Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Các CMO – CIO và những cơ hội tiếp thị trên di động Đón làn sóng về dịch vụ điện toán đám mây, cũng như xu hướng bùng nổ về các thiết bị di động đang là chủ đề “hot” ở khắp nơi. Mặc dù các giám đốc tiếp thị (CMO)

Các CMO – CIO và những cơ hội tiếp thị trên di động Đón làn sóng về dịch vụ điện toán đám mây, cũng như xu hướng bùng nổ về các thiết bị di động đang là chủ đề “hot” ở khắp nơi. Mặc dù các giám đốc tiếp thị (CMO)

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Các CMO – CIO và những cơ hội tiếp thị trên di động
Đón làn sóng về dịch vụ điện toán đám mây, cũng như xu hướng bùng nổ về các thiết bị di động đang là chủ đề “hot” ở khắp nơi.

Mặc dù các giám đốc tiếp thị (CMO)

Các CMO – CIO và những cơ hội tiếp thị trên di động

Đón làn sóng về dịch vụ điện toán đám mây, cũng như xu hướng bùng nổ về các thiết bị di động đang là chủ đề “hot” ở khắp nơi.

Mặc dù các giám đốc tiếp thị (CMO) vẫn nói rằng họ đang tập trung tổ chức các hoạt động tiếp thị dựa trên nền tảng các thiết bị di động, nhưng không phải ai cũng hiểu được mục tiêu cuối cùng của loại hình tiếp thị này.Câu hỏi đặt ra là các CMO làm thế nào để thúc đẩy tiếp thị trên các loại thiết bị di động?

Theo công ty nghiên cứu thị trường Forrester, các nhân viên tiếp thị đang gặp khó khăn trong việc xác định mục tiêu tiếp thị trên đi động là gì và họ phải làm thế nào để vừa đạt được mục tiêu đó mà không bị coi là spammer. Về vấn đề này, các giám đốc công nghệ thông tin (CIO) có thể giúp đỡ các CMO. Và như thế, đây không chỉ là cơ hội để thúc đẩy doanh thu, mà còn là cơ hội để cải thiện mối quan hệ của CIO – CMO.

MobileMarketing ID5379Các CMO nói rằng họ đang tiếp cận việc tiếp thị trên di động, nhưng thực chất chỉ mới 29% là đang thử nghiệm kỹ thuật mới này. Nhiều nhà tiếp thị thậm chí không xác định mục tiêu trong việc tiếp thị trên di động. Rất ít người sử dụng các công cụ theo dõi và phân tích hoạt động người dùng di động.

“57% các nhà tiếp thị, theo khảo sát là không xác định được mục tiêu di động”, theo phân tích của Thomas Husson viết trên Forrester. Đó là lý do vì sao họ mất rất nhiều cơ hội thành công trong quá trình tiếp thị trên di động.

Forrester có một hệ thống nhiều bước để đo lường và đánh giá độ thành công của việc tiếp thị trên điện thoại di động. Theo đó, bằng cách đánh giá lưu lượng truy cập đến từ thiết bị di động, có 1/5 của tất cả các lưu lượng truy cập web đều đi qua thiết bị di động. ESPN báo cáo rằng, có hơn một nửa lưu lượng truy cập đến từ thiết bị di động, nhất là vào giờ cao điểm.

Khi theo dõi lưu lượng truy cập di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng không nên gộp lại với nhau. Các nhà tiếp thị phải được biết lưu lượng truy cập riêng của máy tính bảng khi bắt đầu phác thảo chiến lược tiếp thị trên máy tính bảng. Ngoài ra, việc xác định lưu lượng riêng của các thiết bị này sẽ giúp các nhà tiếp thị tập trung đầu tư và phát triển ứng dụng phù hợp tùy thuộc loại thiết bị.

Hầu hết các nhà tiếp thị đều nghĩ rằng: việc đánh giá chất lượng tiếp thị có thể thông qua số lượng truy cập; nhưng thực chất điều này không đúng. Họ cần phải nhìn vào những hành động mà người dùng thực hiện mà đánh giá. Ví dụ như một nhà sản xuất ô tô ở Đức, giám sát số lượng người đăng ký thử nghiệm, với số lượng người đăng ký mua sản phẩm. Kết quả là: số lượng người đăng ký thử nghiệm luôn cao hơn nhiều số lượng đăng ký mua sản phẩm.

Khi theo dõi lưu lượng truy cập di động, điện thoại thông minh và máy tính bảng không nên gộp lại với nhau.

Các báo cáo của Forrester khuyên rằng: “Các nhà tiếp thị phải xác định chính xác những hành động mong muốn từ phía người dùng. Khi nhắc đến việc gia tăng sự tham gia của khách hàng thông qua ứng dụng di động, các nhà tiếp thị sẽ mong muốn những hành động cụ thể như: đăng một bức ảnh, thích nội dung, hoặc yêu cầu thông tin theo dõi.”

Trước hết, các nhà tiếp thị cần phải hiểu người dùng di động đang điều hướng cho các ứng dụng như thế nào và để làm gì, tất cả nhằm mục đích cải thiện trải nghiệm của người dùng. Tiếp đến, là câu chuyện nhà cung cấp và các mạng lưới quảng cáo có lượng truy cập ổn định hoặc như mong muốn hay không, để có thể phát huy tối đa chiến lược tiếp thị trên di động. Bên cạnh đó, việc nắm chắc những khoảng thời gian thực người dùng sử dụng thiết bị di động, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị trong thời gian đó.

Quan trọng nhất, các nhà tiếp thị cần sự giúp đỡ của CIO để tích hợp phân tích điện thoại di động với các sáng kiến tiếp thị khác, nhằm tạo ra một kênh chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thực sự.

MobileMarketing ID5379

Tiếp thị điện thoại di động là một lĩnh vực tương đối mới, và các nhà tiếp thị phải học những bài học từ việc đo lường, phân tích và phát triển kế hoạch tiếp thị di động. Những thay đổi phải được thực hiện, thậm chí có thể xoay vòng trên các thiết bị di động khác nhau. Nhìn chung, việc phân tích điện thoại di động đang mở rộng bằng tốc độ kinh ngạc. Như vậy, việc lựa chọn các đối tác và các nhà cung cấp là một nhiệm vụ nặng nề cho nhà tiếp thị kỹ thuật số ngày nay.

“Các nhà tiếp thị thành công là người có hiểu biết từ các chương trình đo lường, phân tích người dùng; sau đó dùng kết quả có được, lập chiến lược và chương trình tiếp thị mới, phù hợp hơn, hiệu quả hơn”, Forrester nói.

IDG Vietnam

Nguồn Chiến lược Marketing


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Các CMO – CIO và những cơ hội tiếp thị trên di động
Đón làn sóng về dịch vụ điện toán đám mây, cũng như xu hướng bùng nổ về các thiết bị di động đang là chủ đề “hot” ở khắp nơi.

Mặc dù các giám đốc tiếp thị (CMO)

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Quảng cáo trên Instagram đắt gần gấp đôi trên Facebook, vì sao?
Next Post: [Case Study] Singapore Airlines: The Lengths we go to ❯

You may also like

Branding
Trăn trở của người đi làm: Hạnh phúc trong bận rộn hay bận rộn để hạnh phúc?
Tháng Một 3, 2023
Branding
“Khoác áo mới” cho chiến dịch truyền thông với công nghệ AR
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cuộc thập tự chinh của ông chủ Salesforce
Tháng Một 3, 2023
Branding
Re-live Think with Google – Tết 2022: 92% người dùng sử dụng Connected TV để xem YouTube
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown