Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Các hãng xe Nhật thay đổi chiến thuật ở thị trường Mỹ

Các hãng xe Nhật thay đổi chiến thuật ở thị trường Mỹ

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nissan, Honda và Toyota dự kiến sẽ xuất khẩu thẳng xe trong nước sang thị trường Mỹ thay vì bán sản phẩm từ những nhà máy tại đây, The Wall Street Journal cho biết.

Trong tuần này Nissan cho hay họ sẽ xuất khẩu 1

Nissan, Honda và Toyota dự kiến sẽ xuất khẩu thẳng xe trong nước sang thị trường Mỹ thay vì bán sản phẩm từ những nhà máy tại đây, The Wall Street Journal cho biết.

Trong tuần này Nissan cho hay họ sẽ xuất khẩu 100.000 mẫu xe thể thao nhỏ Rogue mỗi năm. Các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy đặt ở Kyushu và đưa sang thị trường Bắc Mỹ bắt đầu từ đầu năm 2016, theo The Wall Street Journal ngày 10/7.

Trong khi đó, hãng Honda cũng tiết lộ kế hoạch xuất khẩu 40.000 xe Fit subcompact đến Bắc Mỹ tính tới tháng 3 năm sau. Nhà máy Honda tại Mexico, nơi sản xuất dòng Fit Subcompact này vẫn sẽ hoạt động, tuy nhiên sẽ tập trung vào mẫu SUV HT-V subcompact phổ biến hơn, Honda cho biết. Như vậy, các dòng xe Fit subcompact sẽ là nhiệm vụ của nhà máy tại Nhật trong thời gian tới.

Việc Honda và Nissan đồng loạt đẩy mạnh xuất khẩu thẳng sang thị trường Mỹ và Bắc Mỹ nói chung đánh dấu sự chuyển đổi trong chiến lược của họ.

Honda ID7228

Một mẫu Fit subcompact của Honda

Trước đây với việc tận dụng nhân công, nhiên liệu và một đồng yen mạnh, những hãng xe lớn của Nhật đã mở nhà máy tại nhiều nơi trên thế giới. Tuy vậy với riêng việc đồng yen sụt giá so với USD 3 năm liền, họ nhận thấy việc xuất khẩu thẳng sẽ mang lại lợi nhuận nhiều hơn, The Wall Street Journal nhận xét.

Vào năm 2010, Honda sản xuất 27% số xe của họ trong nước và xuất khẩu được 1/3 số ấy. Đến năm 2014, Honda chỉ sản xuất 21% xe trong nước, nhưng chỉ xuất khẩu 3%. Và bây giờ trong bối cảnh mới, có vẻ như một lần nữa Honda cũng như các hãng xe Nhật lại phải quay về với việc chú trọng xuất khẩu.

Sự thay đổi này thành hay bại chưa thể biết, nhưng ít nhất Honda và Nissan có thể nhìn theo tấm gương của Toyota. Hãng sản xuất xe lớn thứ 3 Nhật Bản được xem là người hưởng lợi nhiều nhất từ sự suy yếu của đồng yen.

Cách đây 3 năm, thời điểm đồng yen đạt mức giao dịch cao kỷ lục, Chủ tịch Akio Toyoda của Toyota bị chỉ trích vì trung thành với chính sách chú trọng sản xuất trong nước, khi làm tới 3 triệu chiếc trong nước, tức chiếm 1/3 số lượng sản xuất của hãng trên toàn cầu.

Toyota ID7228

Toyota được xem là hưởng lợi nhiều nhất từ sự suy yếu của đồng yen.

Trong năm tài chính qua, Toyota công bố lợi nhuận ròng kỷ lục 2,17 nghìn tỷ yen (tương đương 17,6 tỷ USD).

Mặc dù vậy các thống kê vừa qua cho thấy, các hãng xe Nhật Bản đang gặp rất nhiều vấn đề trong việc cạnh tranh thị trường.

Ngược lại với việc đồng yen yếu hơn USD là việc Nhật Bản phải vất vả trong việc xuất khẩu đến các thị trường lớn nhưng đang gặp khó khăn về kinh tế như Nga và Trung Quốc.

Xuất khẩu sang Trung Quốc từ Nhật Bản giảm 47% về số lượng trong 5 tháng đầu tiên của năm. Xuất khẩu sang Nga, một nền kinh tế yếu hơn, giảm 37% trong cùng thời kỳ,theo số liệu từ Hiệp hội sản xuất xe hơi Nhật Bản.

Ngay đến Toyota bất chấp đã “giành chiến thắng” tại Mỹ với số lượng xuất khẩu tăng 5% từ tháng 1 tới tháng 5 năm nay, nhưng sụt giảm tới 48% tại Trung Quốc, đơn giản vì họ vẫn tồn ứ sản phẩm tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.

Giang Lang

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nissan, Honda và Toyota dự kiến sẽ xuất khẩu thẳng xe trong nước sang thị trường Mỹ thay vì bán sản phẩm từ những nhà máy tại đây, The Wall Street Journal cho biết.

Trong tuần này Nissan cho hay họ sẽ xuất khẩu 1

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Hiểu để phân phối thành công ở thị trường nông thôn (Phần 2)
Next Post: Tiếp thị di động sẽ tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam từ năm 2015 ❯

You may also like

Branding
Giải mã khách hàng, gặt hái thành công
Tháng Một 3, 2023
Branding
Số hoá công nghiệp làm đẹp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cuộc chiến giữ sân nhà: Doanh nghiệp nội dần biến mất
Tháng Một 3, 2023
Branding
Gặp gỡ “cha đẻ” của bài hát quảng cáo Điện Máy Xanh gây bão cộng đồng mạng năm 2016
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown