẽ được đóng gói bằng bao bì nhựa vì vật liệu này giúp duy trì thời hạn sử dụng và làm chậm quá trình hư hỏng của thức ăn. Đến năm 2028, tất cả sản phẩm hiện có cũng sẽ được đóng gói bằng nguyên liệu bền vững. Theo đó, giấy là vật liệu được ưu tiên hàng đầu vì khả năng dễ tái tạo và tái chế. Bên cạnh đó, công ty cũng cho biết đang tìm kiếm, và thử nghiệm nhiều vật liệu làm bao bì khác.

A33 IKEA 1637909831

Nguồn: Fast Company

Chuỗi cà phê Nhật Bản %ARABICA thông báo mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Ông Kenneth Shoji – Nhà sáng lập %ARABICA, chia sẻ: “Chúng tôi dự định mở thêm 30 quán cà phê trên toàn thế giới vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ chọn những địa điểm mang tính biểu tượng tại mỗi quốc gia thay vì mở tràn lan”. Có lẽ chính vì thế, cửa hàng %ARABICA đầu tiên tại Việt Nam được đặt tại Chung cư Cà phê nằm trên đường Nguyễn Huệ, TP.HCM.

A33 Arabica 1637909855

Nguồn: Time Out

Điểm thu hút của %ARABICA là cho phép khách hàng chọn loại hạt cà phê yêu thích cho nước uống của mình, và theo đuổi phong cách trang trí tối giản. Được biết, hiện thương hiệu này đang có 108 cửa hàng tại 18 quốc gia trên khắp thế giới, hầu hết là cửa hàng nhượng quyền.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, trong bảng xếp hạng các nhà cung cấp smartphone thế giới, Xiaomi tụt lại ở vị trí thứ 3 khi chiếm 14% thị phần, đứng sau Samsung (23%) và Apple (15%). Được biết, Xiaomi đã vượt qua Apple và giành ngôi vị thứ 2 trong quý II/2021.

Vậy Xiaomi chưa thể hoàn thành mục tiêu trở thành nhà cung cấp smartphone lớn nhất thế giới trong 3 năm. Doanh số bán hàng trong quý III giảm do sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu và nhu cầu ở thị trường Trung Quốc giảm.

A33 Smartphone 1637909782

Nguồn: Canalys

Huawei bắt đầu bán những chiếc smartphone tân trang thuộc dòng cao cấp của hãng trên trang e-Commerce Trung Quốc Vmall. Đồng thời, hãng có động thái cấp phép sử dụng thiết kế smartphone của mình cho bên thứ 3. Đây là bước đi mang tính chiến thuật của Huawei để vực dậy doanh thu và xoay xở duy trì hình ảnh thương hiệu trên thị trường smartphone toàn cầu.

Bà Nicole Pang – Phó Chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Canalys, nhận định: “Việc bán smartphone tân trang cho phép Huawei tiếp tục duy trì quan hệ với khách hàng cũ để ngăn họ chuyển sang sử dụng các mẫu smartphone chạy trên hệ điều hành Android khác của các đối thủ trong nước”.

A33 Huawei 1637909753

Nguồn: Vnmedia

Ông Ivan Lam – Nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, cho biết: “Thị phần smartphone của Huawei ở thị trường nước nhà tụt dốc mạnh từ 27% (tháng 9/2020) xuống còn khoảng 8% trong quý III/2021. Con số này sẽ tiếp tục sụt giảm trong quý IV. Huawei đang chứng kiến lượng khách hàng cũ ra đi rất lớn, trong khi lượng khách hàng mới tăng nhỏ giọt. Bán smartphone tân trang là nước đi tạm thời vì Huawei không có đủ khả năng sản xuất các mẫu smartphone 5G với số lượng lớn”.

Samsung dự kiến bắt đầu xây dựng nhà máy bán dẫn tại Mỹ trong năm 2022 và đưa nhà máy vào hoạt động vào nửa cuối năm 2024. Samsung cho biết cơ sở này sẽ sản xuất các sản phẩm thuộc danh mục di động, 5G, máy tính hiệu năng cao (HPC) và trí tuệ nhân tạo (AI). Đồng thời “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc cũng tiết lộ đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay ở Mỹ và sẽ bao gồm những thứ như toà nhà, cải thiện tài sản, máy móc và thiết bị.

Ông Kim Kinam – Phó Chủ tịch kiêm CEO Bộ phận Giải pháp Thiết bị Điện tử tại Samsung, chia sẻ: “Với việc xây dựng thêm một cơ sở mới ở Mỹ, Samsung đang đặt nền móng cho một chương quan trọng khác trong tương lai. Với năng lực sản xuất lớn hơn, chúng tôi có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng và đóng góp vào sự ổn định của chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu”.

A33 Samsung 1637909806

Nguồn: CafeBiz

Thảo Nguyên/ Marketing Group

* Nguồn: Tổng hợp

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Content Executive @ Marketing Group

Cùng điểm qua các tin tức nổi bật trong tuần: Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VnaMall, cung cấp dịch vụ đi chợ cuối tuần tại TP.HCM và Hà Nội; Theo IKEA, thực phẩm vẫn sẽ được đóng gói bBrand Updates W47/2021: Vietnam Airlines ra mắt sàn TMĐT, IKEA đặt mục tiêu loại bỏ toàn bộ bao bì nhựa

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
‘Thứ Sáu Đen’ trở thành ngày hội mua sắm hàng đầu thế giới như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Google bắt đầu trở thành công ty sản xuất phần cứng Bằng cách cho ra đời một loạt thiết bị thông minh như điện thoại Pixel, tai nghe không dây, máy tính, loa thông minh… Google dần biến mình thành nhà sản xuất phần cứng. Thế như
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tốc độ tăng trưởng doanh số bảo hiểm nhân thọ trong 5 năm tới kỳ vọng đạt 15%/năm Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán ACB, thị trường bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng. Theo Hiệp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Recap chương trình CMO Talking 2020: Insight Out
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown