Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo

Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

64% các chủ shop sử dụng Zalo để bán hàng, trong số đó có đến 59% chủ shop dùng Zalo như một kênh bán hàng chính của mình.

Tuy nhiên, chỉ 26% thu về được hiệu quả, trong khi 74% còn lại vẫn chưa đánh giá cao về hiệu quả c

64% các chủ shop sử dụng Zalo để bán hàng, trong số đó có đến 59% chủ shop dùng Zalo như một kênh bán hàng chính của mình.

Tuy nhiên, chỉ 26% thu về được hiệu quả, trong khi 74% còn lại vẫn chưa đánh giá cao về hiệu quả của kênh bán hàng này. Đây là kết quả khảo sát trên 2000 khách hàng là các chủ doanh nghiệp, chủ shop online trên địa bàn cả nước của Marketing.org.vn.vn – nền tảng bán hàng online được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam trong tháng 1/2016.

Đã từ lâu, sự phát triển phổ biến của mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…) đã mở ra cho các chủ shop kinh doanh online vô vàn cơ hội tiếp cận thị trường khách hàng tiềm năng rộng lớn. Kể từ vài năm trở lại đây, bên cạnh website, người người, nhà nhà đều tham gia kinh doanh trên Facebook. Tuy nhiên, hệ lụy của sự “bùng nổ” nhanh ấy chính là việc càng ngày, hiệu quả kinh doanh trên facebook càng kém hơn trước, khi mà thị trường mua bán bị “tạp nham”. Theo khảo sát của Social Media Examiner, trong 92% chủ shop cho rằng Facebook là kênh marketing online quan trọng thì có tới 55% hiện nay cảm thấy nỗ lực marketing của họ không thực sự mang lại hiệu quả.

8860Zalo1 1456057592

Như một lẽ đương nhiên, đối với người bán, một khi nền tảng bán hàng quan trọng của họ có dấu hiệu lung lay, họ sẽ tiếp tục tìm kiếm những kênh bán hàng tiềm năng khác để đầu tư phát triển. Đó là lý do mà trong năm vừa qua, một bộ phận lớn các chủ shop kinh doanh vừa và nhỏ lại đổ xô sang sử dụng nền tảng Zalo.

Kết quả khảo sát của Marketing.org.vn cho thấy có đến 64% các chủ shop sử dụng Zalo để bán hàng. Trong số đó có đến 59% chủ shop dùng Zalo như một kênh bán hàng chính của mình. Điều đó cho thấy nhiều người đã nhận ra “miền đất hứa” Zalo và muốn là những người “khai hoang” lượng khách hàng tiềm năng lớn từ kênh bán hàng này.

Theo báo cáo của Zalo, tính đến giữa năm 2015, mạng xã hội này đã cán mốc 30 triệu người dùng, chủ yếu là người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 35, là lứa tuổi có khả năng mua hàng online nhiều nhất, cùng với đó là hơn 400 triệu tin nhắn Zalo được trao đổi mỗi ngày. Sự phát triển nhanh chóng của Zalo trong 6 tháng từ cuối năm 2014 đến giữa năm 2015 với lượng người dùng lớn, cơ hội tiếp cận người dùng rộng (tỷ lệ reach trên 80%), khả năng tương tác cao, chi phí đầu tư thấp,… đã minh chứng một điều rằng nó sẽ có cơ hội trở thành đối trọng của Facebook trong thời gian tới và trở thành kênh bán hàng hiệu quả của người Việt dành cho người Việt.

Theo báo cáo của Zalo, tính đến giữa năm 2015, MXH này đã cán mốc 30 triệu người dùng, chủ yếu là người dùng trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 35, là lứa tuổi có khả năng mua hàng online nhiều nhất.

Tiềm năng phát triển của kênh bán hàng Zalo đã được rất nhiều người nhìn ra và thừa nhận, tuy nhiên vấn đề được đặt ra là khả năng khai thác hiệu quả tiềm năng ấy lại chưa được như kỳ vọng của các chủ shop. Theo kết quả khảo sát của Marketing.org.vn, trong số những chủ shop có sử dụng Zalo thì chỉ 26% thu về được hiệu quả, trong khi 74% còn lại thì chưa nhận thấy hiệu quả như kỳ vọng từ kênh bán hàng này.

Những nguyên nhân quan trọng phải kể đến là do các chủ shop vẫn coi Zalo chỉ là kênh bán hàng phụ (chiếm 41%), vẫn chỉ có 38% chủ shop ưu tiên đầu tư nguồn lực vào kênh bán hàng này, hay theo đánh giá của một số chủ shop là do Zalo chưa chú trọng giúp họ kinh doanh hiệu quả hơn.

Anh Mai Cường, chủ một fanpage quần áo ở TP.HCM chia sẻ: “Vào thời điểm một năm trước, Zalo thực sự hiệu quả đối với các shop kinh doanh mặt hàng dành cho người trẻ như mình, tỷ lệ reach lúc nào cũng 80-90%. Nhưng từ sau khi Zalo cập nhật, lượng reach giảm hẳn chỉ còn 10 – 30% khiến cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trở nên khó khăn hơn”.

Để kinh doanh hiệu quả trên Zalo, đặc biệt là đối với những ai mới bắt đầu “chen chân” vào thị trường cạnh tranh này, bạn cần phải nắm rõ các nguyên tắc hoạt động của nó. Zalo page sau khi được tạo thì phải có khoảng 20 người bấm quan tâm thông qua mã QR Code và có 5 bài viết trên nhật ký thì Zalo mới xét duyệt trang của bạn tồn tại “công khai” trên mạng xã hội này để mọi người có thể tìm kiếm được. Mặt khác, bạn nên tận dụng tối đa các công cụ hữu ích trên Zalo, điển hình là tính năng “tìm bạn quanh đây” để tìm kiếm khách hàng tiềm năng phù hợp mà các nền tảng khác không có được. Đồng thời bán hàng trên cả trang cá nhân lẫn Zalo page để tận dụng tất cả các cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

8860Zalo2 1456057808

Bên cạnh đó, việc đầu tư nguồn lực, chủ yếu dành cho hoạt động marketing và remarketing là vô cùng quan trọng. Theo kết quả khảo sát của Marketing.org.vn, trong số những chủ shop luôn ưu tiên đầu tư nguồn lực cho kênh bán hàng Zalo thì có 44% đã thu được hiệu quả. Trên bất cứ kênh bán hàng nào cũng vậy, bạn không thể chỉ tạo ra và ngồi chờ khách hàng tìm đến. Các nền tảng đó cũng không bao giờ hỗ trợ hoàn toàn cho bạn trong việc kinh doanh mà cái chính đó là nỗ lực của bản thân. Muốn hiệu quả, bạn phải tăng cường các hoạt động quảng bá, tiếp thị, thậm chí là phải trả phí cho hoạt động ấy.

Có thể thấy, Zalo là nền tảng có nhiều tiềm năng, là một trong ba kênh bán hàng đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay (cùng với Website và Facebook). Mặc dù hiện nay, các chủ shop vẫn chưa biết cách khai thác một cách tối ưu nhất, nhưng với mức độ hiệu quả đứng thứ tư sau Website, Facebook và Sàn Thương mại điện tử, Zalo vẫn sẽ là kênh bán hàng đầy hứa hẹn trong tương lai.

Xuân Quỳnh

Nguồn VOV


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

64% các chủ shop sử dụng Zalo để bán hàng, trong số đó có đến 59% chủ shop dùng Zalo như một kênh bán hàng chính của mình.

Tuy nhiên, chỉ 26% thu về được hiệu quả, trong khi 74% còn lại vẫn chưa đánh giá cao về hiệu quả c

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Thâu tóm thị trường bán lẻ Việt Nam: Tại sao luôn là người Thái?
Next Post: FPT Shop khẳng định đang tìm nhà đầu tư, cơ hội cho Thế Giới Di Động? ❯

You may also like

Branding
Hướng dẫn tăng lượt tải app thông qua Google Play Store Screenshot
Tháng Một 3, 2023
Branding
Việc Làm 24h – Dùng câu chuyện “lột xác” của mình để truyền cảm hứng cho người trẻ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Kinh doanh trên Shopee: 10 cách tăng đơn hàng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Coca-Cola mắc kẹt trong cái bóng mang tên “Đồ uống có ga truyền thống”
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown